14:41 - 13/05/2021 (GMT+7)

Phân khúc xe hạng B, Attrage trở thành nhân tố bí ẩn

Việc liên tục lọt vào Top 10 xe bán tốt nhất tháng 3 và tháng 4, Mitsubishi Attrage trở thành nhân tố bí ẩn và mở ra cuộc cạnh tranh doanh số trong phân khúc xe hạng B cùng Hyundai Accent và Toyota Vios tại Việt Nam. Trong khi KIA Soluto dần tụt lại phía sau.

Trong tháng 4/2021, theo số liệu báo cáo bán hàng từ VAMA (Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam) thì phân khúc xe hạng B đóng góp doanh số thuộc hàng cao nhất cho ngành ô tô Việt Nam. 

Ở vị trí dẫn đầu, thuộc về mẫu xe Hàn là Accent với doanh số đạt 2.150 xe, xếp vị trí thứ hai thuộc về Vios với 1.950 xe và Mitsubishi Attrage bán được 1.036 xe chiếm vị trí thứ 3. Như vậy, các mẫu xe khác trong phân khúc hạng B đã tụt lại phía sau gồm: KIA Soluto, Mazda 2, Honda City. 

Dòng xe Doanh số tháng 4 Phiên bản – Giá bán
Hyundai Accent 2.150 4 phiên bảntừ 426 – 542 triệu đồng
Toyota Vios 1.950

6 phiên bản

từ 478 – 638 triệu đồng

Mitsubishi Attrage 1.036

3 phiên bản

375 – 485 triệu đồng

Nếu như Accent và Vios được biết đến là hai mẫu xe “ăn khách” tại thị trường Việt Nam thời gian qua, nhưng kể từ khi có sự xuất hiện của Mitsubishi Attrage thế hệ mới đã làm thay đổi cuộc chơi. Thị phần xe hạng B cũng đã hình thành “bộ tam” rõ rệt trong khoảng vài tháng trở lại đây.

Attrage-2020-do-ngoai-that-17

Đặc biệt, Attrage là xe nhập khẩu nên có lợi thế cạnh tranh tốt hơn so với Hyundai Accent và Toyota Vios lắp ráp Việt Nam. Trên thực tế, dù là xe nhập Thái Lan nhưng Attrage lại có giá bán mềm nhất phân khúc, do đó người tiêu dùng hoàn toàn có lý do chọn Attrage về vấn đề kinh tế đầu tư ban đầu.

Hơn nữa, Mitsubishi là thương hiệu ô tô Nhật Bản nổi tiếng với khung gầm Rise vững chắc bậc nhất, không gian nội thất của Attrage rộng rãi, có chiều dài lên đến 2.002mm dẫn đầu trong phân khúc, động cơ xăng MIVEC, dung tích 1.2L và hộp số CVT mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu. 

Attrage-2020-do-ngoai-that-10

Với việc ra mắt thêm phiên bản New Attrage CVT Premium, hãng chú trọng nhiều hơn đến trang bị an toàn cho khách hàng khi bổ sung thêm hàng loạt công nghệ như: Hệ thống cân bằng điện tử (ASC); Hệ thống khởi hành ngang dốc (HSA); Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA); Chức năng nhắc nhở thắt dây an toàn cho hàng ghế phía trước… phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), cơ cấu căng đai tự động, túi khí đôi…

Attrage hiện tại có 3 phiên bản và giá bán gồm: Attrage MT (375 triệu); Attrage CVT (460 triệu) và New Attrage CVT Premium (485 triệu đồng). Để chiều lòng khách hàng, Mitsubishi vẫn tiếp tục kéo dài ưu đãi trong tháng 5 với bô phụ kiện giá trị hoặc phiếu nhiên liệu 10 triệu đồng.

Hyundai-Accent-2021---7

Trong khi đó, Hyundai đã giới thiệu phiên bản nâng cấp cho Accent để gia tăng tính cạnh tranh với Vios. Nhưng Vios cũng không chịu đứng yên khi đã nhanh chóng giới thiệu phiên bản nâng cấp, đồng thời thêm phiên bản thể thao là Vios G-RS nhằm nâng tầm đẳng cấp.

Hyundai Accent hiện tại phân phối với 4 phiên bản cùng giá bán lần lượt: Accent 1.4MT Tiêu chuẩn (426,1); Accent 1.4MT( 472,1); Accent 1.4AT (501,1) và Accent 1.4AT Đặc biệt (542,1) (đơn vị triệu đồng). 

Toyota-Vios-RS-4

Toyota Vios hiện tại có 6 phiên bản cho khách hàng chọn lựa, cùng giá bán từ 478 triệu đồng cho đến phiên bản cao nhất ở mức 638 triệu đồng.

 

Quốc Hiếu

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

nikontinoll.com Zhou Pingdao : "최고급 천은 은 1 냥에서 은 5

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Зайдите на сайт FishX https://fishx.org/ и вы найдете все о рыбалке,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

я уже смотрел обзор здесь https://my-obzor.com/ перед тем, как сделать заказ.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://t-audio.com/ оформите заявку для того, чтобы заказать такую важную