14:10 - 29/10/2010 (GMT+7)

Những mẫu xe mới tại Triển lãm Ôtô Việt Nam

Vietnam Motor Show 2010, sự kiện lớn nhất trong năm của ngành công nghiệp xe hơi Việt Nam, là cuộc trình diễn ấn tượng của hơn 80 mẫu xe được trưng bày bởi 11 thành viên VAMA, trong đó có nhiều sản phẩm mới lần đầu tiên ra mắt người tiêu dùng.

Mercedes-Benz C300 AMG

Được “mài dũa” với những đường nét mang âm hưởng tốc độ rõ nét, C300 AMG là sự kết hợp của nhưng công nghệ vận hành ưu việt với danh tiếng lừng lẫy trên trường đua của Mercedes-Benz và AMG để cho ra đời một trải nghiệm hoàn toàn mới dành cho khách hàng.

1

Nếu đã biết đến chiếc xe đua thể thao chính hiệu C63 AMG trên đấu trường tốc độ DTM Châu Âu, thì bạn sẽ nhận thấy điểm chung trên chiếc C300 AMG – đó là thần sắc của dòng xe đua. Điều này có được nhờ sự thể hiện rất tốt của bộ trang bị nâng cấp nội ngoại thất AMG trên chiếc C-class.

C300 AMG được trang động cơ V6, 3.0L mạnh mẽ, công suất 231 mã lực tại 6000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 300Nm cùng hộp số 7 cấp 7G-Tronic với ba chế độ vận hành (E) Tiện nghi, (S) Thể thao và (M) Bán tự động.

Chiếc sedan thể thao sỡ hữu bộ trang bị ngoại thất AMG với thiết kế khí động học, bao gồm cản trước, cản sau và ốp hướng gió bên hông xe, giúp giảm đáng kể chỉ số cản gió và cải thiện tiêu hao nhiên liệu. La-zăng AMG 17 inch sáu chấu kép, cùng với hệ thống treo thể thao và tay lái Direct Select cảm nhận trực tiếp là sự phối hợp hoàn hảo để giữ cho xe vận hành đầm và chính xác đặc biệt ở tốc độ cao. Bên trong cabin C300 AMG, tay lái ba chấu và ghế thể thao có thể đem đến cảm giác đường đua thực sự dành cho các tay lái.

C300 AMG có giá bán 76.400 USD (tương đương 1.490.000.000 VND).

Ford Fiesta

Ford đã gây ấn tượng mạnh với khách tham quan khi giới thiệu mẫu Fiesta hoàn toàn mới.

Hai phiên bản Ford Fiesta thể thao được Ford giới thiệu lần này có động cơ dung tích 1.6L năm cửa màu mận tím và bốn cửa màu vàng cát.

Dòng xe nhỏ đang được yêu thích trên toàn cầu này của Ford sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam vào đầu năm 2011. Sẽ có ba phiên bản được đưa ra thị trường bao gồm phiên bản động cơ 4 xy lanh 1.4L ‘Style’ và 1.6L ‘Trend’ và phiên bản 1.6L ‘Sport’ – thiết kế sedan 4 cửa hoặc hatchback 5 cửa.

1

Thiết kế theo ngôn ngữ ‘kinetic’ tạo nên vẻ ngoài hoàn toàn khác biệt và bắt mắt. Bên cạnh đó, sự kết hợp của nhiều chi tiết thiết kế mới lạ và sang trọng cũng sẽ giúp cho Fiesta khẳng định được tính năng vượt trội của mình.

Phiên bản Sport được trang bị công nghệ điều khiển bằng giọng nói (Voice Control) để kết nối Bluetooth với điện thoại di động là một trong những tính năng lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc xe này. Công nghệ này cho phép người sử dụng gọi và nhận cuộc gọi qua điện thoại, thay đổi kênh radio và chuyển bài hát trên CD hoặc Ipod, USB bằng giọng nói khi đang điều khiển xe.

1

Các tính năng ưu việt khác bao gồm động cơ Ti-VCT với hộp số tự động 6 cấp Powershift  tạo nên sự êm ái,  khả năng vận hành vượt trội và hiệu suất sử dụng nhiên liệu tối ưu;  hệ thống cân bằng điện tử (ESP) giúp xe vận hành cân bằng và chính xác trên tất cả điều kiện địa hình, và hệ thống Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (Hill Launch) cho phép dừng và khởi hành ngang dốc dễ dàng hơn nhiều lần.

Ford Focus TCDi

Được giới thiệu là mẫu xe compact sử dụng động cơ diesel đầu tiên tại Việt Nam vào năm ngoái, Focus TDCi kết hợp khả năng tăng tốc ấn tượng và tính năng vận hành ưu việt nhưng vẫn đảm bảo mức độ tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả với công nghệ hộp số 6 cấp Powershift tiên tiến của Ford. Ứng dụng những nhân tố chính trong ngôn ngữ thiết kế kinetic, Focus mới tượng trưng cho phong cách thể thao sành điệu.

1  

Focus TDCi được trang bị chương trình đảm bảo an toàn hàng đầu mang tên Hệ thống bảo vệ thông minh – bao gồm một danh sách các tính năng đảm bảo tiêu chuẩn an toàn chủ động và bị động, cũng như một hệ thống khung gầm cứng vững bảo vệ khoang hành khách.  

Mitsubishi i-MiEV

Kể từ năm 2008, cùng với việc định hướng phát triển sản phẩm để hướng đến môi trường, Mitsubishi Motors đã đưa khẩu hiệu “Drive@earth” nhằm thể hiện cam kết của mình đối với môi trường.

Đồng thời mẫu xe điện i-MiEV “không khí thải” cũng đã bắt đầu được giới thiệu đến người tiêu dùng tại một số thị trường. i-MiEV có thể xem là một trong những mẫu ôtô điện tiên phong, hoàn toàn không phát sinh khí thải gây ô nhiễm.

1

i-MiEV được trang bị động cơ điện với độ ồn và rung động cực thấp là một ưu điểm lớn nhất của ô tô điện, có thể đạt tới quảng đường 160 km sau mỗi lần sạc, tốc độ tối đa lên đến 130 Km/h và hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu đi lại hàng ngày của nhiều người.

i-MiEV sử dụng pin dung lượng cao Lithium-ion. Nhờ vào kết cấu mô-đun, pin có thể xếp gọn dưới sàn xe và cho phép xe chạy liên tục với quãng đường 160 km.

1

Honda CR-Z

Honda CR-Z là mẫu xe hybrid thế hệ thứ 3 sau Civic Hybrid và Insight Hybrid, đánh dấu một trong những nỗ lực của Honda trong việc phát triển các công nghệ thân thiện với môi trường. 

1

Được thiết kế nhằm mang lại ba giá trị cốt lõi – thiết kế giàu cảm xúc, cảm giác lái phấn khích, vận hành thân thiện với môi trường, CR-Z hội tụ những công nghệ mới nhất của Honda và là mẫu xe đầu tiên được trang bị hệ thống lái ba trạng thái của Honda, cho phép người lái chọn một trong ba chế độ lái khác nhau, chế độ thể thao, thông thường hoặc tiết kiệm.

Chiếc xe “xanh” Honda CR-Z hứa hẹn sẽ mang đến niềm vui cầm lái cho mỗi lái xe.

1

Toyota Camry Hybrid

Camry Hybrid là sự kết hợp của động cơ xăng Atkinson 2AZ-FXE và động cơ điện. Hai động cơ này giúp xe đạt công suất tối đa 140kW/6500rpm. Động cơ xăng có mômen xoắn cực đại 187Nm/4400rpm và động cơ điện là 270Nm/0-1500prm. Động cơ điện cấu tạo bởi máy phát điện (MG1). Điện phát ra được lưu lại trong ắc quy có tác dụng vận hành động cơ….. (MG2), đồng thời đóng vai trò khởi động xe. MG2 sử dụng điện phát ra từ MG1 để làm xe chuyển động và MG2 giúp nạp lại ắc quy khi xe phanh hoặc giảm tốc độ.

1

Thiết bị phân lực ở xe Camry Hybrid chia tách hoặc kết hợp công suất phát ra từ động cơ xăng và động cơ điện trước khi chuyển đến bộ phận truyền động ở bánh xe cũng như khi phát điện cho ắc quy. Thiết bị đổi nguồn tăng điện áp từ 245V lên 650V khi chuyển giữa ắc quy lai (hybrid) và động cơ điện.

Với hệ thống khởi động bằng điện, động cơ lai của xe Camry Hybrid tiết kiệm nhiên liệu hơn 35% so với xe thông thường.

Khi xe dừng, động cơ xăng cũng ngừng theo (phụ thuộc vào lượng điện dự trữ ở ắc quy), điều này giúp giảm độ ồn tối đa cho xe.

1

Toyota Corolla Altis hoàn toàn mới

Với thông điệp “Quyến rũ mọi ánh nhìn”, Corolla Altis mới 2010 đã thiết lập nên một chuẩn mực toàn cầu cho dòng xe hạng nhỏ cao cấp, mang đến một hình ảnh hoàn toàn mới với thiết kế hiện đại, năng động, sang trọng và thể thao, cùng hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu triệt để và khả năng vận hành mạnh mẽ.
Tiếp bước thành công tại các quốc gia khác, mẫu xe Corolla lần đầu tiên giới thiệu tại Việt Nam vào năm 1996 đã hoàn toàn chinh phục các khách hàng khó tính nhất và chiếm vị trí dẫn đầu trong phân khúc thị trường xe du lịch hạng nhỏ cao cấp với thị phần trung bình là 54% và tổng doanh số bán cộng dồn đạt trên 26.400 chiếc (tính đến tháng 9 năm 2010).

1

Cải tiến vượt trội của Corolla Altis mới là động cơ ZR thế hệ mới tích hợp hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép Dual VVT-i và hệ thống điều khiển biến thiên chiều dài đường ống nạp ACIS, kết hợp cùng hộp số tự động vô cấp thông minh CVT tạo nên sự cân bằng tuyệt đối giữa hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu, thải khí sạch và sức mạnh của động cơ. Công nghệ này giúp giảm lượng khí thải CO2 đồng thời tiết kiệm nhiên liệu đến 10% so với phiên bản trước. (Theo điều kiện thử tiêu chuẩn tại Nhật Bản, xe Altis 2.0 chỉ tiêu thụ 7.2 lít xăng trên quãng đường 100km.) Hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép Dual VVT-i và Hộp số tự động vô cấp CVT, giúp xe vận hành mạnh mẽ và đặc biệt thân thiện với môi trường. Đặc biệt, hộp số xe Altis 2.0 được trang bị chức năng chuyển số 7 cấp thể thao cho phép người lái dùng lẫy chuyển số tích hợp trên tay lái để chọn số như trên hộp số sàn.

1

Chevrolet MPV Orlando

Mẫu xe Orlando là sự kết hợp hài hòa giữa những tinh hoa của dòng xe thể thao đa dụng và xe gia đình. Được thiết kế bởi công nghệ hoàn toàn mới, Orlando tự hào với kiểu dáng thể thao năng động của chiếc xe SUV, điều khiển lái linh hoạt và uyển chuyển, tiết kiệm nhiên liệu tối ưu, đáp ứng tối đa nhu cầu của một chiêc xe gia đình. Với chiều dài cơ sở 2.760 mm và dáng xe bề thế, thiết kế nội thất rộng rãi đã khiến Orlando vượt trội hơn tất cả các dòng xe cùng phân khúc.

1

Orlando được trang bị động cơ dầu tăng áp 2.0 cho phép tạo ra công suất cực đại 150 sức ngựa. Mạnh mẽ nhưng vận hành lại rất êm ái, Orlando là chiếc xe 7 chỗ được thiết kế theo phong cách ghế ngồi rạp chiếu phim, đáp ứng được những nhu đa dạng của khách hàng.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

nikontinoll.com Zhou Pingdao : "최고급 천은 은 1 냥에서 은 5

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Зайдите на сайт FishX https://fishx.org/ и вы найдете все о рыбалке,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

я уже смотрел обзор здесь https://my-obzor.com/ перед тем, как сделать заказ.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://t-audio.com/ оформите заявку для того, чтобы заказать такую важную