15:38 - 18/03/2011 (GMT+7)

Hầm Kim Liên thành điểm “nóng” ùn tắc

Thông xe từ ngày 16/06/2009, hầm Kim Liên có tổng mức đầu tư lên tới 467 tỷ đồng được kì vọng giải quyết tình trạng ác tắc tại nút giao thông Đại Cồ Việt – Đào Duy Anh. Tuy nhiên, sau gần hai năm, đã có quá nhiều bất cập liên quan đến hệ thống hầm đường bộ này.

Ngay buổi sáng sau khi diễn ra Lễ thông xe, hầm Kim Liên đã bị ngập trong cơn mưa. Khi đó vị đại diện chủ đầu tư cho biết, hầm cơ giới Kim Liên ngập nước là do hệ thống bơm chính chưa đi vào hoạt động.

1
Hầm Kim Liên ngập nước ngay sau khi thông xe

Một tháng sau đó, tại điểm giữa của trụ cột 8-9 hầm Kim Liên xuất hiện một vệt nước đen dài khoảng 2m rộng 10cm. Tại điểm mố giữa trụ 8-9 nước rỏ liên tục vào người đi đường. Đại diện Ban quản lý dự án và tư vấn giám sát Nhật Bản đều khẳng định, hiện tượng rò nước bên trong hầm là bình thường. Hầm đảm bảo an toàn về chất lượng công trình và kỹ thuật.

2
Công trình hầm đường bộ hiện đại nhất thủ đô bị rò nước. Ảnh VNE

Trong đợt mưa lớn vào tháng 7/2009 mà hầm Kim Liên cũng đã ngập sâu tới 0,5m, khiến giao thông qua hầm hoàn toàn tê liệt. Thời gian sau đó, cứ mưa to và liên tục là hầm ngập bởi hệ thống thoát nước làm việc không thực sự hiệu quả.

Đầu 2010, người ta lại có dịp nhắc đến hầm Kim Liên khi xảy ra hiện tượng xe máy ngã hàng loạt lúc qua hầm. Chỉ là hiện tượng đơn lẻ, diễn ra trong ít phút buổi sáng ngày 1/3/2010 nhưng nguyên nhân được xác định là do bụi bẩn tích tụ trong hầm. Sau một thời gian sử dụng, do vệ sinh không tốt, bụi không ra được bên ngoài, cộng với độ ẩm cao nên dẫn đến trơn trượt trong đường hầm. Không phải do lỗi thiết kế nhưng rõ ràng là có trách nhiệm từ đơn vị quản lý đường hầm.

3
Hiện tượng xe máy té ngã hàng loạt khiến nhiều người cẩn trọn khi qua đây. Ảnh Dantri

Trong thời gian gần đây, hầm Kim Liên lại xảy ra hiện tượng tắc nghẽn kéo dài. Ngày hôm qua (15/03/2011) toàn bộ nút giao thông qua hầm Kim Liên đã bị ùn tắc kéo dài hàng giờ đồng hồ. Trời mưa, các phương tiện di chuyển chậm, nhiều xe cộ qua hầm cùng một lúc là nguyên nhân của tắc nghẽn. Nhiều người đi xe máy thậm chí còn dừng lại trong hầm mặc áo mưa, một vài phương tiện quay ngược chiều tìm đường thoát có thể là nguyên nhân chính dẫn đến cảnh ùn tắc.

5
Thời gian gần đây hầm Kim Liên thường xuyên xảy ra tắc nghẽn

Đường hầm hiện đại nhất thủ đô trở thành điểm nóng về giao thông, thành nơi thường xuyên ùn tắc một phần do thiết kế và quản lí, một phần do cả ý thức của người tham gia giao thông khi đi qua đây.

Một số hình ảnh ùn tắc giao thông kéo dài tại hầm Kim Liên chiều tối 16/3/2011:

5
6
7
8
9

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

nikontinoll.com Zhou Pingdao : "최고급 천은 은 1 냥에서 은 5

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Зайдите на сайт FishX https://fishx.org/ и вы найдете все о рыбалке,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

я уже смотрел обзор здесь https://my-obzor.com/ перед тем, как сделать заказ.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://t-audio.com/ оформите заявку для того, чтобы заказать такую важную