10:10 - 10/10/2016 (GMT+7)

Toyota Innova 2016 – Đẹp hơn, êm hơn

Phiên bản mới của mẫu MPV đến từ Nhật Bản – Toyota Innova 2016 với sự thay đổi đáng kinh ngạc từ khâu thiết kế ở ngoại thất, nội thất và cho đến những chi tiết nhỏ ở chất liệu cấu thành. Tất cả khiến chiếc xe này càng trở nên tự tin hơn để tiếp tục hành trình chinh phục thị trường Việt Nam.

Innova 10 năm ngự trị từ 2006 cho đến 2016 – Đó là quãng thời gian rất dài đối với vòng đời của một mẫu xe, khi mà sự thành công về mặt doanh số luôn vững đến mức đáng kinh ngạc và không ngờ. Toyota Innova thế hệ mới được chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam vào giữa tháng 07/2016 với sự lột xác đáng kinh ngạc từ trong ra ngoài. Ngoại thất được cách tân đáng kể với đường lối thiết kế mới làm chiếc xe trở nên tinh tế và sắc sảo hơn. Tính sang trọng đã xuất hiện trên Innova 2016 khi nội thất xe được sử dụng các chất liệu cao cấp hơn, cabin có không gian rộng rãi và thoáng hơn. Tuy nhiên, xe vẫn trang bị khối động cơ không có nhiều sự thay đổi cho phiên bản mới.

Vậy liệu Innova 2016 có tiếp tục giữ được vị thế của mình hiện nay hay không? Để trả lời câu hỏi này, trước tiên chúng ta cần biết theo báo cáo của VAMA, ngay sau thời điểm ra mắt tại Việt Nam, phiên bản hoàn toàn mới của Innova đã bán được doanh số đạt ngưỡng khoảng 1.000 chiếc, con số thực sự không hề nhỏ. Tiếp đó, đọc giả hãy cùng đội phóng viên Autonet khám phá chiếc xe này. Innova 2016 phiên bản 2.0V, chiếc xe có giá bán 995.000.000 VNĐ.

Thiết kế mới, tinh tế và hiện đại hơn

Toyota Innova thế hệ mới được chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam vào giữa tháng 07/2016 với sự lột xác đáng kinh ngạc từ trong ra ngoài

Toyota Innova thế hệ mới được chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam vào giữa tháng 07/2016 với sự lột xác đáng kinh ngạc từ trong ra ngoài

Thiết kế ngoại thất của một chiếc xe chiếm được khoảng 50% cảm tình của khách hàng. Quả đúng như thế, nếu lần đầu tiên diện kiến mẫu xe này, tôi có thể chắc chắn rằng không những bạn mà tất cả mọi người sẽ phải trầm trồ khen ngợi sự sắc sảo mà phiên bản 2016 của Innova sỡ hữu. Những đường nét thiết kế tròn trịa và có chút “bình dân” trước đây đã được “hô biến” thành đường nét góc cạnh hơn, tinh tế và hiện đại hơn rất nhiều.

Cụm đèn pha được thu hẹp và kéo dài. Đèn pha được trang bị loại bóng bi-xenon cho khả năng chiếu sáng tốt hơn nhiều, bên cạnh đó vẫn sử dụng bóng halogen cho bóng pha. Hơn nữa, trên phiên bản V được Toyota cũng trang bị LED ban ngày để bắt kịp xu hướng hiện đại hơn. Liền mạch với đó là lưới tản nhiệt hình thang với hai khe gió lớn viền crom bên trên và các khe gió nhỏ bên dưới. Nhìn chung lưới tản nhiệt kiểu mới mang hiệu quả hút gió tối ưu, bề thế hơn. Đèn sương mù bên dưới cũng được cách điệu để hiện đại hơn so với người tiền nhiệm và cản trước cũng liền lạc hơn. Cụm đèn hậu mang thiết kế mới với cách tạo hình chữ L mang tới cái nhìn cứng cáp hơn cho đuôi xe.

Xét về kích thước tổng thể, có thể nói Innova 2016 đã “lớn” hơn thấy rõ

Xét về kích thước tổng thể, có thể nói Innova 2016 đã “lớn” hơn thấy rõ

Xét về kích thước tổng thể, có thể nói Innova 2016 đã “lớn” hơn thấy rõ. Chiều dài, rộng và cao lần lượt tăng thêm 150mm, 70mm và 35mm. Sự thay đổi này giúp Innova bề thế hơn và quan trọng nhất chính là đem đến không gian khá thoải mái và rộng rãi cho cabin hành khách.

Không những thế, trần xe cao hơn 10mm, khoảng cách từ hàng trước đến hàng ghế thứ 2 mở rộng thêm 19 mm, hành khách trên xe sẽ có vị trí ngồi thoải mái và thư giãn hơn. Innova 2016 được trang bị bộ la-zăng hợp kim có kích thước 17 inch, đi kèm là bộ lốp 215/55R17.

Rộng rãi và sang trọng hơn

Nội thất được xem là sự cách tân toàn diện trên phiên bản Innova 2016. Một sự chắc chắn rằng bạn sẽ ngỡ ngàng khi diện kiến không gian cabin của xe. Sự sang trong được sử dụng làm tâm điểm cho khâu thiết kế này. Chất liệu nhựa bóng vẫn được sử dụng nhưng lại sử dụng để phối một cách khéo léo cho cảm giác tốt hơn. Tablo xe là một sự liền mạch theo chiều ngang tạo cảm giác cho không gian rộng hơn. Da cao cấp được bọc hầu hết các chi tiết tablo, cùng với đó là ốp gỗ rất sang trọng.

Nội thất được xem là sự cách tân toàn diện trên phiên bản Innova 2016

Nội thất được xem là sự cách tân toàn diện trên phiên bản Innova 2016

Nằm ngay chính giữa là màn hình cảm ứng kích thước 7inch với đầy đủ các tính năng giải trí như radio, AUX, USB, Bluetooth, đồng thời còn có cả kết nối HDMI lẫn Wifi, điều khiển bằng giọng nói. Trên trần xe cả ở hàng ghế lái lẫn hàng ghế hành khách đều được trang bị dải ánh sáng LED màu xanh rất dễ chịu.

Hành khách có thể dễ dàng điều chỉnh cường độ dải ánh sáng này tùy theo sở thích cá nhân của mình. Dàn lạnh cho cả hai hàng ghế lái và hành khách phía sau hoạt động độc lập, hàng ghế thứ ba cũng có cửa gió. Chi tiết này được đánh giá khá cao trên một chiếc MPV hiện nay.

Ghế lái điều chỉnh điện 8 hướng, các ghế ngồi được bọc da khá êm ái, màu sắc của da trang nhã cũng làm nên sự sang trọng cho không gian xe. Hàng ghế thứ hai trước đây là một dãy ghế liền mạch có thể ngồi được ba người. Tuy nhiên ở thế hệ mới, Toyota đã trang bị hai ghế đơn tách biệt như trên những mẫu SUV sang trọng. Tuy bị tách thành 2 ghế đơn nhưng bù lại mỗi ghế lại cho không gian ngồi rộng rãi hơn, trước mặt hai ghế này là cái bàn nhỏ được gập gọn trong lưng ghế phía trước. Hành khách có thể dễ dàng mở ra phục vụ làm việc hoặc ăn uống dễ dàng. Đặc biệt, Toyota Innova 2016 có rất nhiều hộc đựng nước, nên hành khách không phải lăn tăn cất những vật dụng linh tinh.

Với phiên bản V, Innova 2016 còn sở hữu nút bấm khởi động động cơ

Với phiên bản V, Innova 2016 còn sở hữu nút bấm khởi động động cơ

Vô-lăng chỉnh 4 hướng thuận tiện cho người lái tìm được vị trí ngồi thoải mái nhất, chất liệu da và gỗ cao cấp một lần nữa xuất hiện trên vô-lăng xe, trên đó là các phím bấm đa chức năng điều khiển các tính năng giải trí.

Với phiên bản V, Innova 2016 còn sở hữu nút bấm khởi động động cơ. Điểm chúng tôi thích còn là cách bố trí các nút chỉnh gương đã dễ dàng hơn trước khi nằm ở gần khu vực điều chỉnh lên xuống kính, gương chiếu hậu còn có thể gập điện là trang bị mới trên Innova 2016.

Động cơ không thay đổi

Toyota Innova 2016 được trang bị động cơ xăng 2.0L tích hợp thêm hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép (Dual VVT-i). Bên cạnh đó, xe còn được trang bị một hộp số 6 cấp mới, đem đến sự mượt mà trong mỗi hành trình, đồng thời cũng góp phần tiết kiệm nhiên liệu hơn và tăng tính hiệu quả kinh tế.

Ngoài việc hộp số có chút cải tiến thì động cơ không có sự thay đổi so với thế hệ trước đây

Ngoài việc hộp số có chút cải tiến thì động cơ không có sự thay đổi so với thế hệ trước đây

Nếu phiên bản G và V sở hữu hộp số tự động 6 cấp đem lại sự ưu việt trông thấy thì ở phiên bản E, Innova 2016 vẫn sử dụng hộp số sàn 5 cấp. Động cơ sản sinh công suất tối đa 102kW tại 5.600rpm, mô-men xoắn cực đại 183Nm tại 4.000rpm. Ở điều kiện kết hợp, mức tiêu thụ nhiên liệu của xe vào khoảng 9.1 lít/100km.

Ngoài việc hộp số có chút cải tiến thì động cơ không có sự thay đổi so với thế hệ trước đây. Khởi động xe, nút bấm khởi động được đặt phía sau vô-lăng, một vị trí tương đối dễ nhìn, xe khởi động khá êm ái và đầy bất ngờ. Việc vận hành xe Innova dù trong đô thị hay trên cao tốc không mấy khác so với thế hệ trước đây, chân ga còn độ trễ nhất định.

Vô-lăng có độ đầm chắc hơn, không biến thiên theo tốc độ. Hệ thống treo của xe dường đã được cải thiện đáng kể, các giao động của xe khi qua các ổ gà hay gờ giảm xóc cho người lái và hành khách cảm giác êm và mượt hơn, hơn hết là sự chắc chắn. Tuy nhiên độ phản hồi của vô lăng cho người lái vẫn chưa thật sự hoàn hảo khi đi vào những đoạn đường xấu, khi đó đòi hỏi các trục bánh xe phải có sự cân bằng và phân bổ lực tốt hơn.

Một trang bị mới mà Innova 2016 có được chính là hai chế độ lái là ECO Mode và POWER Mode

Một trang bị mới mà Innova 2016 có được chính là hai chế độ lái là ECO Mode và POWER Mode

Một trang bị mới mà Innova 2016 có được chính là hai chế độ lái là ECO Mode và POWER Mode. Rất dễ hiểu rằng chế độ chạy ECO đem lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu hơn cho chiếc xe, chế độ POWER sẽ cho phép khối động cơ vận hành hết công suất mình có được và dĩ nhiên là tốn hao nhiều nhiên liệu hơn.

Tiếp đó, khả năng cách âm của xe cũng được xem là có tiến bộ. Các tạp âm từ bên ngoài và từ khối động cơ có thể nói là được giảm đáng kể. Có thể nói là Innova 2016 chắc chắn sẽ đem lại sự yên tỉnh và thoải mái cho hành khách phía sau xe. Bởi vì không còn những âm thanh khó chịu khi đạp ga, những tiếng ồn ào bên ngoài vọng vào…

Bên cạnh đó, Toyota Innova 2016 giờ đây đã được trang bị hệ thống ổn định thân xe điện tử VSC, giúp chiếc xe vận hành ổn định ở mọi góc cua. Những hệ thống an toàn khác trên xe bao gồm có hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, đền báo phanh khẩn cấp EBS và hơn hết là túi khí bên hông phía trước kết hợp với túi khí rèm.

Đánh giá

Thế hệ mới của mẫu xe MPV Toyota Innova được xem là có sự cải tiến vượt bậc và đột phá so với thế hệ trước về thiết kế nội ngoại thất

Thế hệ mới của mẫu xe MPV Toyota Innova được xem là có sự cải tiến vượt bậc và đột phá so với thế hệ trước về thiết kế nội ngoại thất

Thế hệ mới của mẫu xe MPV Toyota Innova được xem là có sự cải tiến vượt bậc và đột phá so với thế hệ trước về thiết kế nội ngoại thất. Sự đơn giản ngày nào nay đã điệu đà hơn, tinh tế hơn và đặc biệt là hiện đại hơn rất nhiều. Có lẽ, ấn tượng nhất chính là khả năng cách âm tuyệt vời mà Innova 2016 mang lại.

Việc cách tân đột phá cho chiếc xe đồng nghĩa với việc giá bán của Innova 2016 cũng thay đổi theo, Innova 2016 với 4 màu sắc là nâu, xám, bạc và trắng, cùng với 3 phiên bản E, G và V. Mức giá niêm yết của phiên bản V cao cấp nhất là 995 triệu đồng, phiên bản là G số tự động có giá 859 triệu đồng và phiên bản E số sàn có giá 793 triệu đồng.

Tiếp đó, tuy mang nhiều ưu điểm và đôi chút nhược điểm nhưng cái tên Innova tại thị trường Việt Nam cho đến nay vẫn đứng khá vững từ thế hệ đầu tiên cho đến nay trong phân khúc MPV, Innova vẫn là sự lựa chọn trung thành cho xe gia đình, cho doanh nghiệp…

Autonet Team SG

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

ModaOK - лучший источник информации о моде, стрижках, татуировках и др.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

витрина промокодов 1xbet

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Ведущий подрядчик в области строительства и ремонта в Москве. На протяжении