- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

“Chi tiết” Audi e-tron tại Việt Nam, công suất hơn 400 mã lực

Posted By Quốc Hiếu On Tháng Sáu 19, 2019 @ 1:40 chiều In Khám phá,Nổi bật Trang chủ,Phương tiện,Thượng lưu,Tin doanh nghiệp,Trong nước,Tùy chọn,Xe & Sao | No Comments

Audi e-tron là mẫu xe SUV đầu tiên trong chuỗi sản xuất xe chạy hoàn toàn bằng điện của thương hiệu xe hơi hạng sang đến từ Đức. Hệ dẫn động bốn bánh điện tử 55 quartro dẫn động từ 2 mô-tơ cung cấp hiệu suất lên đến 402 mã lựcVới một lần sạc, Audi e-tron có thể đi được hơn 400km.

Audi e-tron là một chiếc SUV điện đa dụng cho khách hàng hạng sang trên toàn cầu. Chiều dài 4.901m, rộng 1.935m và cao 1.616m mang đến sự rộng rãi và thoải mái như một mẫu xe cỡ lớn điển hình của thương hiệu bốn vòng tròn.

IMG_2510

Với trục cơ sở 2.928m, Audi e-tron cung cấp không gian rộng rãi cho 5 người ngồi cùng với hành lý. Tổng dung tích khoang hành lý 660l cho phép chiếc SUV điện sẵn sàng với những hành trình dài.

Audi e-tron phản chiếu đúng triết lý thiết kế của Audi nhưng được chuyển sang kỷ nguyên điện bằng những chi tiết mới được định nghĩa theo phong cách. Audi e-tron mang lưới tản nhiệt khung đơn hình bát giác với các thanh dọc.

IMG_3546

Toàn bộ lưới tản nhiệt có màu xám bạch kim – nhận diện cho mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện. Ở cạnh dưới của đèn pha LED ma trận, 4 thanh ngang trong hệ thống đèn chiếu sáng ban ngày tạo nên nhận diện đặc trưng cho e-tron.

Lần đầu tiên các thanh ngang này được tích hợp trực tiếp vào đèn pha. Thiết kế đặc biệt cho phần ngưỡng cửa với phần ốp đen hiển thị vị trí pin. Phần đuôi xe, các thanh trên thanh khuếch tán rộng gợi sự chú ý với việc loại bỏ thiết kế ống xả. Logo e-tron trên nắp sạc nổi bật với tín hiệu điện áp cao màu cam.

IMG_1248

Nội thất thiết kế hướng đến người lái với hai màn hình MMI. Hơn nữa, đường vòm rộng khởi đầu từ tùy chọn tích hợp màn hình camera gương, kéo dài hết bảng điều khiển tới viền cửa được làm sắc nét đưa không gian nội thất số hóa trong xe lên một tầm cao mới. Hàng ghế trước có chức năng massage được tinh chỉnh qua màn hình cảm ứng.

Ốp điều khiển trung tâm nằm ở phần mở rộng giữa 2 ghế. Nổi lên ở giữa là khu tựa tay với tích hợp cần chuyển số trong đó người lái xe chỉ cần vận hành bằng ngón tay cái và ngón trỏ. 

IMG_1250

Audi e-tron trang bị 2 động cơ điện bố trí ở trục trước cho công suất 221 mã lực và trục sau cho công suất 181 mã lực. Đi cùng 7 chế độ lái để lựa chọn. Thời gian tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ mất 5,7 giây và tốc độ tối đa đạt 200 km/h. Khi sử dụng bộ sạc nhanh 150KW, xe chỉ cần 30 – 45 phút để sạc được khoảng 80% pin. 

Tại thị trường Đức, Audi e-tron trang bị tiêu chuẩn với MMI navigation plus, bao gồm cả LTE Advanced và Wi-fi hotspot. Hệ thống định vị đưa ra các gợi ý điểm đến thông minh dựa trên tuyến đường trước đó, được bổ sung lý tưởng bởi công cụ lập kế hoạch tuyến đường e-tron. Màn hình hiển thị tuyến đường thích hợp với những trạm sạc công cộng.

IMG_1252

Với hệ thống tiền dự đoán và chế độ tự động phục hồi, sẽ giúp cho người lái vận hành tiết kiệm. Hệ thống sử dụng các radar cảm biến, các hình ảnh camera, dữ liệu định vị và thông tin Car-to-X để nhận biết tình hình giao thông và tuyến đường. 

“Giờ là lúc Bộ Giao thông Vận tải Việt Nam cần tham gia với tất cả các nhà sản xuất, nhà nhập khẩu và các bên liên quan quan tâm đến việc đóng góp ý tưởng cho các cuộc thảo luận mở về chủ đề chiến lược này cho đất nước”, ông Laurent Genet – Tổng Giám đốc, Nhà nhập khẩu chính thức Audi tại Việt Nam tuyên bố.

IMG_2535

Để phân phối cũng như vận hành một chiếc xe điện ở Việt Nam, các phương tiện di chuyển bằng điện lại liên quan tới một chuỗi hoàn chỉnh các nhà cung cấp và dịch vụ từ nhà cung cấp và phân phối điện, các trạm sạc và bốt sạc, và các vấn đề về xử lý pin bao gồm sạc, tái chế, và thải bỏ. 

Bên cạnh đó, sản xuất xe điện tốn chi phí hơn sản xuất xe chạy bằng xăng hoặc diesel, chỉ có những ưu đãi về thuế mới quyết định được khả năng tồn tại và phát triển. Tất cả các thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế trước bạ nên cùng hỗ trợ khâu chi phí đầu vào vốn đang cao của công nghệ mới này hiện giờ.

IMG_1259 IMG_2518

Audi Việt Nam hiện đang mang chiếc Audi e-tron đầu tiên tới Việt Nam để chứng minh rằng xe điện chạy pin đã sẵn sàng. Audi e-tron hiện được trưng bày ở showroom Audi Hồ Chí Minh và sẽ tới Audi Hà Nội và Audi Đà Nẵng cho những người yêu xe khám phá.

Đối với công chúng, Audi e-tron sẽ được trưng bày tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019 sẽ diễn ra tháng 10 tại Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, theo Audi Việt Nam hiện chưa có dự định sẽ phân phối mẫu xe chạy điện này cho thị trường Việt, vì liên quan đến hệ thống trạm sạc chưa được đáp ứng nhằm phục vụ khách hàng sử dụng xe thuận tiện, bên cạnh các chính sách về thuế và nhập khẩu còn là vấn đề nan giải đối với dòng xe chạy điện. 

IMG_1247 IMG_1254 IMG_1260 IMG_3811

 


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/trong-nuoc/chi-tiet-audi-e-tron-tai-viet-nam-cong-suat-hon-400-ma-luc/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.