14:34 - 11/07/2016 (GMT+7)

Thương hiệu vô danh Trung Quốc công bố xe chạy bằng năng lượng mặt trời

4 mẫu concept xe chạy năng lượng mặt trời vừa được giới thiệu tại Trung Quốc bởi Hanergy, một tập đoàn chuyên sản xuất… pin năng lượng mặt trời.

Hanergy là một tập đoàn đa quốc gia có trụ sở tại Trung Quốc chuyên sản xuất các thiết bị liên quan tới năng lượng sạch, họ cũng là một trong những thương hiệu năng nổ trên thế giới trong việc tìm ra các giải pháp giúp giảm phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch. Với chuyên môn của mình, trong một sự kiện mới đây tại Trung Quốc, Hanergy đã giới thiệu 4 mẫu concept xe hơi sử dụng hệ thống pin sạc năng lượng mặt trời do họ phát triển.

Mẫu xe đầu tiên là Handergy Solar R – một mẫu xe thể thao với tấm pin mặt trời trên ca pô, trần xe và cửa. Hệ thống động cơ điện kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian là nền tnagr giúp xe vận hành. Nhìn bề ngoài Solar R có nhiều nét khá giống BMW i8 và các mẫu xe tới từ Koenigsegg.

Concept thứ 2 là Solar L – một mẫu MPV với cửa dạng cánh chim cùng một tấm pin năng lượng siêu lớn đặt trên nóc xe. Concept thứ 3 và thứ 4 lần lượt là Solar A và Solar O, trong đó SOlar O là mẫu xe cỡ nhỏ chuyên dụng trong điều kiện đường xá thành phố.

Theo thông tin từ Hanergy, mỗi mẫu concept mang tới sự kiện đều có thể di chuyển một quãng đường dài 80 km sau khi thu đủ năng lượng trong 6 giờ liên tục. Ngoài ra trong điều kiện thời tiết xấu hoặc nhiều mây, xe có thể được sạc thông qua hệ thống pin lithium ion như các dòng xe điện bình thường với tầm hoạt động tối đa lên tới 350 km. Hệ thống pin năng lượng mặt trời trên xe được hãng công bố có hiệu suất chuyển đổi lên tới 31,6 % – con số cao nhất trên thế giới nhưng chưa có ai xác nhận được tính xác thực của tuyên bố này. Để có thể hoàn chỉnh được mẫu xe trên, Hanergy chắc chắn cũng cần bắt tay với một thương hiệu ô tô nào đó đơn giản bởi hãng chưa hề có chút kinh nghiệm nào trong lĩnh vực này.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

https://mexicoph24.life/# mexico drug stores pharmacies

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

https://canadaph24.pro/# canadian online pharmacy