08:33 - 29/01/2010 (GMT+7)

GM đầu tư 246 triệu USD sản xuất mô-tô điện

Nắm bắt được xu thế “lên ngôi” của xe điện, “Gã khổng lồ” General Motors (GM) đã công bố quyết định đầu tư 246 triệu USD để xây dựng nhà máy chuyên sản xuất mô-tơ điện ở Maryland dành cho các mẫu xe điện và xe hybrid.

Với mong muốn trở thành quán quân trong phân khúc xe điện tại Mỹ, GM đã đẩy mạnh sản xuất ở nhà máy Baltimore Transmission, thuê thêm nhân công để tập trung vào sản xuất, tạo công ăn việc làm cho 200 công nhân ở Mỹ. Dự án bắt đầu sản xuất mô-tơ điện cho cả hệ thống xe hybrid của công ty tới năm 2013.

“Trong tương lai mô-tơ điện sẽ ngày càng thể hiện được vai trò quan trọng. Nhờ việc thiết kế và sản xuất mô-tơ điện ngay trong nước tại nhà máy Baltimore Transmission, chúng tôi có thể kiểm soát việc thiết kế, quy trình sản xuất và vật liệu một cách hiệu quả hơn. Điều đó giúp chúng tôi có thể giảm được chi phí và cải thiện được năng suất, chất lượng và uy tín của mình trong lĩnh vực sản xuất mô-tơ mới này,” ông Thomas G Stephens, phó chủ tịch của GM nói.

Ông Stephens cũng nhấn manh đến vai trò chiến lược của công nghệ mới trong nước cũng như duy trì được mức tăng trưởng kinh tế của Maryland. “Mô-tơ điện đang trở thành làn sóng tăng trưởng của ngành công nghiệp ôtô, việc mở rộng nhà máy Baltimore sẽ tạo ra nhiều công ăn việc làm và thu nhập cho người dân Baltimore nói riêng và người dân Mỹ nói chung” phó chủ tịch Stephens nói thêm.

Hiện tại, Baltimore Transmission sẽ thuê khoảng 400 nhân công. Trong tương lai nếu được sự hỗ trợ của chính phủ cũng như của địa phương thì số nhân công của nhà máy có thể lên đến 1.700 người. Đây chính là tín hiệu vui đối với người dân lao động Mỹ.

(Nguồn: Autoevolution)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://solvki-land.ru закажите увлекательную, познавательную экскурсию, рассчитанную на туристов различного

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

CRUDERRA https://cruderra.com/ - fast TechDocs for engineering teams. DiagramGPT and Architecture

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

офисная мебель в минске