11:04 - 27/02/2010 (GMT+7)

Toyota bị buộc tội giấu tài liệu quan trọng

Ngày 26/2, ông Edolphus Town, chủ tịch của Ủy ban giám sát và cải tổ chính phủ Hoa Kỳ đã lên tiếng buộc tội Toyota cố tình giấu những tài liệu quan trọng ghi lại kết quả các cuộc kiểm tra những chiếc xe gây tai nạn.

Trong một lá thư gửi các vị lãnh đạo hàng đầu của Toyota ở Bắc Mỹ, ông Towns cho biết đã thu được nhiều chứng cứ chống lại nhà sản xuất này từ Dimitrios Biller, một cựu nhân viên của Toyota đã nghỉ việc và hiện đã liệt cả tay chân do chấn thương quá nặng trong một vụ tai nạn khi điều khiển chiếc xe của hãng.

Theo thông tin từ phía ông Towns thì hồi tháng 8, Biller đã kiện Toyota âm mưu che giấu một loạt các bằng chứng quan trọng liên quan đến vấn đề thiết kế và kĩ thuật sau khi kiểm tra những chiếc xe gây tai nạn mà anh này đã phát hiện được trong trung tâm kỹ thuật của hãng. Tuy nhiên sau đó, Biller đã thua kiện và nghỉ việc.

Trong một email, anh này khẳng định đã đồng ý nhận 1,5 triệu USD tiền thỏa thuận của Toyota để không tiết lộ chuyện này với tòa án.

Bất chấp nguồn dư luận đang ngày càng lên cao, phía Toyota liên tục khẳng định một cách đầy tự tin rằng, hãng không hề giấu giếm bất cứ thông tin gì và rất mong muốn được giải trình về những thắc mắc của ông Towns.

Dự kiến, phiên điều trần thứ 3 của Toyota sẽ diễn ra vào tuần tới. Đại diện Bộ Thương mại và Năng lượng Mỹ cùng Bộ giao thông vận tải sẽ tham gia cuộc chất vấn này.

(Nguồn: Autonews)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://stroy-postavka.su воспользуйтесь возможностью приобрести песок непосредственно с карьера и

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

InLIBRARY - популярная электронная библиотека научных публикаций, которая обладает богатыми возможностями

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://heno.by/ получите консультацию по поводу покупки оборудования для химической,