10:56 - 8/04/2010 (GMT+7)

Mỹ đưa ra tiêu chuẩn tiêu thụ nhiên liệu mới

Hiện tại, chính phủ của tổng thống Obama đang xây dựng bộ luật nhằm kiểm soát lượng khí thải gây ô nhiễm và tăng hiệu quả sử dụng nhiên liệu.

Ấn tượng của nhiều người về xe Mỹ luôn là kích thước lớn, không gian rộng, ăn xăng và gây ô nhiễm cao. Theo điều tra của cơ quan chính phủ Mỹ, 60% lượng khí thải gây ô nhiễm đều do các phương tiện vận tải như xe con, SUV, Pickup hay xe đầu kéo gây ra. Đồng thời đây cũng là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây hiệu ứng biến đổi khí hậu.

Hiện tại, chính phủ của tổng thống Obama đang xây dựng bộ luật nhằm kiểm soát lượng khí thải gây ô nhiễm và tăng hiệu quả sử dụng nhiên liệu. Dự thảo này sẽ do bộ gia thông và cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ cùng nhau hợp tác xây dựng.

Họ chỉ ra bắt đầu từ năm 2012, tất cả những mẫu xe được chế tạo mới đều phải cải thiện 5% hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu cho mỗi chiếc xe mà mình sản suất ra. Đến năm 2016, mức tiêu thụ nhiên liệu bình quân cho tất cả các mẫu xe phải đạt tiêu chuẩn 6,63 L/100km.

Cảnh tắc đường tại một đại lộ giao thông Mỹ
Cảnh tắc đường tại một đại lộ giao thông Mỹ

Cùng với đó, những mẫu xe của năm 2016 còn phải đáp ứng tiêu chuẩn quy định của cục bảo vệ môi trường Mỹ, tiêu chuẩn khí thải CO2 cũng yêu cầu đạt 155g/1km, như vậy nó tương đương với mỗi 1 lít nhiên liệu đảm bảo chạy được đến 15,1km. Quy định này sẽ giúp tiết kiệm 1,8 tỷ thùng dầu và giảm 100 triệu tấn khí thải CO2 mỗi năm.

Bộ trưởng bộ giao thông Mỹ Ray LaHood cho biết: “Tiêu chuẩn mới này sẽ kéo theo những thay đổi mang tính đột phá về công nghệ ứng dụng trong ngành công nghiệp xe hơi, tiết kiệm cho chủ xe chí phí nhiên liệu và không chế hiệu quả lượng khí thải gây ô nhiễm môi trường”.  

Các hãng chế tạo xe từ đó cũng sẽ phải đưa phương án các nguồn năng lượng thay thế và đầu tư mạnh mẽ cho việc nghiên cứu nhằm phù hợp với yêu cầu bảo vệ môi trường ngày càng nghiêm ngặt hơn trong tương lai.

Xem ra các nhà sản xuất xe hơi Mỹ đang đi đúng hướng khi tích cực đầu tư vào các mẫu xe có dung tích nhỏ và nghiên cứu phát triển xe Hybrid, “quái vật ăn xăng”  trong tương lai sẽ không còn là đại từ để nhiều người tiêu dùng hay ám chỉ xe Mỹ nữa.  

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://solvki-land.ru закажите увлекательную, познавательную экскурсию, рассчитанную на туристов различного

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

CRUDERRA https://cruderra.com/ - fast TechDocs for engineering teams. DiagramGPT and Architecture

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

офисная мебель в минске