10:57 - 16/03/2011 (GMT+7)

Gặp “khuôn mặt cười” của Mazda2 tại VN

Được nhập khẩu về Việt Nam qua nhà phân phối chính thức ViNaMazda, Mazda2 đang thu hút được sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng Việt.

Mẫu xe Mazda2 xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2007 tại Nhật Bản với tên gọi là Demio. Năm 2008, chiếc xe được bán trên các thị trường châu Âu, Australia và một số quốc gia châu Á.

 

1

Sở hữu “khuôn mặt cười”, Mazda2 cuốn hút mọi ánh nhìn ngay từ vẻ bề ngoài. Ngoại thất nổi bật vơi những đường nét thiết kế tròn, ấn tượng nhưng cũng đậm chất thể thao. Hông xe bắt mắt với hai đường gờ trên dưới chạy xuôi về phía đầu xe hướng vào tâm tạo cảm giác chồm về phía trước. Kiểu thiết kế này khiến chiếc xe như đang di chuyển ngay cả khi đã dừng lại.

Mazda2 có kích thước tổng thể là 3.885mm x 1.695mm x 1.475 mm (dài x rộng x cao) rất phù hợp với các cung đường nội thị đông đúc, chật hẹp đòi hỏi tính cơ động cao. Đường nét mượt mà trên một kết cấu vững chắc khiến Mazda2 vừa phù hợp cho các khách hàng là nữ giới, vừa rơi vào “tầm ngắm” của các gia đình trẻ hay doanh nhân thành đạt.

Khoang xe Mazda2 2011 dành cho 5 người ngồi, thiết kế 4 cửa, kiểu dáng phù hợp với xe thể thao và du lịch. Không nhiều điểm nổi bật ở nội thất, thay vào đó, các kĩ sư của Mazda tập trung hướng tới khả năng vận hành, cảm giác lái thú vị của chiếc xe. Chỉ có những trang bị tiêu chuẩn trên xe như điều hòa không khí, hệ thống bốn loa, giàn âm thanh CD/MP3 với một jack cắm hỗ trợ. Sự nâng cấp có thể mang lại cho mẫu xe này là nội thất bọc da cao cấp, hệ thống kiểm soát hành trình hoặc thêm hai loa cho hệ thống âm thanh.

 

2

Mazda2 được trang bị các trang thiết bị tiêu chuẩn như chống bó cứng phanh (ABS), hai túi khí, kính chiếu hậu chỉnh điện, tay lái trợ lực điều chỉnh độ nghiêng, chìa khoá điều khiển từ xa… Xe sử dụng mâm đúc hợp kim nhôm với kích cỡ 185/55 R15.

Mặc dù có kiểu dáng nhỏ gọn, Mazda2 thể hiện sức mạnh vượt trội nhờ trang bị động cơ 1.5 lít, DOHC cho công suất cực đại 103 mã lực tại 6000 vòng/phút, mômen xoắn cực đạt 135 Nm tại 4000 vòng/phút. Đi kèm với động cơ này là hộp số tự động 4 cấp hoặc số tay 5 cấp. Trọng lượng không tải chỉ đạt 998 kg trên phiên bản số sàn chính là một ưu điểm gia tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu của mẫu xe này.

 

3

Hiện tại Mazda2 đang được sản xuất tại một số nhà máy trên thế giới như Nhật Bản, Thái Lan, Đài Loan, trong đó bản sản xuất tại Thái Lan hiện đang dùng chung hệ thống khung gầm với Ford Fiesta.

Tại Việt Nam, người tiêu dùng cũng có cơ hội sở hữu Mazda2 khi đến các showrom của ViNaMazda tại Đồng Nai, Đà Nẵng và Hà Nội. Hiện Mazda2 bản số sàn có giá 629.000.000 VND, phiên bản số tự động 660.000.000 VND.

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

best online pharmacies in mexico mexican pharmacy mexican online pharmacies prescription

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

reputable indian online pharmacy indian pharmacy fast delivery indian pharmacy

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

реалистичные куклы