- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Trải nghiệm Suzuki Hybrid Ertiga hoàn toàn mới – Nâng cấp đáng tiền

Posted By Quốc Hiếu On Tháng Mười 3, 2022 @ 11:23 sáng In Nổi bật Trang chủ,Ô tô,Tin doanh nghiệp,Tin tức,Trải Nghiệm Xe,Trong nước,Tùy chọn | No Comments

Với quyết tâm “vượt lên chính mình” – Suzuki Việt Nam đã ra mắt mẫu xe 7 chỗ Hybrid Ertiga hoàn toàn mới đến thị trường Việt, hãng chủ yếu tập trung nâng cấp về tính năng và trang bị nhằm mang đến khả năng vận hành tốt hơn, có thể điểm qua như ga tự động, camera 360 độ, đặc biệt công nghệ Smart Hybrid bổ trợ cho động cơ xăng, giúp xe vận hành êm ái và tiết kiệm hơn.

Vào ngày 28/09/2022, hãng xe Nhật Bản – Suzuki chính thức giới thiệu Hybrid Ertiga hoàn toàn mới với nhiều cải tiến ấn tượng. Ở lần “làm mới” này cho Hybrid Ertiga, hãng chỉ nâng cấp nhẹ cho phần thiết kế ngoại thất cũng như nội thất, chủ yếu tập trung cải tiến nâng tầm giá trị của xe, đó là những tính năng hữu ích và an toàn dành cho người sử dụng xe. 

Test Ertiga Hybrid 5

Chứng tỏ Suzuki đã lắng nghe nhiều hơn về ý kiến từ khách hàng, đặc biệt những khách hàng đã từng sử dụng xe Suzuki Ertiga thế hệ trước. Hơn thế nữa, lần đầu tiên trong phân khúc MPV 7 chỗ tại Việt Nam có một mẫu xe sử dụng động cơ Hybrid. Mở ra kỷ nguyên mới cho xe 7 chỗ đa dụng giá mềm. 

Ngoại hình gần gũi, bắt mắt hơn

Về phần thiết kế ngoại thất, ấn tượng đầu trên chiếc Suzuki Hybrid Ertiga mới đã được hãng cải tiến bằng cách rất “chất chơi” đầy táo bạo, nhưng vẫn giữ được nét lịch lãm của xe gia đình. Mặt ca-lăng mới mẻ với các hoạ tiết bắt mắt, khỏe khoắn và có thêm điểm nhấn bằng các chi tiết mạ chrome sáng bóng sang trọng. 

Test Ertiga Hybrid 4

Thiết kế cụm đèn pha không thay đổi, tuy nhiên hãng đã trang bị tính năng đèn thông minh tự động bật/tắt và đèn hướng dẫn “Guide me light” giúp chủ nhân dễ dàng tìm xe trong các bãi đỗ nơi công cộng.

Chất thể thao trên phiên bản Sport Limited được thể hiện qua bộ “body kit” gồm cản trước, cản sau khá hầm hố. Đồng thời cụm ăng-ten thiết kế lại có thể gập/mở linh hoạt. Hơn nữa, hãng xe Nhật cũng thể hiện sự “chiều chuộng” khách hàng qua các chi tiết được ốp thanh mạ chrome sẵn, như: trên cửa sau, ốp tay nắm cửa, bậc bước chân. 

Test Ertiga Hybrid 7

Về kích thước tổng thể của Hybrid Ertiga không thay đổi so với thế hệ tiền nhiệm, vẫn ở mức dài x rộng x cao lần lượt là: 4,395 x 1,735 x 1,690 mm. Chiều dài cơ sở của xe là 2,740 mm và khoảng sáng gầm xe ở mức 180 mm. Bán kính vòng quay cực thấp, chỉ 5,2 m, điều này rất hữu ích khi vận hành trong phố với đường sá chật hẹp lúc quay đầu. 

Nội thất tiện nghi

Bước vào khoang nội thất của Hybrid Ertiga mới, chúng ta sẽ cảm nhận được sự đổi mới đầy tinh tế so với thế hệ trước. Mẫu xe này vẫn mang đến không gian khoang cabin thoáng rộng, tiện nghi và gần gũi, các chi tiết ốp nhựa hoa văn vân gỗ đã được thay thế bằng hoa văn vân carbon sang trọng. Ngoài ra, xe trang bị sẵn hộc làm mát giúp giữ lạnh cho đồ uống, trang bị này tuy nhỏ nhưng rất hữu ích mỗi khi chúng ta lái xe trên quãng đường dài cần một ngụm nước mát lạnh để tỉnh táo hơn.

Test Ertiga Hybrid 19

Test Ertiga Hybrid 11

Ở trung tâm taplo là màn hình giải trí cảm ứng kích thước lớn lên đến 10 inch kết nối Apple CarPlay và Android Auto, USB, AUX hoặc Bluetooth cho nhu cầu giải trí được nâng tầm. Vô lăng D-cut cắt góc thể thao và tích hợp nhiều nút tinh chỉnh thuận tiện cho người lái thêm an toàn như chỉnh âm lượng, đàm thoại rảnh tay và đặc biệt Ga tự động (Cruise Control). 

Test Ertiga Hybrid 12

Hệ thống điều hoà tự động thể hiện nhiệt độ giúp chúng ta dễ dàng điều chỉnh nhiệt độ phù hợp hơn, trong khi một vài mẫu xe đình đám khác trong phân khúc MPV 7 chỗ lại không được trang bị tính năng này. Bên cạnh đó chức năng sạc không dây cũng là trang bị sẵn có trên Hybrid Ertiga mới.

Test Ertiga Hybrid 17

Test Ertiga Hybrid 16

Test Ertiga Hybrid 13

Khoang sau có cửa gió điều hoà riêng giúp mang lại bầu không khí dễ chịu hơn cho hành khách. Hơn nữa, tính năng móc ghế an toàn ISOFIX rất cần thiết cho gia đình có trẻ nhỏ, đây là trang bị tiêu chuẩn trên Hybrid Ertiga hoàn toàn mới. Hàng ghế thứ 2 có thể trượt tiến/lùi hoặc ngã lưng tuỳ chỉnh cũng như gập với thao tác một chạm rất đơn giản, giúp mở rộng diện tích duỗi chân cho hàng ghế thứ 03 thêm thoải mái. Để gia tăng thể tích khoang hành lý, chúng ta có thể gập hàng ghế thứ 2 và 3 một cách linh hoạt và phù hợp nhu cầu.

Động cơ Hybrid trên Ertiga có gì đặc biệt?

Lần đầu tiên trong phân khúc MPV 7 chỗ tại Việt Nam có một mẫu xe trang bị động cơ Hybrid, vốn chỉ xuất hiện trên những mẫu xe có giá bán tiền tỷ như hiện nay. Suzuki mang đến một mẫu xe thế hệ mới với công nghệ tiên phong, mở ra một kỷ nguyên mới cho dòng MPV 7 chỗ giá mềm và hướng đến tương lai bền vững, góp phần giảm thiểu khí thải, bảo vệ môi trường tốt hơn. Trên phiên bản Suzuki Hybrid Ertiga hoàn toàn mới, công nghệ hybrid thông minh từ Suzuki (SHVS) có thể mang đến hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu tới 20%.

Test Ertiga Hybrid 10

Test Ertiga Hybrid 20

Tìm hiểu kỹ hơn, Hybrid Ertiga hoàn toàn mới được trang bị gồm một máy phát kiêm bộ đề (ISG) với năng lượng được cung cấp từ bộ pin nhỏ lithium-ion 12V đặt ở dưới ghế người lái. Môtơ của hệ thống ISG có dây đai gắn trực tiếp vào động cơ, giúp bổ trợ cho xe khi tăng tốc sẽ  mượt mà và nhanh hơn. 

Test Ertiga Hybrid 3

Đồng thời cung cấp năng lượng giúp khởi động động cơ nhanh, êm ái hơn mỗi khi tính năng ngắt động cơ tạm thời (Idle Stop) hoạt động nhằm giúp cho xe tiết kiệm nhiên liệu đáng kể. Phanh trên xe có nhiệm vụ tái tạo năng lượng, sạc lại cho pin mỗi khi xe giảm tốc.

Vận hành bất ngờ

Cung đường nội đô, nơi mà chúng tôi xuất phát chuyến hành trình Trải nghiệm từ Tp.HCM đến biển Long Hải – Hồ Tràm chính là nơi lý tưởng nhất để cảm nhận được rõ rệt hơn về nguyên lý hoạt động cũng như giá trị mà Hybrid trên Ertiga mới đem lại. Mỗi khi dừng nơi đèn đỏ hoặc kẹt xe, tính năng ngắt động cơ tạm thời (Idle Stop) sẽ tự động kích hoạt, lúc này động cơ xăng sẽ ngừng hoạt động. Khi đèn tín hiệu chuyển xanh hoặc xe di chuyển, người lái chỉ cần bỏ chân phanh ra là động cơ xăng sẽ hoạt động trở lại không một tiếng động nào phát ra, cực kỳ êm ái, khi đó cũng là lúc chiếc xe đa bắt đầu di chuyển. 

Test Ertiga Hybrid 6

Song song đó, mô tơ của hệ thống ISG sẽ hỗ trợ động cơ xăng “đề pa” ở nước ga đầu, giúp cho xe tăng tốc cảm giác khỏe hơn, nhanh hơn và đặc biệt là rất mượt mà. Những chiếc xe động cơ xăng truyền thống sẽ tiêu tốn nhiều nhiên liệu nhất mỗi khi xe khởi hành, nhưng với Suzuki Hybrid Ertiga đã giải quyết được bài toán “nan giải” đó, nghĩa là khả năng tiêu hao nhiên sẽ giảm đi đáng kể so với xe không có Hybrid.

Hybrid Ertiga mới vẫn được trang bị động cơ xăng dung tích 1.5L cho công suất cực đại đạt 103 mã lực tại 6.000 rpm và mô men xoắn cực đại đạt 138Nm tại 4.400rpm. Đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp.

Test Ertiga Hybrid 8

Như vậy, Hybrid Ertiga sở hữu khối động cơ xăng lai điện với ưu điểm sẽ rất tiết kiệm nhiên liệu khi vận hành trong đường phố đông đúc, đặc biệt như các thành phố lớn tại Việt Nam vốn dĩ xe cộ chen chúc là đặc sản. Theo số liệu công bố, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của Suzuki Hybrid Ertiga trên phiên bản số sàn MT trên 100km đường đô thị, đường trường, hỗn hợp lần lượt là 5,95 lít; 5,05 lít và 5,38 lít. Một con số rất ấn tượng trong thời kỳ giá nhiên liệu xăng biến động liên tục. Nếu chạy “khéo”, bạn sẽ có mức tiêu hao nhiên liệu tốt hơn nữa là điều bình thường.

Bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên về khoản cách âm của Hybrid Ertiga nếu xe di chuyển ở vận tốc dưới 60 km/h, một không gian yên tĩnh đáng khen mà ai trong xe đều phải trầm trồ dành cho một chiếc xe có giá bán dưới 700 triệu, đương nhiên chúng ta không thể kỳ vọng nó phải êm ái như xe tiền tỷ được, chỉ là khen trong tầm giá của thực tế mà thôi.

Test Ertiga Hybrid 9

Thử thốc ga vượt xe trên Cao tốc Long thành – Dầu giây khi xe đang 60 km/h, cần vài ba giây cùng tiếng gầm nhẹ từ động cơ xăng 1.5L công suất 103 mã lực bên dưới để vụt lên vượt chiếc xe tải đang ì ạch tuôn khói đen xịt đang leo dốc cầu Long Thành, vừa dài lại vừa cao.

Nhìn chung, khi xe di chuyển ở tốc độ cao hay các cung đường trường mới cảm nhận được giá trị hữu dụng từ khung gầm công nghệ HEARTECT mà Suzuki trang bị cho Hybrid Ertiga. Đặc biệt khi người lái chuyển làn trên cao tốc hoặc vào cua gấp ở tốc độ cao, qua các mố cầu hoặc đường gồ ghề với lực phản hồi đầy sự chắc chắn và vững chãi. 

Test Ertiga Hybrid 15

Ở những đoạn đường có biển báo giới hạn tốc độ, người lái chỉ cần bấm nút kích hoạt chức năng ga tự động (Cruise Control) trên vô lăng, sau đó “set” tốc độ như ý muốn, thế là không phải lo lắng xe vượt quá tốc độ giới hạn cho phép nữa. Người lái cũng tận dụng lúc này mà chân được nghỉ ngơi, thư giãn đôi chút, chỉ cần tập trung lái xe. Sử dụng chức năng này cũng là cách giúp cho xe tiết kiệm nhiên liệu hơn, vì động cơ hoạt động đều đều ở vòng tua cố định. Đây là tính năng mà lần đầu tiên trang bị cho Ertiga Hybrid mới.

Đồng thời khả năng triệt tiêu dằn xóc, tiếng ồn gầm vọng vào khoang cabin cũng giảm đáng kể so với các thế hệ tiền nhiệm. Kết hợp với hệ thống phanh an toàn ABS & EBD giúp tăng độ an toàn ngay cả trong các tình huống khẩn cấp/va chạm.

Test Ertiga Hybrid 1`0

Trải nghiệm cung đường từ Tp.HCM đến biển Long Hải – Hồ Tràm tuy quãng đường di chuyển không xa, nhưng đầy đủ mọi cung đường để chúng tôi có được cảm nhận súc tích nhất, từ đường đô thị cho đến cao tốc và đường trường. Chừng đó là quá đủ để đánh giá một chiếc xe với những cải tiến đầy giá trị cho người sử dụng xe thực tế, đôi chút là thực dụng thiên hướng gia đình. 

Cái giá trị đó đến từ trang bị tiện nghi và an toàn, “bình tuy cũ nhưng rượu phải mới”. Lắng nghe ý kiến khách hàng, tiếp thu và nâng cấp chính là “giá trị” mà chúng ta cần ghi nhận để hôm nay Suzuki Hybrid Ertiga gần như đầy đủ hơn, không còn e dè hay thiếu trang bị so với các mẫu xe đồng hương Nhật Bản trên thương trường nữa.

Ertiga Hybrid 245

Tính năng và trang bị an toàn

Các trang bị tiện nghi trên chiếc Suzuki Hybrid Ertiga có thể điểm sơ qua gồm: Camera 360 độ tích hợp camera lùi và cảm biến lùi, cốp đóng/mở điện, sạc không dây, bệ tỳ tay hàng ghế thứ 2, và nhiều tính năng tiện ích khác. Suzuki cũng trang bị tính năng hỗ trợ lái xe và an toàn gồm: ga tự động Cruise Control, đối với phiên bản số sàn được bổ sung tính năng báo cấp số (GSI). Ngoài ra còn có hệ thống cân bằng điện tử (ESP), khởi hành ngang dốc (HHC), phanh an toàn (ABS) và hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD).

Test Ertiga Hybrid 1

Ertiga Hybrid 8

Suzuki Hybrid Ertiga hoàn mới chính thức có mặt tại hệ thống đại lý Suzuki trên toàn quốc, xe có 03 phiên bản và giá bán lần lượt là: Hybrid Ertiga MT giá 539 triệu đồng; Hybrid Ertiga AT có giá 609 triệu đồng và Phiên bản cao cấp Hybrid Ertiga Sport Limited có giá 678 triệu đồng. 

Suzuki Hybrid Ertiga mới được hưởng chính sách bảo hành lên đến 36 tháng hoặc 100,000 km, riêng Bộ máy phát tích hợp khởi động (ISG) và pin Lithium-Ion có thời hạn bảo hành 5 năm hoặc 100,000km (Tùy điều kiện đến trước).

Test Ertiga Hybrid 5

Nhận xét

Hãng xe Nhật – Suzuki quyết tâm “vượt lên chính mình” và khắc phục điểm yếu cũng như bắt kịp xu hướng hiện đại khi ứng dụng công nghệ Hybrid cho Ertiga. Đặc biệt giá bán ấn tượng, trang bị nâng tầm hứa hẹn sẽ cạnh tranh sòng phẳng hơn trong phân khúc MPV 7 chỗ đa dụng tại Việt Nam. 

Mặc dù vẫn còn nhược điểm là thiết kế ngoại hình chưa được cách tân, tuy nhiên hãng đã lắng nghe và tăng trang bị giúp khách hàng có trải nghiệm tốt hơn trong tầm giá, cộng thêm Suzuki là thương hiệu Nhật Bản nên về chất lượng và độ bền của xe đã được khẳng định. Rõ ràng, Hybrid chính là sự lựa chọn thông minh dành cho khách hàng đô thị, và Ertiga là một minh chứng.

 


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/trai-nghiem-suzuki-ertiga-hybrid-hoan-toan-moi-nang-cap-dang-tien/

URLs in this post:

[1] Image: https://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2022/09/Test-Ertiga-Hybrid-51.jpg

[2] Image: https://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2022/09/Test-Ertiga-Hybrid-41.jpg

[3] Image: https://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2022/09/Test-Ertiga-Hybrid-81.jpg

[4] Image: https://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2022/09/Ertiga-Hybrid-a1.jpg

[5] Image: https://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2022/09/Ertiga-Hybrid-411.jpg

[6] Image: https://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2022/09/Test-Ertiga-Hybrid-21.jpg

[7] Image: https://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2022/09/Test-Ertiga-Hybrid-31.jpg

[8] Image: https://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2022/09/Test-Ertiga-Hybrid-61.jpg

[9] Image: https://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2022/09/Test-Ertiga-Hybrid-111.jpg

[10] Image: https://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2022/09/Test-Ertiga-Hybrid-1011.jpg

[11] Image: https://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2022/09/Test-Ertiga-Hybrid-121.jpg

[12] Image: https://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2022/09/Test-Ertiga-Hybrid-131.jpg

[13] Image: https://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2022/09/Test-Ertiga-Hybrid-141.jpg

[14] Image: https://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2022/09/Test-Ertiga-Hybrid-151.jpg

[15] Image: https://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2022/09/Test-Ertiga-Hybrid-161.jpg

[16] Image: https://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2022/09/Test-Ertiga-Hybrid-181.jpg

[17] Image: https://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2022/09/Test-Ertiga-Hybrid-171.jpg

[18] Image: https://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2022/09/Test-Ertiga-Hybrid-191.jpg

[19] Image: https://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2022/09/Test-Ertiga-Hybrid-201.jpg

[20] Image: https://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2022/09/Test-Ertiga-Hybrid1.jpg

[21] Suzuki Ertita Hybrid chính thức ra mắt khách hàng Việt,…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/suzuki-ertita-hybrid-chinh-thuc-ra-mat-khach-hang-viet-gia-ban-tu-539-trieu-dong/

[22] Hyundai Stargazer – MPV 7 chỗ cỡ nhỏ giá từ…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/hyundai-stargazer-mpv-7-cho-co-nho-gia-tu-575-trieu-dong/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.