- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Top 5 thương hiệu ô tô bán tốt nhất tháng 10 tại Việt Nam

Posted By Quốc Hiếu On Tháng Mười Một 13, 2020 @ 10:38 chiều In Khám phá,Nổi bật Trang chủ,Phương tiện,Tin doanh nghiệp,Tin tức,Trong nước,Tùy chọn | No Comments

Kết quả bán hàng tháng 10 chứng kiến sự trở lại của Toyota ở vị trí dẫn đầu toàn ngành ô tô Việt Nam, đẩy Hyundai xuống vị trí thứ 2. Trong khi các thương hiệu như KIA, Mazda và Mitsubishi luôn được người tiêu dùng tin chọn.

Theo đó, tổng kết doanh số toàn ngành ô tô tháng 10 với xe du lịch đạt 25.339 xe, tăng 23% so với tháng trước. Đồng thời sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 20.498 xe, tăng 15% và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 12.756 xe, tăng 35% so với tháng trước. 

Vios-2020-(2)

1. Toyota: Mẫu xe bán tốt nhất: Vios

Nếu như Toyota ở các tháng trước luôn lép vế so với Hyundai về tổng doanh số bán, thì tháng 10/2020 là sự trở lại đã được dự đoán, khi Toyota thời gian qua liên tục tung ra các chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu người tiêu dùng. Bên cạnh giới thiệu các mẫu xe mới để làm mới danh mục sản phẩm, có thể kể đến như: Fortuner phiên bản nâng cấp, trước đó còn có Corolla Cross và mẫu xe này tháng 10 đạt doanh số khả quan ở mức 1.548 xe. Đặc biệt, mẫu xe Toyota Vios vẫn vững vàng dẫn đầu khi bán được 3.443 xe trong tháng 10. 

Hyundai-Accent-lifestyle-a-3

2. Hyundai: Mẫu xe bán tốt nhất: Accent

Thương hiệu ô tô Hàn Quốc được yêu thích nhất Việt Nam – Hyundai cho thấy khả năng cầm trịch thị trường tốt, nhờ những mẫu xe “ăn khách” để giữ vững như: Hyundai i10, Hyundai Accent khi doanh số tháng 10 lần lượt đạt: 1.759 và 2.230 xe bán ra. Hyundai Tucson và Hyundai Santa Fe có sự sụt giảm nhẹ so với tháng trước, với 1,073 và 929 xe bán ra, cả hai đều là mẫu xe có doanh số bán tốt đã góp phần làm nên thành công cho Hyundai thời gian qua. Tuy nhiên, tổng số lượng bán ra của Hyundai so với tháng trước có sự sụt giảm nhẹ, giúp Toyota chiếm lại vị trí số 1 từ chính thương hiệu này.

All new Cerato 900 x 600

3. KIA: Mẫu xe bán tốt nhất: Cerato

Bên cạnh Hyundai, tại Việt Nam KIA cũng dành được cảm tình từ người tiêu dùng dành cho thương hiệu ô tô Hàn Quốc. Nhóm khách hàng trẻ, năng động và thích trải nghiệm công nghệ cùng giá bán hợp lý chính là chìa khoá làm nên doanh số ấn tượng. Các mẫu xe được săn đón của KIA trong tháng 10 có thể kể đến như Cerato và Seltos. Nếu như Cerato luôn vững phong độ thời gian dài vừa qua, với mẫu xe mới Seltos cũng không quá bất ngờ khi đạt doanh số bán tốt trong tháng 10 ở mức 1.402 xe bán ra. Hiện tại, khách hàng mua Seltos phải đặt hàng và có thời gian chờ dự kiến tận 2-3 tháng mới nhận được xe. 

Mazda-CX-5

4. Mazda: Mẫu xe bán tốt nhất : CX-5

Thương hiệu ô tô Nhật Bản – Mazda nổi bật và có điểm thu hút khách hàng nhờ thiết kế trẻ trung, hiện đại và trau chuốt từ ngoại thất cho đến nội thất. Trong tháng 10, mẫu CUV 5 chỗ Mazda CX-5 trở thành mẫu xe đinh của Mazda, khi bán được 1.671 xe, giữ vị trí thứ 6 các mẫu xe bán tốt nhất tháng 10. Vượt qua đối thủ trực tiếp là Hyundai Tucson.

5. Mitsubishi: Mẫu xe bán tốt nhất: Xpander 

Thêm một thương hiệu ô tô Nhật Bản được yêu thích tại Việt Nam, trong tháng 10/2020 Mitsubishi bán được tổng doanh số đạt 3.126 xe. Trong khi đó, mẫu MPV 7 chỗ Xpander vẫn giữ được phong độ nhất định kể từ năm 2018 đến nay. Thương hiệu Mitsubishi nổi tiếng bền bỉ, tiết kiệm, thiết kế ấn tượng nhờ ngôn ngữ Dynamic Shield hiện đại. Không chỉ Xpander có doanh số tốt và luôn nằm trong Top 10 xe bán tốt nhất tháng ở các năm qua, mà những mẫu xe khác cũng đang cho thấy tiềm năng vươn lên như mẫu xe Crossover 5+2 chỗ ngồi Outlander, SUV 7 chỗ Pajero Sport mới, bán tải Triton và mẫu xe sedan hạng B là Attrage.  

Có thể khẳng định Xpander chính là mẫu xe MPV 7 chỗ dưới 1 tỷ được yêu thích nhất thị trường ô tô Việt Nam hiện tại. Doanh số tháng 10 của Xpander đạt 1.683 xe đã đến tay khách hàng, trong khi doanh số bán của đối thủ: Suzuki Ertiga (132 xe bán ra), XL7 (799 xe), Toyota Avanza (23 xe), KIA Rondo (94 xe)… Ngoài ra, trong tháng 11, khách hàng mua Xpander sẽ nhận được ưu đãi hấp dẫn với tổng giá trị lên đến gần 48 triệu đồng.

Như vâỵ, tính đến hết tháng 10/2020, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 12% trong khi xe nhập khẩu giảm 26% so với cùng kì năm ngoái.

 


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/top-5-thuong-hieu-o-ban-tot-nhat-thang-10-tai-viet-nam/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.