08:28 - 15/07/2010 (GMT+7)

Mưa lớn, đường ngập, xe “sặc” nước

Vừa thoát khỏi đợt nắng nóng kỉ lục, sáng nay 13/07, người dân Hà Nội lại phải đối mặt với một trận mưa lớn kéo dài gần 3 tiếng đồng hồ. Nhiều tuyến phố nhanh chóng chìm trong biển nước, giao thông ùn tắc, rất nhiều phương tiện bị “sặc nước” nằm tại chỗ.

Một số điểm giao thông, tuyến phố hay bị ngập nước sau những cơn mưa lớn như Phạm Ngọc Thạch, Thái Hà, Thái Thịnh, Ngọc Khánh, Láng Hạ, Nguyên Hồng, hầm đường bộ Kim Liên… tình hình giao thông bị đình trệ, có lúc hỗn loạn vì các phương tiện tìm cách quay đầu hay lên vỉa hè tránh nước.

 

1
Ngọc Khánh thành sông

Các tài xế taxi có kinh nghiệm từ trận lụt kỉ lục năm 2008 đã chủ động cho xe nằm tại chỗ, cũng như thận trọng hơn khi qua các đoạn đường ngập. Vì thế, việc gọi được một chiếc taxi trong sáng nay là điều rất khó khăn.

Anh Nguyễn Văn Vinh – Lái xe taxi Mai Linh cho biết: “Thấy trời mưa to và đường ngập rất nhanh nên anh em đã đỗ xe lên các chỗ cao. Khách gọi cũng không dám nhận vì rất nhiều đường ngập, mình liều phi qua đường ngập là lại mất cả đống tiền”.

Trong khi đó, nhiều lái xe ôtô cá nhân không lường được độ sâu và chưa có kinh nghiệm đi xe trong vùng ngập nước, dẫn đến xe bị chết máy. Rất nhiều xe nằm “chết” ngay giữa đường do bị “sặc” nước. Xe cứu hộ giao thông cũng vì thế mà phải hoạt động hết công suất.

 

2
Xe dòng SUV của BMW cũng không thoát

Một nhân viên của Trung tâm cứu hộ giao thông TLF cho hay: “Vừa mưa không lâu, các xe cứu hộ to, nhỏ ở Trung tâm đều đã được điều đi từ các cuộc gọi của khách hàng”. Phần lớn xe gọi cứu hộ khi gặp mưa là bị hỏng động cơ. Khi cố gắng đi qua chỗ ngập, các lái xe không để ý tới hốc hút gió nằm ngay trên lưới tản nhiệt. Nếu nước chui được vào đó, đầu tiên nó sẽ làm xe chết máy. Sau đó, nếu tài xế cố gắng đề nổ sẽ rất dễ dẫn tới “thảm cảnh” là hỏng động cơ mà đặc biệt là hỏng tay biên.

Xe máy cũng “chết” hàng loạt do một số phố nước ngập quá sâu, nước lọt vào máy, bình xăng hoặc lọt vào điểm đầu cắm bugi gây chết máy. “Đội quân đường phố” có cơ hội kiếm tiền nhờ việc lau bugi, thay dầu xe máy và đẩy xe ôtô.

 

3
Nào cùng “bơi”

Mùa mưa bão sắp tới, hệ thống thoát nước ở các thành phố lại chưa tốt dẫn đến một số tuyến đường thường xuyên ngập nước sau mưa. Vì vậy, người điều khiển phương tiện (kể cả xe máy và ôtô) cần hết sức thận trọng. Không có kinh nghiệm và một chút liều lĩnh cố lái xe qua đoạn đường ngập nước rất có thể khiến chiếc xe của bạn gặp hư hỏng nặng.

Một số hình ảnh giao thông sau cơn mưa sáng 13/07:

 

4
Mưa to, ngập nước khiến nhiều con phố tắc cứng

 

5
Các phương tiện nối đuôi nhau lội nước

 

6
Không chịu được cảnh tắc đường, nhiều xe ôtô vượt dải phân cách dẫn đến sa lầy và sập gầm

 

7
Một số khác mạo hiểm “bơi” đường tắt…

 

8
… nhưng không thoát được

 

9
Lái taxi rất thận trọng với “lụt”…

 

10
… nhưng vẫn có kẻ làm liều

 

11
Ngâm mình tại chỗ

 

12
Cách hay nhất là gọi xe cứu hộ

 

12
Đội xe cứu hộ hoạt động hết công suất…

 

13
… thậm chí là gấp đôi mọi khi

 

14
Không gọi được cứu hộ, nhiều người phải bỏ tiền thuê đẩy xe

 

15
Xe máy cũng thích “bơi”

 

16 17
Cố lên… không được rồi!

 

18
Xe máy chết máy hàng loạt sau các điểm ngập nước

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

Online medicine home delivery https://indiaph24.store/# world pharmacy india online pharmacy india

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Hello, this is Ken from Illuminated Hosters. I'm contacting you back

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

sandyterrace.com 조금의 자비도 없이 일그러진 얼굴.

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

india pharmacy http://indiaph24.store/# reputable indian online pharmacy india online pharmacy