08:32 - 20/03/2018 (GMT+7)

Chi tiết Volkswagen Passat BlueMotion tại Việt Nam – Đối thủ BMW 3 Series

Chiếc sedan hạng D Volkswagen Passat BlueMotion đến từ Đức được tinh chỉnh lại ngoại thất để sang trọng hơn, đặc biệt là công nghệ BlueMotion giúp xe tiết kiệm nhiên liệu khi vận hành và có giá bán ở mức 1,450 tỷ đồng. 

Volkswagen Passat được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1973, sau khi trải qua 8 thế hệ với  44 năm phát triển cho mẫu xe này. Đến nay, Passat đã được hãng xe Đức nâng lên một tầm cao mới với công nghệ “BlueMotion” giúp xe thêm tiết kiệm nhiên liệu cho động cơ, có khả năng tái năng lượng từ hệ thống phanh cũng như giảm khí thải ra môi trường, qua đó giúp cho Passat đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5.

_DSC0015

Ngoài ra, Passat trong phân khúc xe sedan cỡ trung hạng sang sẽ thêm đáng gờm cho những đối thủ trên thị trường Việt Nam hiện nay như Mercedes C200 hay “gạo cội” Toyota Camry, BMW 3 Series…, xét trong tầm giá đang ngang bằng nhau.

Passat BlueMotion thiết kế theo xu hướng rất “Âu” đó là đặt công năng lên hàng đầu thay vì rườm rà, xe được trang bị đèn pha tự động bật tắt khi trời tối và dãy LED chiếu sáng ban ngày, đèn hậu nằm ngang không quá to nhưng điểm nhấn chính là logo VW nằm chính giữa kiêm nhiệm vụ vừa là nút mở cốp sau và vừa là nơi chứa camera lùi.

_DSC0029

_DSC0091

Nhìn chung tổng thể thân xe hơi trườn dài và cứng cáp cho một mẫu xe sedan hạng D lý tưởng. Passat BlueMotion sở hữu khích thước dài x rộng x cao lần lượt là: 4.767 x 1.832 x 1.456 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.791 mm. Mâm xe hợp kim nhôm “Dartford” 18-inch là trang bị tiêu chuẩn cho mẫu xe này.

Nội thất bên trong chiếc Volkswagen Passat BlueMotion mang đến cảm giác thoáng đãng cho cả khoang cabin xe. Ghế được bọc chất liệu da cao cấp mềm mại, ghế lái chỉnh điện 14 hướng và có chức năng massage cũng như nhớ vị trí ghế. Vô lăng 3 chấu thể thao bọc da tích hợp các nút tinh chỉnh thuận tiện. Xe được trang bị điều hoà tự động 3 vùng.

_DSC0036

_DSC0055

Passat BlueMotion trang bị động cơ I4 TSI, dung tích 1.8L cho công suất cực đại đạt 180 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 250 Nm tại dãy tua máy từ 1.500 – 5.000 vòng/phút. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ mất 8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 232 km/h. Xe được trang bị hộp số 7 cấp DSG ly hợp kép tích hợp chức năng sang số thể thao (Tiptronic). Nhờ công nghệ BlueMotion nên mức tiêu hao nhiên liệu công bố chỉ 7,3 lit/100 km.

_DSC0047

Về tính năng công nghệ trang bị hỗ trợ người lái trên Passat gồm: Cruise Control, phanh an toàn ABS, chống trượt khi tăng tốc ASR, kiểm soát độ bám đường (ETC), ổn định thân xe điện tử ESC, chức năng ECO start/stop tự động ngắt động cơ khi xe tạm dừng giúp giảm thiểu tiêu hao nhiêu liệu, hỗ trợ đỗ xe bán tự động, đèn xe tự động điều chỉnh khoảng chiếu sáng theo tốc độ, cột lái tự đỗ khi va đập…

_DSC0090

Xe Châu Âu nói chung đang chuyển mình sang trang sử mới khi chú trọng nhiều hơn đến tính thẩm mỹ cũng như trang bị tiện nghi mang tính giải trí thay vì thực dụng. Passat BlueMotion với hệ thống âm thanh giải trí cao cấp 08 loa, trang bị ổ cắm nguồn 12V trước sau, màn hình cảm ứng lớn 6.5-inch… là những option gần như đủ xài cho chủ nhân.

Volkswagen Passat BlueMotion hiện nay có giá bán công bố ở mức 1,450 tỷ đồng cho tất cả các màu, riêng màu trắng ngọc trai khách hàng phải thêm 20 triệu đồng.

Quốc Hiếu

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

https://catherineasquithgallery.com

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://filmy.lords.lat/ у вас есть возможность смотреть бесплатно сериалы и

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

В последнее время скрытый уровень интернета, вызывает все больше интереса и