10:48 - 4/02/2010 (GMT+7)

Hình ảnh Toyota bị “sứt mẻ” sau vụ thu hồi

Một cuộc khảo sát do Kelley Blue Book (KBB) thực hiện cho thấy tỉ lệ người tiêu dùng cân nhắc và sử dụng xe ToyotaMột cuộc khảo sát do Kelley Blue Book (KBB) thực hiện cho thấy tỉ lệ người tiêu dùng cân nhắc và sử dụng xe Toyota đã giảm đáng kể tại thị trường Mỹ sau vụ thu hồi hàng triệu xe của nhà sản xuất này.

Hơn 1/5 trong tổng số những cá nhân từng cân nhắc lựa chọn thương hiệu Toyota trong trường hợp thay xe mới đã thay đổi. Một kết quả khác của nghiên cứu chỉ ra rằng hình ảnh thương hiệu Toyota đã tụt xuống vị trí thứ 3, xếp sau Ford (vị trí 1) và Chevrolet (vị trí 2).

Bên cạnh đó, tỷ lệ độc giả vào xem những mẫu xe bị ảnh hưởng do vụ thu hồi đã giảm 30% so với một tuần trước đó. Không những vậy, xu hướng này còn tiếp tục lan rộng sang các dòng xe khác.

Tuy nhiên, kết quả của cuộc khảo sát cũng cho thấy người tiêu dùng tin tưởng Toyota sẽ dần dần vượt qua cuộc khủng hoảng này. Hơn 30% nói rằng Toyota hiện đang đối mặt thách thức lớn, nhưng sẽ khắc phục được và đưa ra những sản phẩm tốt hơn trong tương lai.

Thêm vào đó, 28% nói rằng lượng thu hồi của Toyota từ trước tới nay thấp hơn so với nhiều nhà sản xuất khác. Ngoài ra thì một sự thật không thể phủ nhận là Toyota luôn đưa ra thị trường những sản phẩm có chất lượng tốt.

Trong ngắn hạn, Toyota sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng cả về mặt doanh số và thương hiệu. Tuy nhiên, về dài hạn thì Toyota vẫn là thương hiệu được người tiêu dùng lựa chọn.

(Nguồn: Autoevolution)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Если хотите приобрести сериалы на DVD, то Serialexpress вам в этом

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

элитная недвижимость кипр

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Если желаете купить интересные сериалы на DVD, то Serialexpress может предложить