09:26 - 12/04/2010 (GMT+7)

Toyota có thể bị phạt thêm 13,8 tỉ USD

Sau tuyên bố án phạt Toyota 16,4 triệu USD tuần trước do chậm trễ thông báo thông tin về sự cố kẹt dính bàn đạp chân ga thì hiện tại, giới chức Mỹ đang có ý định phạt ông lớn Nhật Bản này thêm 13,8 tỉ USD nữa vì đã trì hoãn tiến hành hàng loạt các cuộc thu hồi.

Mỹ có “chứng cứ buộc tội Toyota chưa thực hiện tốt nghĩa vụ đối với pháp luật” và nhà sản xuất này “đã giấu nhẹm đi những nghi vấn nguy hiểm nhất hàng tháng trời mà không hề đưa ra một phương án nào để bảo vệ hàng triệu khách hàng và gia đình họ”.

NHTSA đã trích dẫn các tài liệu liên quan và khẳng định, Toyota đã biết về sự cố bàn đạp này ít nhất là từ ngày 29/9 năm ngoái nhưng mãi đến cuối tháng 1/2010 mới tuyên bố thu hồi 2,3 triệu chiếc xe trên toàn nước Mỹ sau 4 tháng trì hoãn. Bởi vậy, có khả năng họ sẽ đưa ra án phạt cho sự chậm trễ này là 6.000USD/xe, nâng tổng số tiền phạt lên đến 13,8 tỉ USD.

Tính đến nay, nhà sản xuất hàng đầu Nhật Bản đã thu hồi gần 9 triệu xe trên toàn thế giới vì những sai sót kĩ thuật và hệ thống phanh có thể dẫn đến tình trạng tăng tốc đột ngột. Chủ tịch Akio Toyoda cũng đã thừa nhận sai sót khi không thông báo kịp thời nhiều tin tức quan trọng cho giới chức địa phương. 

Hiện tại, “ông lớn” này chưa đưa ra bất cứ lời bình luận nào về hai án phạt trên và Toyota có thời gian suy nghĩ đến ngày 19/4. “Nếu không chấp nhận nộp phạt 16,4 triệu USD, NHTSA sẽ đưa vụ này ra toà”, đại diện NHTSA tuyên bố trong một lá thư hôm 5/4.

(Nguồn: Autonews)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

nikontinoll.com Zhou Pingdao : "최고급 천은 은 1 냥에서 은 5

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Зайдите на сайт FishX https://fishx.org/ и вы найдете все о рыбалке,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

я уже смотрел обзор здесь https://my-obzor.com/ перед тем, как сделать заказ.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://t-audio.com/ оформите заявку для того, чтобы заказать такую важную