13:02 - 6/07/2020 (GMT+7)

Đánh giá Mitsubishi Xpander 2020 – Cải tiến hợp thời, giữ vững ngôi đầu

Mẫu xe dành cho gia đình Mitsubishi Xpander không chỉ là “ngôi sao” trong phân khúc MPV 7 chỗ tại thị trường Việt Nam mà còn là mẫu xe bán tốt nhất nhì của làng ô tô Việt trong năm 2019. Và phiên bản nâng cấp Xpander 2020 chắc chắn sẽ mang đến nhiều điều thú vị cho chủ nhân, khi gần như trang bị quá đầy đủ và hợp thời.

Xpander có lẽ là mẫu xe đã gây được độ “hot” và hiệu ứng nổi bật trong lòng khách hàng trong năm qua, tuy là mẫu xe mới “chân ướt chân ráo” đặt chân vào thị trường ô tô Việt Nam vốn dĩ khắc nghiệt, mặc dù tiềm năng rất cao nhưng khả năng không “ăn nhập” cũng là rất cao. 

Những con số không biết nói dối, chỉ sau hơn 1 năm chính thức bán ra, Xpander đã đạt đến con số 25.000 xe đến tay khách hàng. Trong khi ở phân khúc Crossover MPV 7 chỗ giá dưới 1 tỷ có rất nhiều đối thủ cạnh tranh trực tiếp, đó là những Toyota Avanza, Suzuki Ertiga hay cao hơn là “tượng đài” Toyota Innova… cũng đã bị xô đổ. 

_DSC4290

Vì sao Xpander lại “hot” đến vậy?! Một câu hỏi chưa có lời đáp khi mà hiệu ứng Xpander chưa có dấu hiệu chững lại, dù thị trường bị ảnh hưởng bởi nhiều tác nhân ngoại cảnh.

Xpander 2020 cải tiến đáng tiền, người tiêu dùng hưởng lợi

Thương hiệu ô tô Nhật Bản – Mitsubishi đã không ngừng đổi mới trong tư duy bán hàng, thay đổi dịch vụ sau bán hàng tốt hơn, phụ tùng rẻ hơn và đặc biệt chăm chút trong khâu thiết kế nhờ ứng dụng ngôn ngữ Dynamic Shield giúp cho các mẫu xe hợp thời hơn. Đó là mấu chốt đã làm nên thành công cho Mitsubishi Xpander ở hầu hết các thị trường mà mẫu xe này có mặt, một chương sử mới đã được Mitsubishi sang trang.

Autonet-Xpander-2020

Vào đầu tháng 06/2020, Mitsubishi Việt Nam đã chính thức trình làng bản nâng cấp Xpander 2020 với thông điệp “Hành trình rộng mở”, kế thừa những tinh tuý từ phiên bản trước và nâng cấp hợp thời hơn cho phiên bản mới 2020. 

Qua đó, khách hàng là những người hưởng lợi nhiều nhất ở phiên bản Xpander 2020 nâng cấp với hàng loạt cải tiến ngoại/nội thất. Vẫn còn đó ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield đẹp mắt, nhưng ở phiên bản 2020 hãng cho tinh chỉnh làm mới lại mặt ca lăng mạ crom sang trọng, cuốn hút hơn khi nhìn từ phần đầu xe.

Đèn pha trên Xpander 2020 phiên bản số tự động nay đã được nâng cấp dạng LED, mang đến tính thẩm mỹ cao cũng như cho ánh sáng tốt hơn khi vận hành vào ban đêm, đồng thời đèn sương mù đặt phía dưới vẫn có thiết kế chụm vào nhau. 

Không dừng lại đó, mâm xe trên Xpander 2020 vẫn có kích thước 16 inch vừa phải nhưng đã được thiết kế mới đẹp mắt hơn. Ở phía sau, ăng ten vây cá mập được trang bị thay thế cho ăng ten truyền thông, giúp cho xe trông hiện đại và gọn gàng hơn khi nhìn từ phía sau.

IMG_4115

Bước vào khoang nội thất, một tông màu đen lịch lãm hiện hữu đầy cuốn hút. Toàn bộ ghế trong xe ở phiên bản 2020 của Xpander AT nang đã được bọc sẵn da màu đen sang trọng. Kết hợp các chi tiết mạ carbon nhân tạo trên bảng táp lô, nẹp cánh cửa đã tạo nên khoang nội thất bắt mắt, sang trọng và ấn tượng hơn cho chủ nhân và hành khách.

IMG_4065

Đặc biệt, màn hình giải trí cảm ứng 7 icnh kết nối thông minh với smartphone thông qua Apple Carplay, Android Auto giúp chủ nhân dễ dàng tận hưởng nhu cầu giải trí trong lái xe thuận tiện nhất. 

Ngoài ra, Xpander AT 2020 vẫn được trang bị sẵn đầy đủ các nút bấm tinh chỉnh thuận tiện cho người lái trên vô lăng, như đàm thoại rảnh tay, giải trí và ga tự động (Cruiser Control). Hệ thông điều hoà trước và điều hoà sau riêng biệt mang đến khả năng giải nhiệt tốt hơn cho người lái và hành khách. 

_DSC4305 _DSC4306

Ở hàng ghế thứ 2 của Xpander 2020, hành khách vẫn có thể trượt tới hoặc lùi theo sở thích cực kỳ dễ dàng, nhằm mở rộng khoảng duỗi chân thêm thoải mái. Cũng như chức năng gập ghế một chạm nhanh chóng để hành khách bước vào khoang ghế thứ 3 đơn giản hơn. 

_DSC4307 _DSC4314

Nhờ khoảng không gian trần xe cao thoáng, nên người lớn có chiều cao 1,7m vẫn có thể vô tư thoải mái ở hàng ghế thứ hai đủ cho ba người lớn, và ở hàng ghế thứ 3 với hai người lớn mà không cảm thấy ngột ngạt. 7 người lớn trên một chiếc Xpander là hoàn toàn dễ dàng khi vận hành, không phải ngẫu nhiên mà các nhà xe dịch vụ lại ưa chuộng Xpander, nó hoàn toàn có lý do để chiếm được tình cảm từ người tiêu dùng.

_DSC4316

Hơn nữa, Xpander có rất nhiều hộc chứa đồ cá nhân, trải dài từ trước ra phía sau, ngay cả gầm ghế phụ cũng có hộc chứa giày, cốp chứa đồ có sẵn khay nhựa mở rộng… đó là những trang bị mang tính chiều chuộng đúng tinh thần người Nhật.

Xpander 2020 vận hành dễ dàng trong phố, cao tốc mượt mà đầm chắc

Mitsubishi Xpander sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là: 4.475 x 1.750 x 1.730 mm trong khi xe sở hữu bán kính vòng quay nhỏ nhất phân khúc chỉ 5,2 m nên việc quay trở đầu xe trong phố nơi cho phép là rất dễ dàng, dù là tài mới hay cũ. 

_DSC4326

Chân ga tương đối nhạy, chiếc xe không yếu nếu chưa thử thực tế trên đường nếu chỉ nhìn vào thông số động cơ 1.5L MIVEC công suất 104PS tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn 141 Nm tại 4.000 vòng/phút. 

Nhờ trọng lượng thân xe nhẹ chỉ 1.250 kg cùng hộp số tự động 4 cấp, vì thế chiếc xe hoàn toàn phản hồi đủ theo yêu cầu từ người lái. Hơn nữa, trên cần số Xpander còn trang bị thêm số hai số mạnh để kéo/khởi hành tốt hơn nếu xe đủ tải là số “2” và số “L”, nhưng có lẽ hai cấp số này chỉ dùng trong việc khởi hành ngang dốc cao. Còn trong phố thì động cơ 1.5L trên Xpander đã là quá đủ dùng, nhẹ nhàng và mượt mà ở mỗi lần động cơ sang số.

_DSC4325

Trên cao tốc, Xpander không quá khó khăn để đạt tốc độ 120 km/h khi đường trống. Khi vận hành ở tốc độ cao, vô lăng của Xpander được đánh giá khá cao, đầm chắc không hề rung lắc. Đặc biệt, khung gầm của Mitsubishi cho cảm giác an toàn và chắc nịch khi mỗi lần chuyển làn đường. Người lái và hành khách ít bị rung lắc theo quán tính chính là điểm cộng. Khả năng cách âm chỉ ở mức vừa phải, tuy nhiên không quá ồn khó chịu và các tạp âm từ mặt đường đã được triệt tiêu đáng kể khi vọng vào khoang cabin.

Đáng khen là vòng tua máy vẫn duy trì ở mức thấp, dưới 2.000 vòng/phút khi xe chạy ở vấn tốc 100 km/h, qua đó giúp cho xe tiết kiệm nhiên liệu đáng kể, dưới 6 lit/100 km.

_DSC4335

Xpander 2020 vẫn chú trọng đến khả năng an toàn cho người lái và hành khách qua các công nghệ an toàn chủ động/ thụ động như: Túi khí đôi; Chức năng căng đai tự động; Hệ thống chống bó cứng phanh ABS; Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD; Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA; Cảnh báo phanh khẩn cấp ESS; Hệ thống cân bằng điện tử ASC; Kiểm soát lực kéo; Hệ thống khởi hành ngang dốc HSA; Hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control; Camera lùi; hìa khoá mã hoá chống trộm… Gương chiếu hậu chỉnh/gập điện; khởi động bằng nút bấm, ổ điện 12V cho tất cả các hàng ghế…

Nhận xét

Không phải ngẫu nhiên mà Xpander dễ dàng đạt được doanh số bán 25.000 xe chỉ sau hơn 1 năm, cũng không phải ngẫu nhiên mà khách hàng sẵn sàng chấp nhận đặt cọc để chờ đợi hàng tháng ròng rã mới nhận được xe. 

_DSC4337

Xpander có sức hút mãnh liệt với khách hàng là không phải bàn cãi, mẫu xe này “ăn khách” nhờ thiết kế đẹp mắt, sang trọng, trang bị hợp thời gần như đầy đủ để người tiêu dùng mua xe về không phải “lắp” thêm bất cứ thứ gì ở phiên bản Xpander 2020 AT.

IMG_4121

Đặc biệt, giá bán hấp dẫn chỉ 630 triệu đồng cho phiên bản Xpander AT 2020 chưa kể tặng khuyến mãi từ đại lý. Trong khi phiên bản số sàn Xpander 2020 giá cũng ở mức 555 triệu đồng. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Cùng với đó, hệ thống đại lý của Mitsubishi tại Việt Nam đã và đang có mặt rộng khắp cả nước, vì thế khách hàng dễ dàng sử dụng dịch vụ chuyên nghiệp chính hãng mà không phải lo toan.

 

Quốc Hiếu

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

кортинефф купить в москве в наличии

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

кортинефф купить в россии в наличии

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

SEO продвижение и раскрутка сайтов с гарантией https://seomayker.ru/. Услуги по продвижению

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://iz-nerzhaveyki.ru/ ознакомьтесь с трубами из нержавейки, гибкой подводкой, шаровыми