14:56 - 13/05/2021 (GMT+7)

Tesla ngừng chấp nhận bitcoin

Tesla đã đình chỉ việc mua xe bằng bitcoin  vì lo ngại về việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch để khai thác bitcoin đang gia tăng nhanh chóng. Giá bitcoin đã giảm khoảng 5% trong những phút đầu tiên sau thông báo của Tesla.

Tesla từng tiết lộ rằng họ đã mua số bitcoin trị giá 1,5 tỷ đô la và có thể đầu tư vào nhiều bitcoin hoặc các loại tiền điện tử khác trong tương lai. Vào thời điểm đó, công ty cho biết họ sẽ bắt đầu chấp nhận bitcoin như một phương thức thanh toán cho các sản phẩm của mình. Sự hỗ trợ cho tiền điện tử từ Tesla đã góp phần làm cho giá tiền điện tử, bao gồm cả bitcoin và dogecoin, tăng vọt trong những tháng gần đây. Tuy nhiên mới đây Tesla đã đình chỉ việc mua xe bằng Bitcoin khi lo ngại về việc gia tăng nhanh chóng việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch để khai thác và giao dịch Bitcoin, đặc biệt là than.

Đại diện Tesla nhấn mạnh rằng tiền điện tử là một ý tưởng tốt ở nhiều cấp độ và hãng tin rằng nó có một tương lai đầy hứa hẹn, nhưng điều này không thể đi kèm với cái giá phải trả cho môi trường. Tesla sẽ không bán bất kỳ Bitcoin nào và dự định sử dụng nó cho các giao dịch ngay khi việc khai thác chuyển đổi sang năng lượng bền vững hơn.

Trong quý đầu tiên của năm 2021, Tesla đã mua “tài sản kỹ thuật số” trị giá 1,5 tỷ đô la, sau đó bán đi một lượng bitcon thu về 272 triệu đô la. Theo một hồ sơ tài chính từ Tesla vào ngày 26 tháng 4, lợi nhuận từ việc bán bitcoin  mang lại 101 triệu đô la lợi nhuận.

 

 

Minh Dũng

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

https://mexicoph24.life/# mexico drug stores pharmacies

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

https://canadaph24.pro/# canadian online pharmacy