11:39 - 2/02/2021 (GMT+7)

Tesla Roadster dự kiến ra mắt muộn hai năm so với kế hoạch

Sau khi ra mắt Model S Plaid và Model X Plaid 1000bhp-plus , ông chủ Tesla, Elon Musk, đã xác nhận rằng siêu xe Roadster được mong đợi từ lâu có khả năng sẽ bị trì hoãn đến năm 2022.

Ra mắt vào cuối năm 2017, Roadster được thiết lập để đánh dấu sự thúc đẩy của Tesla trong việc đánh bại sự thống trị của động cơ đốt trong trong các loại xe hiệu suất, với bộ ba động cơ điện và các con số hiệu suất có thể tốt nhất so với bất kỳ siêu xe nào hiện có. Tuy nhiên, Elon Musk xác nhận Tesla Roadster sẽ không được đưa vào sản xuất cho đến năm 2022, đồng thời đẩy lùi việc ra mắt mẫu xe thể thao chạy điện được mong đợi. Sự chậm trễ được cho là do sự phát triển của hệ thống truyền động ba động cơ mới của Tesla và công nghệ pin tiên tiến, sẽ ra mắt thị trường trong các biến thể xe saloon và SUV mới.

roadster_front_34 (1024 x 678) roadster_hero (1024 x 678) roadster_rear_34 (1024 x 678) roadster_interior (1024 x 678)

Là một chiếc coupe 2 + 2 với nắp kính tháo rời, Roadster thế hệ hai sẽ có ba động cơ điện – một động cơ dẫn động bánh trước và hai động cơ ở phía sau. Tesla đã ước tính với hệ dẫn động bốn bánh này, phiên bản ra mắt của Roadster sẽ “đóng gói” 7376lb ft từ ba động cơ điện và có thể tăng tốc 0-60mph trong 1,9 giây – một thành tích tương tự như đã tuyên bố cho Model S Plaid.

Roadster thế hệ hai được trình làng lần đầu tiên vào cuối năm 2017 và dự kiến ​​sẽ được đưa vào sản xuất trong năm nay. Đây sẽ không phải là chiếc Tesla đầu tiên bỏ lỡ ngày sản xuất dự kiến ​​của mình. Một ví dụ là việc ra mắt mẫu xe bán tải Model 3 bị cản trở bởi những thất bại trong sản xuất. Dự kiến ​​ra mắt ban đầu vào năm 2019, tuy nhiên chiếc xe đã không xuất hiện trên thị trường như kế hoạch vào năm ngoái và Musk đã cảnh báo rằng Tesla sẽ “may mắn” khi bắt đầu sản xuất chiếc bán tải Cybertruck cấp tiến trước năm 2022.

Tesla cho biết phiên bản ra mắt của Roadster sẽ có 7376lb ft từ ba động cơ điện và có thể tăng tốc 0-60mph trong 1,9 giây – một thành tích tương tự như đã tuyên bố cho Model S Plaid. Tại buổi ra mắt, Musk cho biết chiếc xe kế nhiệm của chiếc xe sản xuất đầu tiên của Tesla, đã được bán ra cách đây 9 năm, có thể tăng tốc từ 0-100mph trong 4,2 giây và hoàn thành một phần tư dặm nước rút trong 8,9 giây. Ông đã gợi ý rằng việc sản xuất một phiên bản xe nhanh hơn có thể gây ra một số lo ngại về an toàn. Musk tiết lộ rằng bộ pin 200kWh cho phép chiếc xe sở hữu phạm vi hoạt động 620 dặm, điều này sẽ phá vỡ kỷ lục đối với một chiếc xe điện sản xuất. Ông cho biết: “Mục đích của việc sản xuất một chiếc xe như vậy là tạo ra một sự đánh bại mạnh mẽ đối với những chiếc xe chạy xăng.”

Trong khi Roadster thông thường có giá cơ bản 200.000 USD, Tesla cũng cung cấp một Series Roadster Founders Edition, giới hạn cho 1.000 xe đầu tiên. Ban đầu, việc sản xuất dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào giữa đến cuối năm 2021. Tuy nhiên, việc sản xuất Roadster hiện mới được thúc đẩy trở lại. Khi được hỏi về trạng thái của Roadster trên Twitter, Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk xác nhận rằng việc sản xuất sẽ bắt đầu vào năm 2022.

Dũng Minh

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

витрина промокодов 1xbet

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Ведущий подрядчик в области строительства и ремонта в Москве. На протяжении