09:22 - 19/01/2010 (GMT+7)

Ford Motor duy trì ngôi vị số 2 tại châu Âu

Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong năm 2009 nhưng Ford vừa thông báo rằng hãng này vẫn duy trì vị trí thứ 2 tại thị trường châu Âu với 9,1% thị phần, tăng 0,5% so với năm 2009.

“Đây là thành quả lớn trong một năm đầy khó khăn và biến động của ngành công nghiệp ôtô châu Âu,” ông John Fleming, giám đốc điều hành của Ford tại châu Âu nói. “Thành tựu đạt được trong việc tăng thị phần của chúng tôi, đặc biệt là sự thành công của Ford Fiesta, mẫu xe bán chạy thứ 2 châu Âu, cho thấy tầm quan trọng của việc đầu tư vào những sản phẩm mới và độc đáo nhằm thu hút người tiêu dùng, mặc dù sự suy thoái của nền kinh tế vẫn tiếp diễn,” ông John nói thêm.

Trong năm 2009, tập đoàn Ford đã bán được 1,439 triệu xe trên 19 thị trường châu Âu, tăng 0,2% so với cùng kỳ năm trước. Con số nghe có vẻ khiêm tốn, song mức tăng trưởng đó lại đáng khích lệ trong khi doanh số thị trường châu Âu giảm tới 4,8%. Tổng doanh số của Ford tại 51 quốc gia Châu Âu đạt 1,654 triệu xe, giảm 7,1% so với năm 2008.

“Trong khi doanh thu của chúng tôi giảm so với năm 2008 bởi bối cảnh thị trường khó khăn, nhưng thị phần của chúng tôi được cải thiện và chất lượng doanh số đã bù lại con số sụt giảm đó,” ông Inguar Sviggam, phó chủ tịch dịch vụ và tiếp thị nói. “61% là con số mà chúng tôi thu được từ doanh số bán lẻ dòng xe mới cho khách hàng trong năm 2009, tăng 48% so với năm trước,” ông Sviggam nói thêm.

Năm 2010, Ford dự kiến sẽ tung ra thị trường 2 mẫu xe: Ford Galaxy và Ford S-Max, với hy vọng cũng gặt hái được thành công như “đàn anh” Fiesta.

“Năm 2010 cũng sẽ là năm bội thu của ngành công nghiệp ôtô châu Âu. Chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng thương hiệu của mình trong năm 2010 và những năm tiếp theo. Hiện tại chúng tôi đang bước vào giai đoạn sản xuất những dòng xe mới và giới thiệu về lịch sử công nghệ của Ford tại châu Âu, cùng với 11 sản phẩm mới sẽ trình làng trong năm nay,” ông Fleming cho biết.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Ведущий подрядчик в области строительства и ремонта в Москве. На протяжении

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://valtrexmedication.online/]valtrex 500mg price in usa[/url]