08:20 - 20/09/2016 (GMT+7)

Những siêu xe mạnh mẽ với chỉ 6 xi-lanh

Chúng ta thường các siêu xe gắn liền với động cơ V8, V10 hay thậm chí V12, V16 nhưng với một động cơ chỉ 6 xi-lanh, có những mẫu xe vẫn có sức mạnh không tưởng.

Trong thời gian tới đây, Audi sẽ trình làng phiên bản 6 xi-lanh của mẫu siêu xe danh tiếng R8. Nhiều người có thể nghi ngờ về hiệu năng mà mẫu xe này sẽ đem lại nhưng nếu như điểm qua những mẫu siêu xe dưới đây, chúng ta sẽ hiểu rằng cỗ máy 6 xi-lanh không hề tầm thường chút nào.

Porsche 911

siêu xe

Không nghi ngờ gì nữa, mẫu siêu xe 6 xi-lanh nổi tiếng nhất của Porsche chính là 911. Động cơ của xe là loại 6 xi-lanh thẳng, đặt ở phía sau xe. Ở phiên bản 911 Turbo S cao cấp nhất, động cơ 3.8L boxer với tăng áp kép cho sức mạnh 580 mã lực và mô-men xoắn 553 lb-ft.

Kết hợp với hộp số li hợp kép PDK sang số nhanh và gói tùy chọn Sport Chrono, chiếc Porsche 911 Turbo S có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong vòng chưa đầy 3 giây. Đây thực sự là một kết quả rất ấn tượng.

Đó là động cơ tăng áp, và loại 6 xi-lanh nạp khí tự nhiên trên mẫu xe 911 GT3 RS thì sức mạnh nó đem đến vẫn đáng nể, với 500 mã lực và mô-men xoắn 339 lb-ft. Khả năng tăng tốc lên 100 km/h của xe chỉ chậm hơn chiếc Turbo S có khoảng 0,3 giây.

Nissan GT-R

siêu xe

Một trong những đối thủ tầm cỡ của Porsche 911 chính là Nissan GT-R. Trước đây khi lần đầu ra mắt ở thế hệ R35, mẫu xe này từng được coi là siêu xe giá rẻ với thiết kế ấn tượng cùng sức mạnh tuyệt vời. Động cơ V6 3.8L tăng áp kép kết hợp với hộp số li hợp kép cho sức mạnh lên tới 600 mã lực và mô-men xoắn 481 lb-ft. Nhờ vậy, nó tăng tốc nhanh hơn cả Porsche 911 phiên bản nhanh nhất.

Acura NSX

siêu xe

Cũng như thế hệ đầu, Acura NSX 2017 cũng được trang bị một động cơ V6, tuy nhiên đã có được hệ thống tăng áp kép kết hợp cùng 3 mô tơ điện. Trong 3 mô tơ này thì có một cái sẽ đi cùng hộp số tự động li hợp kép và những cái còn lại thì đặt ở hai bên bánh trước.

Loại động cơ V6 mới của xe NSX được nâng cấp dung tích xi-lanh lên thành 3.5L, cho sức mạnh 573 mã lực và mô-men xoắn 476 lb-ft. Thời gian tăng tốc của xe từ 0 lên 100 km/h cũng tương tự như mẫu xe Nissan GT-R.

Ford GT

siêu xe

Với kiểu dáng độc, GT được coi là biểu tượng đi cùng với hãng xe Mỹ Ford. Nếu như trước đây mẫu xe này sử dụng loại động cơ V8 siêu nạp 5.4L thì nay đã chuyển thành loại V6 3.5L tăng áp kép EcoBoost. Động cơ này đem đến cho xe sức mạnh hơn 600 mã lực, mạnh mẽ nhất trong bốn mẫu siêu xe 6 xi-lanh.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

mexican mail order pharmacies: cheapest mexico drugs - mexican drugstore online

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Международный институт современного образования выполняет квалифицированную подготовку специалистов, он достоин вашего

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

ModaOK предлагает вам погрузиться в мир моды и стиля. Здесь имеются

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

buying prescription drugs in mexico online mexican pharmacy mexican online pharmacies