09:17 - 9/04/2010 (GMT+7)

Thêm bằng chứng chống lại Toyota

Trước khi tiến hành hàng loạt các cuộc thu hồi vào tháng 1, lãnh đạo cấp cao của Toyota đã từng tranh cãi về thời điểm nên công bố rộng rãi về lỗi kĩ thuật của bàn đạp chân ga.

Irv Miller, khi đó là Phó chủ tịch Toyota Mỹ cảnh báo các đồng nghiệp trong một email hồi 16/1: “Chúng ta không thể bảo vệ khách hàng của mình nếu cứ im lặng thế này. Đã đến lúc không nên che giấu nữa. Chúng ta cần làm sáng tỏ vụ việc”.

5 ngày sau, Toyota tuyên bố sẽ thu hồi 2,3 triệu xe để khắc phục sự cố kẹt dính bàn đạp chân ga trên những mẫu xe phổ biến như Camry và Corolla.

Tháng 9/2009, nhà sản xuất này đã tuyên bố thu hồi hơn 4 triệu xe để thay mới thảm lót sàn có vấn đề gây ra hiện tượng kẹt dính bàn đạp chân ga, khiến xe tăng tốc đột ngột.

Tính đến nay, Toyota đã thu hồi hơn 6 triệu xe ở Mỹ và tổng số gần 9 triệu xe trên toàn cầu vì sự cố tăng tốc ngoài ý muốn trên nhiều loại xe và sai sót ở hệ thống phanh trên Prius Hybrid.

Theo những gì AP thu được từ 70.000 trang giấy Toyota đã chuyển cho chính phủ Mỹ để điều tra, trước khi tuyên bố hàng loạt các cuộc thu hồi, nội bộ Toyota rất lục đục. Ông Katsuhiko Koganei, Tổng giám đốc điều phối truyền thông của Toyota Motor Sales U.S.A đã đề nghị công ty không nên thảo luận về những sai sót kĩ thuật dẫn đến hiện tượng tăng tốc đột ngột.

Mô tả ảnh.
Ông Irv Miller, Cựu Phó chủ tịch Toyota Mỹ

Trong một email gửi cho Mike Michels, Phó giám đốc đối ngoại của Toyota, ông này viết: “Như tôi đã nói với anh trên điện thoại, chúng ta không nên bàn đến những sai sót này nữa vì thực sự chúng ta không biết nguyên nhân chính của nó là gì và cũng chưa tìm ra cách giải quyết”.

Tuy nhiên, ông Miller đã phản ứng gay gắt với email của ông Koganei: “Kogi, tôi không hề muốn nói ra điều này nhưng chúng ta phải có động thái để giải quyết sai sót”, Miller viết và không quên nhấn mạnh đến sự an toàn của khách hàng.

Toyota không đưa ra lời bình luận nào về “sự lục đục trong nội bộ công ty” và cũng không nói gì thêm về email của Miller. Họ chỉ tuyên bố: “Chúng tôi đã và đang tiến hành rất nhiều việc làm quan trọng để đẩy mạnh mối tương tác giữa công ty với các nhà làm luật và khách hàng, đảm bảo điều này sẽ không bao giờ xảy ra một lần nữa”.

Ông Miller, nhận điện từ nhà riêng ở Los Angeles cũng nói rằng không muốn nói gì thêm về sự việc trên, ông đã chính thức nghỉ việc tại Toyota vào ngày 1/2.

Hôm 5/4, Bộ Giao thông Mỹ đang cân nhắc để đưa ra quyết định phạt Toyota số tiền 16,4 triệu USD vì hãng này đã chậm trễ trong việc cung cấp thông tin về sự cố tăng tốc đột ngột cho chính phủ Mỹ. Bộ trưởng giao thông Ray Lahood hôm 6/4 cho rằng, Toyota đã phạm một sai lầm rất nghiêm trọng khi không thông báo sự việc này sớm hơn.

Hiện tại, “ông lớn” Nhật Bản vẫn chưa có thông báo chính thức nào về việc chấp nhận hay từ chối hình phạt trên.

Cũng trong ngày 8/4, Toyota Mỹ đã lập ra một đội điều tra sự cố tăng tốc đột ngột mới mang tên SMART. Đội điều tra này gồm 200 kĩ thuật viên và kĩ sư đặc biệt có trách nhiệm liên lạc với khách hàng trong vòng 24 giờ sau khi nhận được thông tin về sự cố tăng tốc ngoài ý muốn và tiến hành kiểm tra nhanh.

“Đây cũng là nỗ lực nhằm thực hiện lời hứa của chủ tịch Toyota Akio Toyoda trong cuộc điều trần hồi tháng 2: “Toyota đang cố gắng gần gũi, lắng nghe và tìm cách khắc phục mọi mối quan tâm, lo lắng của khách hàng”, Steve St. Angelo, phó giám đốc kỹ thuật và sản xuất của Toyota ở thị trường Bắc Mỹ nói.

(Nguồn AP, Autonews)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Зайдите на сайт FishX https://fishx.org/ и вы найдете все о рыбалке,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

я уже смотрел обзор здесь https://my-obzor.com/ перед тем, как сделать заказ.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://t-audio.com/ оформите заявку для того, чтобы заказать такую важную

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://metformindi.com/]where can i buy metformin 500 mg[/url]