17:02 - 10/11/2021 (GMT+7)

Suzuki Ciaz ngừng phân phối tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức thông báo ngừng phân phối mẫu xe Suzuki Ciaz tại thị trường Việt Nam, lý do…hết hàng và chờ phiên bản mới.

Theo đó, Suzuki Việt Nam có đoạn thông báo: “Chúng tôi chính thức thông báo hết hàng mẫu xe Suzuki Ciaz và rất tiếc phải tạm ngưng phân phối Ciaz một thời gian để nhập khẩu Ciaz đạt tiêu chuẩn khí thải EURO 5 góp phần bảo vệ môi trường”.

Kể từ 1/1/2022, Việt Nam áp dụng tiêu chuẩn khí thải với ô tô và xe máy lắp ráp, nhập khẩu đều phải đạt tiêu chuẩn khí thải mức 5, tức tương đương Euro 5 theo Quyết định số 49/2011 của Thủ tướng Chính phủ. Trong khi mẫu xe Ciaz hiện tại chỉ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4.

Xe-Ciaz-có-2020-phụ-tùng

Tuy nhiên, việc ngừng phân phối Ciaz “một thời gian và chờ phiên bản mới” nhằm đáp ứng được điều kiện tiêu chuẩn khí thải Euro 5 tại Việt Nam đó chỉ là một phần của lý do.

Bởi vì mẫu sedan Suzuki Ciaz phiên bản nâng cấp ra mắt thị trường Việt Nam từ cuối tháng 9/2020, kể từ thời điểm đó đến nay, mẫu xe này chưa đạt được doanh số như kỳ vọng. Khi doanh số cộng dồn trong năm 2021 chỉ ở mức 318 xe bán ra. Cũng như luôn góp mặt ở nhóm các mẫu xe bán chậm nhất hàng tháng theo số liệu từ VAMA.

Bên cạnh đó, Suzuki Ciaz vấp phải các đối thủ sừng sỏ khó có cửa cạnh tranh trên thị trường Việt trong phân khúc sedan hạng B, nơi là sân chơi của Toyota Vios, Honda City và Hyundai Accent.

Mặc dù Suzuki Ciaz là mẫu xe được nhập khẩu từ Thái Lan, có giá bán 529 triệu đồng có lẽ không quá cao so với mặt bằng chung trong phân khúc sedan hạng B, ở phiên bản nâng cấp đã được thay đổi các chi tiết tăng tính hiện đại. Tuy nhiên trang bị kém chính là điểm trừ so với đối thủ, mà ở đó trang bị cân bằng điện tử mang tính an toàn cao cho người sử dụng lại không được trang bị.

Song song đó, các mẫu xe của Suzuki chưa được người tiêu dùng đánh giá cao trong việc chọn lựa, ngoại trừ mẫu xe XL7 và các dòng xe tải nhẹ.

 

Ngọc Hân

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Заказать seo продвижение сайта https://seodelay.ru/ и услуги по продвижению сайта в

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://synthroidotp.online/]synthroid 150 mcg tab[/url]

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Написание дипломных работ https://diplompishem.ru/, курсовых и рефератов от лучших авторов. Заказать