11:27 - 17/03/2011 (GMT+7)

Mercedes-Benz hân hoan năm kỷ niệm

Đã 125 năm qua kể từ khi ông Karl Benz – một trong hai nhà sáng lập thương hiệu Mercedes-Benz, đăng ký bản quyền phát minh “chiếc ôtô gắn động cơ chạy xăng” của mình vào năm 1886 và được xem là chiếc ôtô đầu tiên trên thế giới, Mercedes-Benz năm nay sẽ chính thức kỷ niệm sự kiện trong đại đó.

Mercedes-Benz và tập đoàn Daimler AG – đang đánh dấu sự khởi đầu chính thức của một năm 2011 với nhiều hoạt động nhằm kỷ niệm 125 năm thương hiệu trên toàn cầu: chẳng hạn như thưởng đặc biệt cho nhân viên, các sự kiện ăn mừng lớn, các chương trình xã hôi có liên quan, hỗ trợ Quỹ nghiên cứu Gottlieb Daimler và Karl Benz…

Tại Việt Nam, Mercedes-Benz khai màn năm kỷ niệm đầy hân hoan này với chương trình khuyến mãi lớn nhằm hỗ trợ và gửi lời cám ơn đến những tín đồ của Ngôi sao ba cánh trong suốt 10 qua, kể từ khi công ty dành được ngôi vị số 1 trên thị trường xe cao cấp và liên tục cho đến nay.

Hiện Mercedes-Benz đang áp dụng chương trình khuyến mãi mới cho các khách hàng mua xe trực tiếp tại đại lý, sẽ nhận được ưu đãi 5% phí trước bạ đối với xe GLK 4MATIC, SLK, CLS và E350 Coupe, hoặc với khách hàng vay mua xe C-class, E-class và GLK bản nâng cấp 2011 thông qua Techcombank sẽ được hưởng lãi suất thấp 12,5%/năm đầu tiên.

125 năm sáng tạo

Nhưng người tiên phong trong ngành sản xuất ôtô từ thế kỷ 19 là Gottlieb Daimler và Karl Benz – đã phát minh ra những chiếc xe chạy bằng động cơ đầu tiên trên thế giới và khai sinh nên thương hiệu Mercedes trong suốt những năm 1886 đến 1920. Thời kỳ đó, chiếc Benz Patent Motor Car chỉ với động cơ 4 thì, dung tích 0,954 lít, sản sinh công suất 0,55KW và đạt tốc độ tối đa 16km/h thực sự là nền tảng quan trọng cho sự phát triển không ngừng của công nghệ sản suất ô tô mang biểu tượng ngôi sao ba cánh ngày nay.

Năm 1954, Mercedes-Benz gây chấn động thế giới với chiếc xe thể thao đặc biệt nhất – chiếc 300SL Gullwing, lấy cảm hứng từ kẻ thống lĩnh trường đua Le Mans 24 giờ năm ấy, nhưng với thiết kế cửa mở kiểu cánh chim Gullwing độc đáo và trang bị hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp đầu tiên trên thế giới dành cho loại động cơ bốn thì.

Là nhà phát minh ra ôtô, Mercedes-Benz tiếp tục giới thiệu chiếc xe đầu tiên trang bị hệ thống phanh ABS (Phanh chống bó cứng) – chiếc S-class vào năm 1978. Từ năm 1992, tất cả xe Mercedes-Benz đều được gắn ABS dưới dạng tiêu chuẩn, và hơn thế nữa cho đến ngày nay, hệ thống an toàn thiết yếu khác là ESP (Cân bằng điện tử) cũng được trang bị tiêu chuẩn trên tất cả xe du lịch Mercedes-Benz. Giờ đây, tập đoàn Daimler đang đẩy mạnh nghiên cứu công nghệ ô tô chạy điện để tiếp bước vào kỷ nguyên mới hứa hẹn trong tương lại – kỷ nguyên của cơ giới không khí thải.

Giới thiệu bộ ảnh đặc sắc

HH Hương Giang bên xe cổ Mercedes
HH Hương Giang bên xe cổ Mercedes

Trong câu chuyện thương hiệu về Mercedes-Benz, có một chi tiết khá thú vị và ý nghĩa liên quan đến nhà sáng lập Karl Benz mà chúng tôi muốn nói đến chính là vợ của ông – bà Bertha Benz. Người phụ này là món quà tinh thần của vị kỹ sư tài ba và cũng là một trong những nguồn cảm hứng dẫn đến sự ra đời của biểu tương ngôi sao ba cánh ngày nay. Nhân dịp này, chúng tôi sẽ tái hiện lại những hình ảnh đẹp nhất về bà Bertha Benz trong quá khứ với sự thể hiện của Hoa hậu Hương Giang bên chiếc Benz Patent Motor Car trong một bộ ảnh mới mang phong cách hoài cổ, cùng với nét trẻ trung đương thời bên dòng E-class.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

элитная недвижимость кипр

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Если желаете купить интересные сериалы на DVD, то Serialexpress может предложить

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Вам нужна психологическая помощь? Грудинин Александр Михайлович - компетентный врач-психотерапевт, который