- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Sáng đèn “Check Engine” trên Mazda3: Đã có nguyên nhân

Posted By sonhq On Tháng Tư 2, 2016 @ 10:25 chiều In Công nghệ,Hỏi đáp,Nổi bật Trang chủ,Tin doanh nghiệp,Tin tức,Trong nước,Tùy chọn | No Comments

Theo thông báo mới nhất từ Mazda Nhật Bản, nguyên nhân hiện tượng sáng đèn “Check Engine” (đèn báo kiểm tra động cơ) xuất hiện trên một số xe Mazda3 1.5L là do kim phun bị tắc nghẽn bởi muội than dẫn đến lượng nhiên liệu phun vào buồng đốt bị giảm.

Kết quả điều tra trên những xe có hiện tượng sáng đèn “Check Engine” cho thấy thành phần chính của muội than là Kẽm (Zn). Tuy nhiên, lý do tại sao lại xuất hiện muội than thì phía Mazda Nhật Bản vẫn đang tiếp tục tiến hành kiểm nghiệm và đánh giá.

Do đó để ngăn ngừa tối đa sự ảnh hưởng của Kẽm (Zn) đến hệ thống nhiên liệu, cục đăng kiểm đã chấp thuận cho VinaMazda và Mazda Nhật Bản tiến hành thay thế các phụ tùng có chứa thành phần Kẽm (Zn) trong hệ thống nhiên liệu bằng bộ phụ tùng cải tiến bao gồm ống dẫn nhiên liệu và các ống nối trong hệ thống nhiên liệu.

Cùng với biện pháp kể trên, VinaMazda vẫn tiếp tục áp dụng các biện pháp xử lý đã và đang thực hiện như vệ sinh kim phun bằng máy chuyên dùng và sử dung dịch làm sạch để giúp ngăn ngừa quá trình đóng muội than trên kim phun.

Hiện tượng sáng đèn Check Engine chủ yếu xuất hiện trên các mẫu xe Mazda3 1.5L

Hiện tượng sáng đèn Check Engine chủ yếu xuất hiện trên các mẫu xe Mazda3 1.5L

Phía Mazda Nhật Bản cam kết hiện tượng sáng đèn “Check Engine” không có bất kỳ nguy cơ nào ảnh hưởng đến chất lượng động cơ cũng như các vấn đề an toàn và khí thải của xe. Mặc dù vậy, hãng cũng khuyến cáo người dùng mang xe đến Trạm Dịch Vụ Ủy Quyền Mazda gần nhất để được kiểm tra & xử lý miễn phí khi xảy ra hiện tượng sáng đèn “Check Engine”.

Hiện tại, các kết luận cuối cùng và giải pháp xử lý triệt để hiện tượng trên vẫn đang được VinaMazda và Mazda Nhật Bản nghiêm túc điều tra để sớm đưa ra câu trả lời trong thời gian gần nhất.


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/sang-den-check-engine-tren-mazda3-da-co-nguyen-nhan/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.