13:31 - 9/07/2010 (GMT+7)

Truy thu 34 tỷ đồng tiền thuế…

Bộ Tài chính cho biết đã hoàn tất phương án xử lý đối với gần 550 xe Kia Morning và Daewoo Matiz nhập khẩu khai là xe Van. Tổng số tiền thuế dự kiến truy thu là 34 tỷ đồng.

Cơ quan này cho rằng việc ấn định thuế với số xe nhập khẩu khai báo sai chủng loại sẽ đảm bảo sự cạnh tranh công bằng giữa các doanh nghiệp nhập khẩu và truy thu, nộp ngân sách nhà nước số tiền thuế bị khai báo gian lận.

Theo ước tính, có ít nhất 36 doanh nghiệp mở tờ khai nhập khẩu gần 550 xe về cảng Hải Phòng tính đến tháng 9/2009 sẽ nằm trong diện bị truy thu thuế. Trong đó có 550 xe gốm gần 405 chiếc Daewoo Matiz và 144 xe Kia Morning.

Tổng cục Hải quan cũng cho biết đang phối hợp với Bộ Công an xác minh các trường hợp xe ôtô đã làm thủ tục thông quan hiện bán cho ai; đang sử dụng vào mục đích chở hàng hóa hay chở người… để xác định rõ sai phạm.

Theo Tổng cục Hải quan, trong năm 2009, hàng loạt xe mang nhãn hiệu Kia Morning và Daewoo Matiz được nhập khẩu nguyên chiếc qua cảng Hải Phòng. Đây là những chiếc xe 4 chỗ ngồi bị dỡ 2 ghế phía sau và được doanh nghiệp khai là xe Van (xe bán tải mui kín, không có ghế ngồi) và chỉ phải đóng thuế nhập khẩu 60%, các loại thuế khác như tiêu thụ đặc biệt và VAT thì được miễn.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

nikontinoll.com Zhou Pingdao : "최고급 천은 은 1 냥에서 은 5

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Зайдите на сайт FishX https://fishx.org/ и вы найдете все о рыбалке,