09:53 - 5/04/2010 (GMT+7)

GM nuôi ý định “truất ngôi” Toyota

”GM hiện đang cố gắng để lấy lại danh tiếng đã mất khi “ông lớn” Nhật Bản phải đối mặt với nhiều vấn đề liên quan đến hàng loạt các cuộc thu hồi hơn 8,5 triệu xe trên toàn thế giới thời gian vừa qua”, Phó chủ tịch GM Bob Lutz cho biết trong một cuộc phỏng vấn tại triển lãm New York Auto Show.

Lutz dự định sẽ nghỉ hưu vào ngày 1/5 tới sau 47 năm cống hiến cho ngành công nghiệp ôtô tỏ ra rất ngưỡng mộ chất lượng và công nghệ sản xuất của Toyota, nhà sản xuất đã “qua mặt” GM “chiếm” ngôi nhà sản xuất lớn nhất thế giới năm 2008.

“Toyota đã xây cho mình một tượng đài danh tiếng quá cao. Và sau khi rơi xuống, họ sẽ khó leo lên đến đỉnh. Tôi nghĩ Toyota sẽ không bao giờ lấy lại được thế thượng phong ban đầu”. 

”Hiện tại, chúng tôi đang cố gắng đầu tư để thu lợi nhanh chóng khi tung ra các mẫu xe mới như chiếc SUV Chevrolet Equinox. Một khi thành công về phương diện tài chính, chúng tôi sẽ lấy lại được đà phát triển của mình”, CEO của GM Ed Whitacre tỏ ra tin tưởng GM sẽ đạt mức lợi nhuận cao trong năm 2010.

Từ ngày 26/1, sau khi tuyên bố sẽ thu hồi trên diện rộng nhiều loại xe vì sự cố tăng tốc đột ngột, danh tiếng của Toyota đã suy giảm nghiêm trọng. 

“Chúng tôi biết cần phải làm gì. Chúng tôi cần tiếp tục khắc phục các sai sót an toàn và chất lượng xe”, Mike Michels, phát ngôn viên của Toyota nói. “Mục đích duy nhất của hãng lúc này là lấy lại vị trí nhà sản xuất số 1 trong lòng khách hàng”.

“Sau hàng loạt các cuộc thu hồi, danh tiếng của Toyota bị ảnh hưởng rõ rệt. Chắc chắn Toyota sẽ hồi phục, nhưng bây giờ, họ cũng như những nhà sản xuất khác mà thôi. Tôi không nghĩ họ sẽ lấy lại được danh tiếng nhà sản xuất ôtô tốt nhất thế giới một lần nữa”, ông Lutz nói.

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://dk-polymer.com оформите заявку для того, чтобы воспользоваться такой услугой,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Сомово - компания, которая предлагает комфортную мебель. Стараемся своим покупателям давать

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://valtrexbt.online/]buy generic valtrex online[/url]

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Всё о радиаторах отопления https://heat-komfort.ru/ - выбор радиатора, монтаж, обслуживание.