15:37 - 14/07/2010 (GMT+7)

Năm 2010 – Trung Quốc vẫn giữ vị trí số 1

Theo nhận định của J.D. Power and Associates, sau khi vượt qua Mỹ trở thành thị trường ôtô lớn nhất thế giới, Trung Quốc sẽ tiếp tục duy trì vị trí đầu ngành trong năm nay.

“Trung tâm của ngành công nghiệp xe hơi toàn cầu đang dịch chuyển khá nhanh chóng từ những khu vực vốn đã có nền tảng vững chắc như Bắc Mỹ hay châu Âu”, ông John Humphrey, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách hoạt động kinh doanh của J.D. Power and Associates nói.

Tuy nhiên, cũng theo nghiên cứu của J.D. Power and Associates, thị trường ôtô Trung Quốc đang bị ảnh hưởng bởi lượng tiêu thụ trong phân khúc xe hạng nhẹ bị chững lại, mặc dù vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng nhưng không đạt mức tăng 50% như hồi năm ngoái. Tuy nhiên, Trung Quốc sẽ vẫn duy trì vị trí số 1 khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

“Doanh số khu vực dự kiến tăng 16%, đạt 27,9 triệu xe trong năm 2010. Hiện tại, Trung Quốc đang tập trung tăng năng suất mặc dù tốc độ tăng trưởng tại thị trường tiềm năng này có dấu hiệu chững lại trong thời gian vừa qua”, ông John Humphrey nói thêm.

Đối với Mỹ – 1 quốc gia đã từng được đánh giá là thị trường ôtô lớn nhất thế giới thì hy vọng doanh số tăng 13%, đạt 11,8 triệu xe trong năm nay. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng chậm của ngành công nghiệp trong tháng 6 vừa qua ít nhiều có ảnh hưởng đến chỉ tiêu đề ra.

Ngoài ra, các dòng xe điện, một trong những phân khúc xe mới nhất của ngành công nghiệp ôtô dự kiến đạt doanh thu tăng gấp đôi khi mà Nissan Leaf được giới thiệu. Còn thị trường xe hybrid sẽ tăng 25%, đạt 910.000 xe trong năm 2010 và đạt 2,3 triệu xe vào năm 2015.

(Nguồn: Autoevolution)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://stranauslug.by/ ознакомьтесь с частными объявлениями от самых разных мастеров

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите купить на dvd увлекательные сериалы? Serialexpress вам поможет в этом.

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

over the counter valtrex medication

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите смотреть онлайн достойные фильмы и скачивать их в отменном качестве