10:18 - 21/01/2010 (GMT+7)

Suzuki và Volkswagen sẽ sản xuất xe hybrid

Tập đoàn sản xuất xe cỡ nhỏ lớn thứ 2 Nhật bản Suzuki và nhà sản xuất ôtô hàng đầu thế giới Volkswagen AG đã thoả thuận hợp tác dài lâu để phát triển và sản xuất các dòng xe hybrid thân thiện môi trường.

Dự kiến chiếc xe đầu tiên mang thương hiệu của cả Suzuki và Volkswagen (VW) sẽ trình làng trong năm nay, ông Osama chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Suzuki Motor đã nói trong một cuộc họp báo với đối tác của mình tại Hamanatsu hôm thứ 6 tuần trước.

Ngày 20/01 vừa qua, Nhà sản xuất ôtô lớn nhất Châu Âu VW đã đồng ý mua 19,9% cổ phần của Suzuki với giá 2,5 tỉ USD. Hai bên dự kiến phát triển các mẫu xe cỡ nhỏ và xe chạy điện với sự kết hợp của cả hai thương hiệu .

Volkswagen cũng sẽ cung cấp công nghệ sản xuất động cơ diesel cho Suzuki trong tương lai gần nhất. Việc hợp tác sẽ cho phép hai công ty có thể tận dụng được thế mạnh của nhau và bổ trợ những điểm yếu cho nhau mà không cần mất thời gian để thí nghiệm, giám đốc điều hành Suzuki cho biết.

Cũng trong ngày hôm qua, Suzuki đã hoàn thành việc bán cổ phần cho Volkswagen. Hãng xe Nhật bản này có thể mua tới 50 tỉ yên (547,5 triệu USD) cổ phần của Volkswagen. “Chúng tôi đang thoả thuận với các cổ đông của Volskwagen những người sẽ bán cổ phần cho chúng tôi” đại diện Suzuki nói.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Если хотите приобрести сериалы на DVD, то Serialexpress вам в этом

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

элитная недвижимость кипр

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Если желаете купить интересные сериалы на DVD, то Serialexpress может предложить