10:51 - 24/03/2010 (GMT+7)

Đã tìm ra lỗi hệ thống điện tử của Toyota?

Sở dĩ các cuộc kiểm tra của Toyota và các nhà sản xuất khác không tìm ra sai sót của hệ thống điều khiển điện tử vì hãng này chưa đi đúng hướng và lỗi này thực ra cũng khó phát hiện, ba chuyên gia đến từ nước Anh tuyên bố trong một cuộc họp báo do Tổ chức bảo vệ người tiêu dùng Mỹ tổ chức tại Washington ngày 23/3.

Các chuyên gia này cho hay, bộ phận chân ga và hệ thống điều khiển điện tử chân ga của Toyota có thể có một số phần không được che chắn kĩ khỏi nguồn điện, nên dễ gây ra hiện tượng chập điện hay nhiễu mạch, Keith Armstrong, một trong những chuyên gia người Anh trong một cuộc phỏng vấn đã khẳng đinh.

”Toyota đã mời các chuyên gia khác đến kiểm tra các loại phương tiện có lỗi nhưng không tìm được chứng cứ cho thấy hệ thống điều khiển điện có vấn đề nhưng họ cũng chưa xác định được đâu là nguyên nhân dẫn đến sự cố tăng tốc đột ngột”, Amstrong nói.

Hiện tại, Cơ quan an toàn đường bộ quốc gia Mỹ NHTSA đang xem xét mối liên quan giữa hệ thống điều khiển chân ga điện tử và sự cố mất lái và tăng tốc nói trên.

Theo kết quả các cuộc nghiên cứu trong hơn một thập kỉ qua cho thấy, Toyota là hãng có nhiều đơn thư phàn nàn từ khách hàng về sự cố tăng tốc đột ngột hơn bất kỳ nhà sản xuất nào khác.

Hãng này vừa thu hồi hơn 8,5 triệu xe trên toàn thế giới sau khi có thông tin 52 người bị tử vong do điều khiển xe Toyota mắc lỗi.

“Toyota đã bán hơn 40 triệu xe được lắp đặt hệ thống điều khiển bướm ga điện tử thông minh ETCS và chúng tôi tin rằng hệ thống này không phải là nguyên nhân gây ra hiện tượng tăng tốc đột ngột”, phát ngôn viên của Toyota, bà Cindy Knight tham dự cuộc họp báo và phản bác. 

“Các kĩ sư của Toyota đã có nhiều cuộc kiểm tra hệ thống điều khiển điện rất cẩn thận ở cả điều kiện bình thường và không bình thường nhưng chúng tôi chưa bao giờ tìm thấy bất cứ sai sót nào”.

Joan Claybrook, cựu điều tra viên của NHTSA, chủ tịch danh dự của Tổ chức bảo vệ người tiêu dùng Mỹ và là người tổ chức cuộc họp báo hôm 23/3 cho biết, ba kĩ sư người Anh hi vọng sẽ được gặp các nhân viên của NHTSA vào ngày 24/3. Tuy nhiên đến giờ giới chức NHTSA chưa có bất cứ phản ứng nào trước lời yêu cầu trên.

(Nguồn: Autonews)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Всё о радиаторах отопления https://heat-komfort.ru/ - выбор радиатора, монтаж, обслуживание.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://dk-polymer.com оформите заявку для того, чтобы воспользоваться такой услугой,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Сомово - компания, которая предлагает комфортную мебель. Стараемся своим покупателям давать

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://valtrexbt.online/]buy generic valtrex online[/url]