13:59 - 5/04/2019 (GMT+7)

Trải nghiệm nhanh Honda CB650R vừa về Việt Nam

Mẫu Naked Bike Honda CB650R hoàn toàn mới vừa có mặt tại Việt Nam theo diện chính hãng có giá bán đề xuất khoảng 245 triệu đồng. Xe sở hữu thiết kế khá tương đồng với đàn anh CB1000R theo phong cách tân-cổ điển.

Honda CB650R 2019 là mẫu xe thứ 4 được Honda giới thiệu trong danh mục sản phẩm thiết kế theo phong cách Neo Sports Café, bên cạnh Honda CB125R, CB300R và CB1000R. Tại triển lãm EICMA 2018, Honda đã chính thức ra mắt mẫu xe CB650R mới này đến giới đam mê xe PKL toàn cầu. Không lâu sau đó, mẫu xe này cũng đã có mặt tại Việt Nam theo diện chính hãng. CB650R 2019 chính là phiên bản được nâng cấp hoàn toàn từ chiếc CB650F trước đó. 

IMG_1330

Xét về thiết kế tổng thể, Honda CB650R 2019 sở hữu thiết kế rất tương đồng với CB1000R, từ đèn pha dạng tròn cổ điển tích hợp vòng tròn LED chiếu sáng ban ngày ẩn trong choá đèn, đèn hậu và đèn pha sử dụng công nghệ LED hiện đại, đèn xi nhan trước luôn sáng. Ngoài ra, đồng hồ hiển thị LCD cung cấp đầy đủ các thông tin như: cấp số, nhiên liệu, tốc độ, vòng tua, hành trình… 

IMG_1335

Bình xăng trên CB650R được thiết kế kéo dài về phía sau và hơi nhô cao cho ra dáng của dòng Cafe huyền thoại, tạo điểm nhấn bằng hai hốc thoát gió trông rất mạnh mẽ. Trong khi phần yên sau được hãng xe Nhật làm khá rộng và to bảng, điều này sẽ dễ chịu hơn cho người ngồi phía sau. 

IMG_1327

CB650R trang bị phuộc trước up-side down SFF của SHOWA được sơn màu vàng nổi bật. Đặc biệt hơn, có thể điều chỉnh tải trước và chỉnh giảm chấn riêng biệt trên mỗi phuộc để phù hợp điều kiện đường xá ở Việt Nam, cũng như mang lại cảm giác điều khiển dễ chịu cho người cầm lái. Phuộc sau Monoshock có thể tăng giảm tải trước lò xo với 10 cấp độ khác nhau. 

Xe sử dụng phanh đĩa đôi cho bánh trước và đĩa đơn cho bánh sau, kết hợp với hệ thống phanh ABS 2 kênh tiêu chuẩn. Bộ lốp trước có kích thước 120/70 ZR17 M/C và 180/55 ZR17 M/C ở bánh sau, mâm xe thiết kế kiểu 5 chấu hình chữ Y.

IMG_1331

Điểm ấn tượng của chiếc Honda CB650R 2019 là khối động cơ đã được Honda tinh chỉnh lại mang đến cảm giác lái thú vị hơn trên mọi cung đường, nhẹ nhàng trên phố nhưng rất bốc khi ra đường trường. 

Vẫn là loại động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng DOHC, dung tích 649 cc của CB650F trước đây, nhưng các kỹ sư của Honda đã có chút “phù phép” giúp mạnh hơn 5% so với động cơ cũ. CB650R giờ đây cho công suất tối đa xấp xỉ 94 mã lực tại 12.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 64 Nm tại 8.500 vòng/phút. Ngoài ra, tiếng pô của xe cũng có chút khác lạ, trầm và ấm hơn nhờ bầu ống xả to, pô ngắn và cửa ống xả đường kính lớn hơn. 

IMG_1317

Vận hành thử mẫu xe này trong điều kiện đường phố đông đúc, tốc độ 30 km/h người lái hoàn toàn có thể để ở cấp số 2, 3 hoặc 4 tuỳ ý mà chiếc xe vẫn di chuyển mượt mà, dù đi chậm nhưng rất khó để tìm ra cảm giác giật cục từ động cơ. Bởi vì CB650R đã được tinh chỉnh “bù” mô-men xoắn ngay từ những vòng tua thấp đầu tiên. 

Chiếc xe có trọng lượng 202 kg, chiều cao yên xe vừa phải cộng thêm thiết kế đặc trưng của dòng Naked bike dễ sử dụng, nên việc điều khiển chiếc CB650R trong phố là điều không quá khó khăn.

[twenty20 img1="115281" img2="115278" offset="0.5" hover="true"]

[twenty20 img1="115280" img2="115279" offset="0.5" hover="true"]

IMG_1355

IMG_1337

IMG_1339

Trong khi đó, ra đoạn đường trống và thử tăng tốc để xem phản ứng của CB650R mới như thế nào. Quả thật chiếc xe đã không làm người lái cảm thấy thất vọng, điểm cộng chính là việc luân chuyển các cấp số thật sự nhẹ nhàng và chính xác. Chỉ cần vít nhẹ tay ga, chiếc xe đã gần như ngay lập tức phóng ào lên phía trước đầy mạnh mẽ. 

IMG_1374

Hơn nữa, CB650R được tích hợp công nghệ ly hợp chống trượt 2 chiều (hay còn gọi là Assist & Slipper Clutch) tránh việc xe bị khóa bánh khi dồn số gấp. Đây là công nghệ rất cần cho những bikers khi đi hành trình, đặc biệt là những cung đường đèo núi cần chuyển số liên tục.

Honda CB650R vừa có mặt tại thị trường PKL Việt Nam đã tạo được tiếng vang nhất định đối với giới bikers Việt, nhất là những người yêu chủ nghĩa xê dịch, theo phong cách tự do, phóng khoáng và cá tính nhờ thiết kế trứ danh của dòng Neo Sports Café mà Honda đã áp dụng cho mẫu xe này. 

IMG_1356

Bên cạnh đó, động cơ 4 xy-lanh của Honda luôn là sự lựa chọn của giới trẻ, nay lại được tinh chỉnh mang đến trải nghiệm thú vị trên CB650R lại càng làm “say” cánh mày râu, khó lòng bỏ qua mẫu xe này khi mức giá bán đề xuất khoảng 245 triệu đồng. Một quyết định mang lại tự hào và đáng từng xu khi vận hành cho các Biker.

Quốc Hiếu

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

ModaOK - лучший источник информации о моде, стрижках, татуировках и др.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

витрина промокодов 1xbet

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Ведущий подрядчик в области строительства и ремонта в Москве. На протяжении