09:33 - 8/04/2010 (GMT+7)

Renault-Daimler-Nissan tuyên bố hợp tác

Ngày 7/4, trong một cuộc họp báo tại Brussels, Bỉ, ba nhà sản xuất Renault-Daimler-Nissan đã tuyên bố mối quan hệ hợp tác lâu dài với mục đích cho ra đời những chiếc xe tốt nhất cho thị trường xe hơi thế giới.

Theo đó, Renault-Nissan được phép nắm giữ 3,1% cổ phần của Daimler, còn Daimler có 3,1% cổ phần tại Renault và 3,1% cổ phần tại Nissan. 

Về phương diện kĩ thuật, chiếc xe Daimler smart 4 chỗ và Renault Twingo thế hệ tiếp tiếp theo, kể cả phiên bản điện dự kiến ra mắt thị trường vào năm 2013 sẽ được sản xuất dựa trên sự hợp tác, trao đổi kĩ thuật giữa ba nhà sản xuất tại nhà máy Renault ở Slovenia.  

Ba nhà sản xuất nói trên sẽ cùng phát triển động cơ. Renault – Nissan sẽ cung cấp động cơ diesel và động cơ xăng 3 hoặc 4 xy-lanh cho Daimler sử dụng trên các dòng xe Mercedes-Benz A, B và C-Class, đổi lại, nhà sản xuất của Đức sẽ cung cấp động cơ diesel hoặc động cơ xăng 4 hoặc 6 xy-lanh cho Infiniti. 

Ngoài ra, với sự hợp tác này, khách hàng sẽ có cơ hội sở hữu chiếc Mercedes van hoàn toàn mới, được sản xuất tại nhà máy của Renault ở Maubeuge. Daimler cũng sẽ mua động cơ diesel nhỏ và hộp số mới cho Mercedes-Benz Vito.  

“Daimler-Renault-Nissan ra đời là sự kết hợp những mối quan tâm chung để tạo nên mô hình một tập đoàn chiến lược, thành công trong tương lai dựa trên vô số các dự án hợp tác hấp dẫn và cụ thể. Chúng tôi có khả năng bổ sung cho nhau khá tốt”, Dieter Zetsche, chủ tịch hội đồng quản trị của Daimler phát biểu khi đưa ra thỏa thuận hợp tác.

“Hiện tại, chúng tôi đang đẩy mạnh sự cạnh tranh trên thị trường phân khúc xe compact và xe nhỏ và cố gắng sản xuất những chiếc xe mang tính chiến lược lâu dài, thân thiện với môi trường. Chắc chắn, cúng tôi sẽ tạo ra những chiếc xe độc đáo và tốt nhất nhờ chia sẻ bí quyết công nghệ, kĩ thuật nhưng mỗi nhà sản xuất vẫn sẽ giữ được nét riêng của mình”.

(Nguồn: Autoevolution)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

https://mexicoph24.life/# mexico drug stores pharmacies

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

https://canadaph24.pro/# canadian online pharmacy

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

india pharmacy https://indiaph24.store/# online pharmacy india mail order pharmacy india