04:53 - 13/06/2017 (GMT+7)

“Sướng” đê mê với Porsche Cayenne 3.0 V6 Supercharge

Nhắc đến cái thương hiệu danh tiếng Porsche thì ắt hẳn ai cũng biết đến cái khối động cơ đầy uy lực bên dưới nắp ca-po, không chỉ là coupe mà cả SUV cũng đem lại những giây phút “sướng” không thể tả khi cầm vô-lăng xe.

Chiếc xe mà tôi đang nói đến chính là SUV Porsche Cayenne. Lần này được vinh hạnh ôm vô-lăng để trải nghiệm đôi chút về chiếc xe này và đặc biệt khi phiên bản này được trang bị động cơ 3.0 V6 Supercharge cùng một số option đáng giá khác cho cả ngoại thất và nội thất thêm phần ấn tượng. Cung đường lần này di chuyển cũng tương đối ngắn từ Sài Gòn đi Phan Thiết và trở về nhưng cũng đủ để đọng lại trong tôi khá nhiều về chiếc SUV này.

Ấn tượng từ vẻ bề ngoài

Ấn tượng từ vẻ bề ngoài

Trước khi di chuyển, tôi có chút thời gian để nhìn ngắm vài chi tiết nổi bật ở cái thân xác bề thế nhưng đầy quyến rũ này. Phiên bản này mang gam màu khá nổi bật và mát mắt, đó là xanh Sapphire ánh kim và cái giá phải trả để khoác màu áo này lên chiếc Cayenne yêu dấu của bạn là hơn 60 triệu đồng. Ở Porsche, cá nhân tôi bị thu hút mãnh liệu khi nhìn ngắm cụm đèn pha. Hệ thống đèn của Cayenne hoàn toàn là LED, 04 góc xung quanh bóng đèn bi-xenon là 04 bóng LED chiếu sáng ban ngày tăng thêm sức chút từ phần đầu xe là dễ dàng nhận diện rằng: Đây là sản phẩm của Porsche. Ở phiên bản này, hệ thống đèn chiếu sáng của Cayenne còn được trang bị thêm option chiếu sáng theo góc lái giá trị khoảng 164 triệu đồng, tôi thực sự thấy option này xứng đáng được trang bị trên một chiếc SUV sang trọng, tăng thêm được tính an toàn. Cuối cùng là bộ la-zăng 21inch đa chấu kép đậm chất thể thao và thực sự đẹp.

Không gian của sự sang trọng

Không gian của sự sang trọng

Tiếp đến là nội thất, không gian sang trọng của các chất liệu cao cấp mở ra trước mắt tôi. Gần như toàn bộ được bọc da cao cấp và bên cạnh đó là tạo điểm nhấn bằng các chi tiết kim loại, vô-lăng bọc da là loại 03 chấu thể thao, tích hợp ngay trên đó chỉ vài nút bấm chức năng giải trí và đàm thoại rảnh tay, Cruise Control được tích hợp vào một thanh chức năng bên tay trái, phía dưới thanh nháy đèn pha. Ghế lái chỉnh điện 14 hướng cùng bộ nhớ ghế cũng là chức năng chọn thêm xứng đáng với giá trị khoảng 95 triệu đồng. Hàng ghế sau có thể điều chỉnh tới lui và ngã lưng ghế, điều hòa 04 vùng độc lập, cửa sổ trời toàn cảnh làm cho không gian nội thất thêm sang trọng và đẳng cấp.

Đẳng cấp ở khoang nội thất

Đẳng cấp ở khoang nội thất

Như tôi đã nói bên trên, ôm vô-lăng chiếc Porsche thực sự rất thú vị và ấn tượng và cũng đến lúc khởi hành. Cayenne được thiết kế mang đến tầm nhìn rất rộng và thoáng cho người lái, có vẻ to lớn bề thế nhưng khi ngồi vào vị trí lái bạn sẽ dễ dàng quan sát xung quanh xe cùng với sự hỗ trợ của các cảm biết xung quanh xe. Porsche Cayenne phiên bản này sở hữu động cơ 3.0L V6 Supercharge sản sinh công suất 333hp tại dải vòng tua 5.500 – 6.500rpm, mô-men xoắn cực đại 440Nm tại 3.000 – 5.250rpm, xe có khả năng tăng tốc 0-100km/h trong vòng 6.8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 239km/h. Cayenne được trang bị chế độ vận hành Onroad và Offroad, 03 chế độ lái Comfort, Sport và Sport Plus. Bên cạnh đó là hệ thống treo khí nén tự động có giá trị lên đến khoảng 207 triệu đồng, ngay khu vực điều khiển trung tâm sẽ có khu vực đảm nhiệm chức năng nâng hạ gầm xe khá ấn tượng với mức tiêu chuẩn cùng với 02 mức cao và 02 mức thấp.

Offroad ư, không vấn đề gì đâu !

Offroad ư, không vấn đề gì đâu !

Thú thật thì đây không phải lần đầu trải nghiệm sản phẩm của Porsche nhưng cứ mỗi lần như thế tôi vẫn bất ngờ và thích thú khối động cơ này. Chân ga của Cayenne cực nhạy và phản hồi từ phía động cơ cũng tốt. Hộp số tự động 08 cấp sang số gần như không hề hay biết. Và đặc biệt thế này, hộp số sẽ tự động về số thấp khi cảm nhận được người lái muốn tăng tốc. Cụ thể hơn, ở tốc độ 100km/h xe di chuyển trên cao tốc ở cấp số 08, tôi chỉ cần nhấn chân ga hơi sâu, động cơ sẽ tự động về số để đẩy cao tua máy động cơ giúp tăng tốc nhanh hơn, và về số nhiều hay ít sẽ tỷ lệ thuận với độ sâu chân ga khi bạn nhấn chân ga.

Chiếc SUV đầy tính thể thao

Chiếc SUV đầy tính thể thao

Đây là chỉ là những cảm nhận ban đầu khó phai nhất của tôi về chiếc Cayenne phiên bản 3.0L V6 SuperCharge này, song song đó thì chiếc xe còn rất nhiều điều thú vị để khám phá và Autonet sẽ có bài đánh giá chi tiết hơn về chiếc SUV thể thao và sang trọng này trên tạp chí phát hành số tháng 06/2017.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

https://catherineasquithgallery.com

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://filmy.lords.lat/ у вас есть возможность смотреть бесплатно сериалы и

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

В последнее время скрытый уровень интернета, вызывает все больше интереса и