08:06 - 2/03/2010 (GMT+7)

Chủ tịch Toyota xin lỗi người tiêu dùng TQ

Theo nguồn tin từ tờ People’s Daily (Trung Quốc – TQ), Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành tập đoàn sản xuất xe hơi Toyota – Aki Toyoda đã chủ trì một buổi họp báo tại Bắc Kinh vào 6h chiều ngày 28/02 (theo giờ địa phương) để  “nhắc lại lời hứa của Toyota về chất lượng và độ an toàn của xe” đối với khách hàng TQ. Bên cạnh đó ông cũng không quên gửi lời xin lối tời người tiêu dùng nước này.

Hiện nay, Trung Quốc là thị trường ôtô lớn nhất thế giới. Cuộc khủng hoảng thu hồi Toyota vừa qua đã làm lung lay lòng tin của người tiêu dùng Trung Quốc đối với thương hiệu Toyota.

Ông Zhang Zhiyong, một chuyên gia công nghiệp nhận định rằng mục đích chính trong chuyến thăm Trung Quốc của Akio Toyoda lần này là để ổn định tình hình thị trường của Toyota tại Trung Quốc vì cuộc khủng hoảng thu hồi vừa rồi đã mang lại nhiều bất trắc cho uy tín của công ty tại thị trường trọng điểm Mỹ .

Năm ngoái, doanh số của Toyota tại Mỹ đã giảm 21% so với cùng kỳ năm trước, đạt 1,554 triệu xe. Cũng thời gian đó, mặc dù doanh số của Toyota ở Trung Quốc chỉ đạt 709.000 xe, song tỷ lệ tăng trưởng đạt 21%, điều đó cho thấy Toyota phát triển khá nhanh tại thị trường Trung Quốc. ông Trương cho biết.

Giới truyền thông Trung Quốc cho biết Toyota đã thông báo thu hồi 75.552 xe RAV4 vào cuối tháng giêng vừa qua do lỗi chân ga.

“Hầu như tất cả những người tiêu dùng đều chất vấn tôi về cuộc khủng hoảng thu hồi của Toyota tại Mỹ,” một chủ đại lý của Toyota tại Quảng Châu nói.

Sau những kỳ nghỉ Lễ hội mùa xuân, thị trường ôtô Trung Quốc dự kiến sẽ ấm dần lên vào tháng ba. Doanh số của Toyota tại Trung Quốc sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng nếu “đại gia” của làng công nghiệp ôtô này không tìm cho mình hướng giải quyết cuộc khủng hoảng  một cách đúng đắn.

(Nguồn: People’s Daily)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте http://hyggehouse23.su забронируйте номер в «HYGGE-HOUSE». Вам точно понравится удивительный,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://ecodok.ru/ вы сможете воспользоваться такими услугами, как: разработка экологической

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

даркнет запрещён Покупки в скрытой части веба: Заблуждения и Реальность

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

даркнет покупки Покупки в скрытой части веба: Мифы и Реальность