10:13 - 6/04/2010 (GMT+7)

Toyota có thể bị phạt 16,4 triệu USD




“Toyota đã chủ tâm giấu nhẹm đi những chi tiết quan trọng gây nên sự cố tăng tốc đột ngột và có thể sẽ bị phạt 16.4 triệu USD, khoản tiền phạt lớn nhất từ trước tới nay của hãng”, Bộ trưởng giao thông vận tải Mỹ Ray Lahood cho biết hôm 5/4.


“Toyota đã trì hoãn ít nhất 4 tháng trước khi thông báo cho Cơ quan an toàn đường bộ giao thông quốc gia Mỹ NHTSA về việc bàn đạp chân ga của một số loại xe có khả năng bị kẹt dính, dễ gây tai nạn”, ông Lahood viết trong một email. 


“Hiện tại, chúng tôi đã có bằng chứng cho thấy Toyota chưa thực hiện tốt nghĩa vụ đối với luật pháp, nhưng tồi tệ hơn là họ đã cố tình giấu các cơ quan chức năng của Mỹ những nghi vấn nguy hiểm nhất và không nhanh chóng tiến hành các kế hoạch nhằm bảo vệ hàng triệu lái xe và gia đình họ”.


Mức tiền phạt nói trên là mức lớn nhất mà một nhà sản xuất ô tô phải chấp nhận vì lý do an toàn. Hồi cuối tháng 1, “ông lớn” của Nhật đã phải thu hồi khoảng 2.3 triệu chiếc xe tại Mỹ để xử lý sự cố kẹt dính bàn đạp chân ga. Tiếp sau đó là hàng loạt các cuộc thu hồi hơn 8 triệu xe trên toàn thế giới vì lý do kĩ thuật có thể gây ra hiện tượng tăng tốc đột ngột.


NHTSA đã trích dẫn các tài liệu liên quan và khẳng định, Toyota đã biết về sự cố bàn đạp này ít nhất là từ ngày 29/9 nhưng không có bất cứ hành động thiết thực nào để bảo vệ khách hàng.


”Đến nay, Toyota vẫn chưa nhận được thư thông báo về hình phạt trên của NHTSA”, đại diện chi nhánh bán hàng của hãng tại Bắc Mỹ cho biết. 


“Chúng tôi vừa tiến hành một số bước quan trọng để đẩy mạnh khâu liên lạc với các nhà làm luật và khách hàng về các vấn đề an toàn của xe”, phía công ty này cho biết và không tiết lộ liệu nó có chấp nhận khoản tiền phạt trên hay không. 


”Toyota có hai tuần để đưa ra quyết định đồng ý hoặc không chấp hành hình phạt. Nếu hãng này chống lại án thì chúng tôi sẽ buộc phải kiện ra tòa”, Olivia Alair, một phát ngôn viên của Bộ giao thông Mỹ tuyên bố trong một cái email.  


Vào năm 2004, NHTSA cũng phạt cho GM số tiền 1 triệu USD vì hãng này đã không kịp thời đưa ra quyết định thu hồi 581.000 chiếc xe do sai sót của cần gạt nước.


(Nguồn: Autonews)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

לכולם תמונות אמיתיות – מה מסתתר מאחורי דלת מספר אחת

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Сайт https://krasnodar.climateon.ru/ это возможность купить кондиционер с установкой в Краснодаре, купить

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

best online pharmacy india https://indiaph24.store/# online shopping pharmacy india п»їlegitimate online