08:41 - 6/09/2016 (GMT+7)

Hiểu đúng về đèn hậu bố trí lệch

Có nhiều chiếc xe đèn hậu có hai màu một bên đỏ một bên trắng và không phải ai cũng hiểu lý do mà chúng được bố trí như vậy.

Thông thường, đa phần những mẫu xe đều được tích hợp thẳng đèn sương mù (màu đỏ) và đèn lùi (màu trắng) đều hai bên đèn hậu. Tuy nhiên, đối với một số khu vực nhất định, hay cụ thể hơn là châu Âu, các nhà sản xuất xe phải bố trí lại những đèn này để phù hợp tiêu chuẩn, tăng thêm khả năng nhận biết.

Đèn hậu xe Ford Focus 2011 bên dưới tách riêng thành thành đen sương mù và đèn lùi hai bên.

Đèn hậu xe Ford Focus 2011 bên dưới tách riêng thành thành đen sương mù và đèn lùi hai bên.

Do màu đỏ của đèn sương mù phía sau dễ bị hiểu nhầm với đèn phanh cũng có màu đỏ chói nên có những chiếc xe được dời hai loại đèn này ra khu vực cách xa nhau, đồng thời chỉ bố trí ở một bên, thường là bên tài và bên còn lại sẽ là đèn lùi để tạo sự cân xứng. Tại châu Âu, nơi thường xuất hiện sương mù, việc lắp đèn chuyên dụng ở phía sau là điều cần thiết và bắt buộc.

Tại Việt Nam, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy vài mẫu xe có đèn sương mù đỏ và đèn lùi trắng đặt hai bên tách riêng như Ford Focus hatchback đời 2009 – 2012, hay loại tích hợp thẳng vào cụm đèn hậu chính như trên xe Mazda3 đời 2010 – 2013 nhập Đài Loan và Mazda6 hiện tại.

Như vậy, việc bố trí hai loại đèn khác nhau ở hai bên không phải là “lỗi thiết kế” của nhà sản xuất như có những người lầm tưởng mà đây là một phương án khá thông minh để nhận biết được xe phía trước đối với những khu vực có sương mù, thay vì nhầm với đèn phanh. Mặc dù vậy, đối với điều kiện ánh sáng đường phố chưa được tốt ở nhiều nơi ở Việt nam thì việc trang bị hai đèn lùi hai bên đem đến độ thuận tiện hơn, mang lại độ sáng tốt để rọi phía sau khi lùi.

sonhq

Ý kiến của độc giả

2 bình luận

huylq (06/09/2016 9:54 sáng)

huylq_98@yahoo.com.vn

một sang kiến ko phù hợp. vì như vậy khi lùi xe sẽ rất thiếu ánh sang.

Trần Đức (06/09/2016 10:29 sáng)

ductt@autonet.com.vn

đây là sáng kiến của châu âu vì bên đó sương mù mà huy lq nhưng xe lắp ráp theo tiêu chuẩn đó ở việt nam thì phải chấp nhận thôi, quan trọng là hiểu được

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Understanding the complex world of chronometers Understanding COSC Accreditation and Its

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Всё о радиаторах отопления https://heat-komfort.ru/ - выбор радиатора, монтаж, обслуживание.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://dk-polymer.com оформите заявку для того, чтобы воспользоваться такой услугой,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Сомово - компания, которая предлагает комфортную мебель. Стараемся своим покупателям давать