- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Thổ Nhĩ Kỳ buộc tội bảy người trong vụ đào thoát của Carlos Ghosn

Posted By sonhq On Tháng Năm 20, 2020 @ 11:18 sáng In Nổi bật Trang chủ,Ô tô,Thế giới,Tin doanh nghiệp,Tin tức,Tùy chọn | No Comments

Các công tố viên ở Thổ Nhĩ Kỳ đã buộc tội bảy người liên quan đến vụ trốn thoát của ông chủ cũ Nissan Carlos Ghosn khỏi Nhật Bản vào tháng 12. Bốn phi công, hai tiếp viên khác và một giám đốc điều hành hãng hàng không bị buộc tội giúp Carlos Ghosn trốn sang Lebanon qua Istanbul.

Các phi công và điều hành bị buộc tội “buôn lậu người di cư” và phi hành đoàn khác đã không báo cáo tội phạm.Ông Ghosn đã trốn khỏi Nhật Bản sau những tuyên bố về hành vi sai trái tài chính mà ông phủ nhận.Cựu triệu phú của ngành công nghiệp xe hơi toàn cầu đã bị bắt vào tháng 11 năm 2018 và phải ngồi tù nhiều tháng và bị quản thúc tại gia. Ông bị theo dõi 24 giờ một ngày và truy cập internet bị hạn chế. Nhưng vào ngày 29 tháng 12, anh ta trốn sang Beirut.

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ các nghi phạm vào ngày 2 tháng 1. Một quan chức chính phủ cho biết vào thời điểm đó Thổ Nhĩ Kỳ không được thông báo về việc ông Ghosn đến, cũng như việc ông rời khỏi đất nước. Công ty hàng không Thổ Nhĩ Kỳ MNG Jet cho biết hai chiếc máy bay của họ đã được sử dụng bất hợp pháp và họ đã đệ đơn khiếu nại hình sự về vụ việc.

Chi tiết đầy đủ về lối thoát giật gân của ông Ghosn chưa bao giờ được giải thích đầy đủ. Doanh nhân, người cũng điều hành Renault và Nissan như một phần của liên minh xe hơi ba chiều, khẳng định ông không bao giờ có thể có được một phiên điều trần công bằng tại Nhật Bản. Carlos Ghosn gọi hệ thống tư pháp ở Nhật Bản là “gian lận” và nói rằng anh ta là một “con tin” ở quốc gia nơi anh ta bị bỏ lại với một lựa chọn giữa chết ở đó hoặc chạy.


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/tho-nhi-ky-buoc-toi-bay-nguoi-trong-vu-dao-thoat-cua-carlos-ghosn/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.