10:12 - 14/04/2020 (GMT+7)

Toyota Harrier thế hệ mới chính thức trình làng

Sau những hình ảnh rò rỉ tuần trước, Toyota đã chính thức ra mắt mẫu xe crossover Harrier thế hệ thứ tư tại Nhật Bản. Mẫu xe này sẽ có mặt tại đại lý vào tháng 06/2020.

Toyota Harrier hoàn toàn mới dựa trên nền tảng khung gầm TNGA (GA-K). Điều này có nghĩa là nó chia sẻ nền tảng với Toyota RAV4 mới nhất chứ không phải là Lexus RX như hai thế hệ đầu tiên. Trọng tâm thân xe thiết kế thấp, trườn dài vuốt về phía sau mang đến cái nhìn thể thao và đậm chất cá tính.

2020-Toyota-Harrier-JDM-spec-4

Về kích thước, Harrier thế hệ thứ tư có phần lớn hơn thế hệ trước, khi chiều dài 4.740 mm ( tăng 20 mm), chiều rộng 1.855 mm và chiều dài cơ sở đạt 2.690 mm, kích thước giữa các trục tăng thêm 30 mm. Tuy nhiên, chiều cao giảm 30 mm xuống 1.660 mm để có vẻ ngoài năng động hơn.

Điểm nổi bật bao gồm đèn pha LED bóng bẩy được cách điệu bởi chi tiết mạ crôm và lưới tản nhiệt đa tầng bắt mắt, thiết kế cản trước có phần hơi ngầu, mui xe giống như chiếc coupe và đèn hậu LED kết hợp với dãy LED ngang mỏng kéo dài toàn bộ chiều rộng của phần đuôi xe rất nổi bật.

2020-Toyota-Harrier-JDM-spec-9

Thiết kế nội thất gồm bảng điều khiển trung tâm tạo ấn tượng với màn hình cảm ứng 12,3 inch cho hệ thống điều hướng T-Connect SD ở trên, trong khi bảng điều khiển có vẻ sang trọng hơn.

Toyota cho biết cabin sử dụng da tổng hợp là chủ yếu và đan xen tông màu gỗ nhằm tạo nên cảm hứng cho chủ nhân. Một điểm nổi bật khác là mui xe toàn cảnh kèm theo các bóng đèn chiếu sáng sang trọng và cửa sổ màu chỉnh điện. Toyota khẳng định nội thất Harrier mới mang đến sự thoải mái và yên tĩnh hơn nhờ sử dụng vật liệu hấp thụ âm thanh và kiểm soát rung động, cũng như cửa sổ hấp thụ âm thanh hiệu quả cao.

Harrier có hai biến thể động cơ gồm xăng và hybrid. Động cơ xăng Dynamic Force bốn xi-lanh dung tích 2.0 lít cung cấp công suất 171 PS (169 HP) và mô-men xoắn 207 Nm. Kết hợp với hộp số CVT và với hệ dẫn động cầu trước tiêu chuẩn hoặc hệ dẫn động tất cả các bánh tùy chọn.

Phiên bản lai xăng và hybrid THS II cũng có sẵn trong cấu hình FWD và AWD. Động cơ xăng 4 xi-lanh 2,5 lít 178 PS (176 HP) và động cơ điện 88 mã lực (120 PS / 118 HP) ở trục trước cho công suất của động cơ là 218 PS (215 HP). Chưa hết, dẫn động AWD này còn bổ sung một động cơ 40 kW (54 PS / 53 HP) gắn phía sau, dẫn đến tổng công suất tổng khả dụng lên đến 222 PS (219 HP).

2020-Toyota-Harrier-JDM-spec-8

Đúng như dự đoán, Harrier đi kèm với gói Toyota Safety Sense là tiêu chuẩn, bao gồm hệ thống chống va chạm trước giúp phát hiện người đi bộ vào ban ngày và ban đêm, cũng như người đi xe đạp vào ban ngày rất an toàn khi vận hành.

Ngoài ra còn có các tính năng an toàn tiên tiến khác, chẳng hạn như hệ thống phanh hỗ trợ đỗ xe giúp ngăn va chạm khi lái xe tốc độ thấp trong bãi đỗ xe, hoặc Gương trong kỹ thuật số cho phép ghi hình ảnh từ phía trước và phía sau của chiếc xe trong khi lái xe. Cuối cùng, Harrier cũng được Active Cornering Support (ACA), một hệ thống kiểm soát hệ thống phanh để an toàn hơn ở các góc cua.

 

Nguyễn Quốc

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Международный институт современного образования выполняет квалифицированную подготовку специалистов, он достоин вашего

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

ModaOK предлагает вам погрузиться в мир моды и стиля. Здесь имеются

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

buying prescription drugs in mexico online mexican pharmacy mexican online pharmacies