13:50 - 16/07/2010 (GMT+7)

Nửa đầu 2010: Mercedes đạt doanh số kỷ lục

Nhà sản xuất xe sang hàng đầu của Đức Mercedes-Benz vui mừng thông báo doanh số xe tiêu thụ trên toàn cầu đã đạt mức kỷ lục.

Kỷ lục mới về doanh số trên toàn thế giới

Mercedes-Benz toàn cầu đã ghi nhận doanh số cao nhất của tháng Sáu trong lịch sử của công ty: 113.300 xe được giao đến khách hàng (năm 2009 đạt 100.300 chiếc), đạt mức tăng trưởng 13% trên toàn cầu, vượt xa mong đợi của hãng xe này. Trong nửa năm đầu, doanh số xe du lịch Mercedes-Benz tăng 15% với tổng cộng 556.700 chiếc bán ra.

So với năm trước, doanh số Mercedes-Benz đều đạt mức tăng ở tất cả khu vực. Trong đó, Mỹ (tăng 22%, đạt 103.700 xe du lịch) và Trung Quốc tăng 177% trong tháng Sáu và 120% trong 6 tháng đầu năm với 60.500 chiếc.

Những nước khác ở khu vực châu Á Thái Bình Dương và Tây Âu cũng ghi nhận doanh số cao kỷ lục, như Nhật tăng 27% trong tháng Sáu, 15% trong 6 tháng đầu năm, Hàn Quóc (174%), Úc (22%), Nam Phi (23%), Anh (9%), Tây Ban Nha (12%), v.v

Mercedes-Benz Việt Nam đạt mức tăng trưởng 30%

Tại Việt Nam, toàn thị trường VAMA tăng 5% trong 6 tháng đầu năm với 50.728 xe, cho thấy tín hiệu khả quan của thị trường ô tô Việt Nam trong nửa năm đầu trong bối cảnh nền kinh tế dần phục hồi. Số liệu thị trường cho thấy nhu cầu cho phân khúc xe hạng sang đang tăng cao trong nửa năm qua. Trong số thành viên VAMA, ở phân khúc xe sang, riêng Mercedes-Benz đã ghi nhận 1.224 xe bán ra trong 6 tháng đầu năm, trong đó dòng xe du lịch đạt mức tăng 2 chữ số đến 30%, gồm xe du lịch và SUV trong khi thị trường VAMA ghi nhận mức tăng trưởng 9% cho dòng xe du lịch.

“Kết quả khả quan cho thấy chiến lược đúng đắn của chúng tôi trong việc đa dạng hóa danh mục sản phẩm, thực hiện các kế hoạch nâng cao chất lượng dịch vụ bán hàng và hậu mãi, và luôn tạo ra những hoạt động, chương trình hấp dẫn cho khách hàng.” – Tổng Giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam, Tiến sỹ Udo Loersch cho biết. Năm 2010 cũng là năm đánh dấu 15 năm hoạt động của công ty tại Việt Nam, góp phần quan trọng cho sự phát triển kinh tế đất nước và tạo công ăn việc làm cho hơn 1.000 lao động địa phương trong toàn hệ thống.

GLK 4MATIC đóng góp đáng kể vào tổng doanh số của Mercedes-Benz Việt Nam
GLK 4MATIC đóng góp đáng kể vào tổng doanh số của Mercedes-Benz Việt Nam

Sự tăng trưởng này chủ yếu nhờ vào doanh số của GLK 4MATIC , C-Class, E-Class và xe mini buýt 16 chỗ và các dòng xe sang trọng khác nhập khẩu chính hãng luôn dẫn đầu phân khúc tương ứng trên thị trường. Đặc biệt, dòng GLK 4MATIC hoàn toàn mới không chỉ mở ra một phân khúc thị trường mới tại Việt Nam mà còn tạo nên nhu cầu lớn cho xe SUV 5 chỗ phù hợp cho cá nhân và gia đình nhờ vào khả năng linh hoạt trên đường on-road và off-road.

Thành công khác phải kể đến dòng xe CGI BlueEfficiency đã ghi nhận đến 441 xe được giao đến tay khách hàng từ khi mới được giới thiệu lần đầu vào cuối năm 2009. Loạt xe C200 CGI, C250 CGI, E250 CGI là dòng xe thân thiện với môi trường mang đến giải pháp kinh tế cho khách hàng – tiết kiệm nhiên liệu, và đây cũng là dòng xe ứng dụng công nghệ xanh mà Mercedes-Benz đang tập trung đầu tư.

Mở rộng hệ thống đại lý

Dẫn đầu về chăm sóc khách hàng là mục tiêu hàng đầu của Mercedes-Benz Viêt Nam. Đây là lý do vì sao công ty tập trung đẩy mạnh việc mở rộng hệ thống đại lý trong năm nay, bắt đầu với phòng trưng bày tại Đà Nẵng vào đầu năm và các dự án đầu tư khác trong khu vực này, cũng như tại Cần Thơ, Hải Phòng, v.v với các Autohaus tiêu chuẩn bên cạnh hệ thống phòng trưng vày hiện tại và mới khai trương tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Sẽ có thêm 12 dự án xây dựng mới và nâng cấp hệ thống đang được thực hiện, góp phần mở rộng hệ thống đại Mercedes-Benz rộng khắp Việt Nam đến cuối năm 2010. “Cao cấp cũng đồng nghĩa với việc có mặt khắp nơi để phục vụ khách hàng” là câu nói của Tiến sỹ Loersch cho thấy thương hiệu cao cấp không chỉ là sản phẩm cao cấp mà phải có dịch vụ hậu mãi trải rộng để phục vụ khách hàng tốt nhất. Đây là yếu tố quan trọng để khách hàng cân nhắc quyết định mua xe khi dịch vụ hậu mãi luôn là vấn đề quan tâm.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://magazinsemena.ru вы сможете приобрести семена, а также все необходимое

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

mail order pharmacy india http://indiaph24.store/# online pharmacy india reputable indian online

Toyota Việt Nam hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước tham quan thực tế nhà cung cấp nội địa của Toyota

best india pharmacy http://indiaph24.store/# india pharmacy mail order top 10 online

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://concept-digital.ru вам будет предложены услуги рекламного агентства. Разрабатываем стратегию,