08:39 - 29/04/2010 (GMT+7)

Robocon Việt Nam 2010: Hứa hẹn nhiều hấp dẫn

Vòng Chung kết cuộc thi Sáng tạo robot Việt Nam 2010 (Robocon 2010) sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu Trung tâm Thể dục thể thao, thành phố Buôn Mê Thuột, tỉnh Đăk Lăk từ ngày 10/05 – 16/05/2010.

34 đội xuất sắc nhất đã vượt qua 251 đội tuyển tới từ 56 trường Đại học, Cao đẳng và Trung học chuyên nghiệp trong cả nước sẽ tranh tài qua các vòng 1/32, 1/16, 1/8 để lựa chọn ra nhà vô địch Robocon Việt Nam 2010. Đội vô địch sẽ đại diện cho Việt Nam tham gia Cuộc thi Sáng tạo Robot Châu Á – TBD, được tổ chức tại Thủ đô Cairo – Ai Cập vào tháng 9 năm 2010. Năm nay, Công ty ôtô Toyota Việt Nam, năm thứ 9 liên tiếp là nhà tài trợ chính cho cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam.

Chủ đề của Cuộc thi Sáng tạo robot Việt Nam 2010 có tên gọi “Robo – Pharaohs”, lấy ý tưởng đựa trên công việc xây dựng công trình kiến trúc vĩ đại, những Kim tự tháp của các Pharaohs, những công trình đã tồn tại từ hàng nghìn năm nay, nhưng vẫn là bí ẩn lớn đối với cả những nhà  khoa học vĩ đại nhất của thế giới đương đại.

Với mục tiêu mới là xây dựng các phần của ba Kim tự tháp theo trình tự, các thành viên và cả những robot sẽ phải có sự nhanh nhẹn, chính xác và phối hợp ăn ý để xây dựng nên các Kim tự tháp. Họ phải tuân theo quy định không được sử dụng bất kỳ một vật liệu kết dính nào giữa các khối cấu kiện. Với thời gian chỉ 3 phút, đội chiến thắng sẽ phải tạo dựng lại một trong 7 Kỳ quan của thế giới cổ đại. Các robot thiết kế để đáp ứng những yêu cầu này sẽ được chào đón trong cuộc thi năm nay và tất nhiên đây hoàn toàn không phải là một thử thách dễ dàng.

Sức hấp dẫn của Cuộc thi Sáng tạo robot Việt Nam 2010 được thể hiện rõ nét qua sự hưởng ứng nhiệt tình của các bạn trẻ, từ 25 đội tham gia chương trình trong năm 2002, đến năm 2010 đã lên 251 đội đến từ 57 trường cao đẳng và đại học trên toàn quốc.

Bên cạnh đó, trong suốt thời gian diễn ra Cuộc thi Sáng tạo robot Việt Nam 2010, một triển lãm khoa học công nghệ đặc biệt dành cho sinh viên với tên gọi Robocon Tech-show sẽ được tổ chức và trưng bày.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

sandyterrace.com Xishan Bank의 대출금은 모두 수백만 냥이 넘습니다.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

заказать грузчиков

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

To make elite apartment repairs in Dubai

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

https://catherineasquithgallery.com