- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Trải nghiệm “Tiểu R1″ trên đường đua GP mô phỏng

Posted By Quốc Hiếu On Tháng Một 16, 2021 @ 10:48 chiều In Nổi bật Trang chủ,Tin tức,Trải Nghiệm Xe,Trong nước,Tùy chọn,Xe máy,Xe máy | No Comments

Ngay từ sáng sớm, hàng nghìn khách hàng đã xếp thành hàng dài để đăng ký tham dự chương trình trải nghiệm mẫu xe “tiểu R1” Yamaha Exciter 155 VVA mới.

Theo đó, tại Sân vận động Phú Thọ, TP.HCM, Yamaha tổ chức sự kiện trải nghiệm mẫu xe côn tay thể thao Exciter 155 VVA mới dành cho khách hàng, chương trình diễn ra trong hai ngày 16 và 17/01/2021 với nhiều hoạt động mang tính tương tác cao và thiết thực.

Đây là sự kiện đầu tiên mà Yamaha Motor Việt Nam tổ chức tại khu vực Tp.HCM dành cho khách hàng, sau buổi ra mắt sản phẩm Exciter 155 VVA vào cuối năm 2020. Thông qua sự kiện này, khách hàng sẽ có cơ hội trải nghiệm kỹ hơn với mẫu xe côn tay Exciter 155 VVA hoàn toàn mới đang gây sốt trên thị trường xe côn tay hiện nay. 

IMG_5801 IMG_5789

Mẫu xe côn tay Exciter nói chung và Exciter 155 VVA mới nói riêng của Yamaha chưa bao giờ là thôi “hot” tại thị trường Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, đặc biệt giới trẻ năng động và cá tính yêu phong cách tự do, phóng khoáng. Hơn nữa, với việc nâng cấp động cơ mới 155 phân khối đi kèm hộp số côn tay 6 cấp cũng như hàng loạt công nghệ áp dụng cho động cơ mới, sẽ càng làm cho khách hàng thêm tò mò và phấn khích.

Nhìn quanh khu vực đỗ xe dành khách hàng tham dự tại sự kiện, nhận thấy hầu hết đa số đều là xe côn tay, có rất nhiều khách hàng đến từ các tỉnh thành lân cận Tp.HCM như Bình Dương, Đồng Nai, Long An… Qua đó, sự kiện còn là dịp giao lưu hội nhóm, chia sẻ kinh nghiệm từ các hội nhóm với nhau.

IMG_5813 IMG_2798-copy

Bên trong khuôn viên sự kiện là một bầu không khí sôi động đậm chất Yamaha, với các khu vực trưng bày phụ kiện dành cho xe máy đến từ các thương hiệu nổi tiếng, khu trưng bày sản phẩm mô tô thể thao và xe concept F155, khách hàng còn có cơ hội giao lưu cùng các thiên thần của Yamaha – Yamaha Angel và các trò chơi mang tính giải trí cao dành cho bikers.

IMG_2784-copy IMG_5818

Đặc biệt, Yamaha thiết lập một đường đua GP mô phỏng dành cho khách hàng đăng ký tham gia trải nghiệm cùng xe Exciter 155 VVA mới. Các tay lái đăng ký tham gia trải nghiệm đường đua sẽ được giới thiệu về xe Exciter 155 VVA mới qua các nâng cấp và công năng, về các góc cua trên đường đua mô phỏng một cách chi tiết từ chuyên gia Yamaha.

IMG_2822-copy

Sau đó, mỗi tay lái sẽ có 05 vòng trải nghiệm thực tế “tiểu R1” trên đường đua đầy máu lửa và tốc độ qua các góc cua trái phải liên tục, những đoạn thẳng bứt tốc không khoan nhượng, tất cả nhằm mục đích thể hiện độ linh hoạt và sức mạnh từ động cơ 155 phân khối trên Exciter mới.

IMG_5824 IMG_5848-2

Không dừng lại đó, các vận động viên đua xe thể thao chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam như Tô Hà Đông Nghi, Huỳnh Minh Sang sẽ hướng dẫn vòng mở màn đầu tiên cho mỗi nhóm các tay lái nhằm làm quen đường đua, đây là sự chu đáo và chuyên nghiệp của ban tổ chức. Đồng thời, khách hàng tham dự sự kiện còn được tham gia khoá học nâng cao kỹ năng điều khiển xe côn tay cũng như nhận được các món quà giá trị.

Yamaha Exciter 155 VVA được trang bị động cơ 4 thì phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch, cho công suất cực đại đạt 17,7 mã lực tại 9.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 14,4 Nm tại 8.000 vòng/phút. Đi cùng hộp số côn tay 6 cấp. 

IMG_5834

Tuy nhiên, vẫn có nhiều ý kiến trái chiều về việc Yamaha Exciter 155 VVA không được trang bị phanh ABS, thay vào đó mẫu xe này có được tích hợp Bộ ly hợp A&S (Assist & Slipper) trợ lực và kiểu trượt tương tự YZF-R1, gồm: Tăng khả năng bám côn, chống trượt côn (Assist); Chống bó cứng bánh sau khi dồn số ở tốc độ cao (Slipper); Ngoài ra, tay côn mới hành trình ngắn hơn 10mm so với phiên bản 150cc giúp có cảm giác tốt hơn.

Tại thị trường xe côn tay Việt Nam hiện nay, Yamaha Exciter 155 VVA chính là mẫu xe được  rất nhiều “tín đồ” mong chờ khá lâu, mặc dù phân khúc này còn có những Honda Winner X, Suzuki Raider. 

 


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/trai-nghiem-tieu-r1-tren-duong-dua-gp-mo-phong/

URLs in this post:

[1] Khai trương đại lý Yamaha phân khối lớn đầu tiên…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/khai-truong-dai-ly-yamaha-phan-khoi-lon-dau-tien-tai-sai-gon/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.