10:12 - 2/02/2015 (GMT+7)

Toyota giữ chức chủ tịch VAMA trong nhiệm kì tới

Toyota Việt Nam (TMV) vừa trở thành Chủ tịch mới của Hiệp hội VAMA trong nhiệm kỳ 2015 -2017. Người đại diện là Tổng giám đốc TMV Yoshihisa Maruta. 

Theo thông báo được ký ngày 28/1 và gửi tới cơ quan báo chí sáng nay, theo kết quả bầu cử tại đại hội nhiệm kỳ VAMA lần thứ 6 diễn ra ngày 13/1/2015, TMV sẽ thay thế Ford Việt Nam trong vai trò Chủ tịch VAMA nhiệm kỳ 2015-2017. Trong khi đó, Ford Việt Nam sẽ giữ vai trò Phó chủ tịch thứ hai ở nhiệm kỳ mới mà ông Jesus Metelo Arias vẫn là người đại diện. Đảm nhiệm vai trò Phó chủ tịch thứ nhất VAMA là công ty Cổ phần ô tô Trường Hải (Thaco) mà hiện do ông Bùi Kim Kha, Giám đốc khối kinh doanh xe du lịch, Tổng giám đốc Thaco PC, là người đại diện.

Hai thành viên còn lại trong ban điều hành VAMA là GM Việt Nam (Tổng giám đốc Gaurav Gupta)  và Mercedes-Benz Việt Nam (Tổng giám đốc Michael Behrens). Như vậy chỉ sau 1 nhiệm kỳ, TMV lại trở lại vị trí Chủ tịch VAMA.

Được biết, ông Yoshihisa Maruta, Tổng giám đốc thứ 6 của TMV, bắt đầu nhiệm kỳ của mình tại Việt Nam từ 1/4/2012. Ông Yoshihisa Maruta sinh năm 1962 tại Hiroshima, Nhật Bản. Năm 1986, sau khi tốt nghiệp trường đại học Kyoto – Nhật Bản, ông bắt đầu sự nghiệp của mình tại Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản (TMC).

Trước khi đến Việt Nam, ông đã đảm đương nhiều vị trí quan trọng tại nhiều bộ phận khác nhau của TMC như: Kế hoạch Bán hàng và Marketing; Kinh doanh Xe đã qua sử dụng; Phát triển Đại lý; Bán hàng và Marketing cho thương hiệu Lexus tại thị trường Nhật Bản; Hỗ trợ hoạt động của các công ty Toyota tại Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương…

Theo báo cáo tổng kết của VAMA, năm 2014 toàn thị trường tiêu thụ được 157.810 xe, tăng 43% so với năm 2013. Trong đó, riêng các thành viên thuộc VAMA tiêu thụ 133.588 xe, tăng 38% so với năm 2013.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

кортинефф купить в москве в наличии

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

кортинефф купить в россии в наличии

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

SEO продвижение и раскрутка сайтов с гарантией https://seomayker.ru/. Услуги по продвижению

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://iz-nerzhaveyki.ru/ ознакомьтесь с трубами из нержавейки, гибкой подводкой, шаровыми