10:04 - 22/06/2020 (GMT+7)

Range Rover Fifty – Phiên bản kỷ niệm 50 năm của Range Rover

Phiên bản kỷ niệm đặc biệt - Range Rover Fifty được ra mắt nhằm tôn vinh thành tựu 50 năm mà hãng xe Anh Quốc -Range Rover đã tiên phong dẫn đầu Thế giới bởi sự kết hợp hoàn hảo giữa ngôn ngữ thiết kế sang trọng và khả năng vượt mọi địa hình huyền thoại.

Range Rover Fifty giới hạn chỉ với 1.970 chiếc được sản xuất trên toàn cầu để đánh dấu năm ra mắt 1970 của mẫu xe mang tính biểu tượng Range Rover, với nhiều tuỳ chọn trong đó bao gồm 3 màu sơn di sản từ Trung tâm Chế tạo Phiên bản đặc biệt của Land Rover. 

RR_FIFTY_21MY_170620_02

Được xây dựng trên phiên bản Autobiography sang trọng, Range Rover Fifty có một số điểm nhấn bên ngoài độc quyền trong màu sơn Auric Atlas cũng như thiết kế mâm xe kích thước 22” độc đáo. Huy hiệu “Fifty” do Giáo sư Gerry McGitas OBE, Giám đốc Sáng tạo của Land Rover thiết kế riêng, sẽ xuất hiện tinh tế trên ngoại thất và xuyên suốt nội thất trên miếng huy hiệu độc đáo với ký hiệu “1 of 1970″ ở bảng điều khiển trung tâm, tựa đầu, táp lô và ốp bậc cửa.

RR_FIFTY_21MY_170620_23

Phiên bản đặc biệt Range Rover Fifty sẽ có tuỳ chọn thiết kế thân xe tiêu chuẩn và trục cơ sở dài dành cho khách hàng, kèm theo tuỳ chọn từ bốn màu ngoại thất được chăm sóc tinh xảo: Màu ghi Carpathian, màu đỏ Rosello, màu Aruba và đen Santorini. Với số lượng cực kỳ giới hạn, Trung tâm Chế tạo Phiên bản đặc biệt của Land Rover sẽ đemlại cho phiên bản đặc biệt Range Rover Fifty thêm tuỳ chọn ba loại sơn ngoại thất, được tái tạo từ di sản bảng màu sơn Range Rover nguyên bản năm 1970: màu xanh Tuscan, màu vàng Bahama và màu trắng Davos. Bên cạnh đó, một loạt các tùy chọn hệ truyền động sẽ có sẵn; các tuỳ chọn động cơ xăng, dầu diesel và thậm chí là phiên bản hybrid P400e.*

RR_FIFTY_21MY_170620_12

Trải qua 50 năm lịch sử, Range Rover đã đạt được nhiều thành tựu đầu tiên trên thế giới và hoàn thành nhiều chiến công ấn tượng. Đây là mẫu SUV đầu tiên có hệ thống truyền động 4 bánh toàn thời gian tại thời điểm ra mắt, và vào năm 1989 là mẫu xe truyền động 4 bánh đầu tiên trên thế giới được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Sau đó vào năm 1992, Rang Rover tiếp tục trở thành mẫu xe đầu tiên trên thế giới được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo điện tử (ETC) và hệ thống treo khí nén tự động - đem lại cảm giác lái tinh tế mà Range Rover vốn đã rất nổi tiếng, cả trên đường trường và đường địa hình. Vào năm 2012, Range Rover thế hệ mới nhất đã trở thành mẫu SUV đầu tiên trên thế giới có cấu trúc khung nhẹ hoàn toàn bằng nhôm, giúp mẫu xe này trở nên mạnh mẽ, linh hoạt và hiệu quả hơn trong vận hành.

Ngược dòng lịch sử

Vào giữa những năm 1960, trong nỗ lực cách mạng hóa thị trường mẫu xe 4×4 đang phát triển, giám đốc kỹ thuậtcho các dự án xe mới của công ty xe hơi Rover, Charles Spencer “Spen” King (cháu trai của những người sáng lập Land Rover), đã ấp ủ một kế hoạch kết hợp giữa sự thoải mái trên xe với khả năng vận hành trên đường của một chiếc Rover mang bản lĩnh vượt địa hình của Land Rover.

RR_Classic_1970_Location_Morocco_09

Việc phát triển nguyên mẫu mang tên 100-Inch Station Wagon đầu tiên đã bắt đầu vào cuối những năm 1960, với mẫu đầu tiên được chào đón khi ra mắt giới truyền thông thế giới vào năm 1970.

Chiếc xe cổ ban đầu được trích dẫn là một “tác phẩm mẫu mực của nền thiết kế công nghiệp”, khi mẫu xe này trở thành phương tiện đầu tiên được trưng bày tại Bảo tàng Louvre nổi tiếng thế giới ở Paris năm 1971.

RR_Classic_1970_Location_Morocco_05

Range Rover thế hệ đầu tiên (1970-1994) ban đầu chỉ có sẵn dưới dạng hai cửa, khi bắt đầu được bán ra thị trườngvào năm 1970. Trong suốt vòng đời 26 năm, mẫu xe phiên bản kinh điển này được tiếp tục phát triển với sự ra mắt của mẫu xe bốn cửa vào năm 1981, và sau đó thiết kế thêm hộp số tự động vào năm 1982. Range Rover phiên bản động cơ dầu đầu tiên bắt đầu xuất hiện từ năm 1986.

Range Rover thế hệ thứ hai được gọi là P38A, xuất hiện vào năm 1994 và có thể nhận ra ngay nhờ những đường nét thiết kế điển hình: mái nổi, nắp ca-pô và đuôi xe quyến rũ và các đường viền thân xe liền mạch; tất cả các chi tiết đặc trưng đó đều được tiếp nối cho đến ngày nay. Mẫu xe sở hữu hệ thống nội thất sang trọng hơn nhưng không ảnh hưởng đến khả năng vận hành huyền thoại trên đường trường cũng như đường địa hình. Sở hữu hệ thống treo có thể điều chỉnh độ cao được cải tiến cũng như động cơ dầu 2,5 lít và phiên bản động cơ xăng V8 3,9 và 4,6 lít, RangeRover mang lại hiệu suất cao hơn bao giờ hết.

RR_London2010_067

Range Rover thế hệ thứ ba (từ 2001-2012) đã mang đến vô số cải tiến đáng giá cho tất cả các phiên bản tiền nhiệm trong suốt khoảng thời gian 11 năm. Các cải tiến về mặt kỹ thuật bao gồm: thân đơn nguyên khối cứng hơn (thay thế khung gầm rời 4×4 truyền thống) và hệ thống treo độc lập hoàn toàn với lò xo khí nén được liên kết với nhau (tại thời điểm đó, gần như tất cả các xe 4×4 đều có trục cứng). Nội thất của những mẫu xe này được lấy cảm hứng từ nhữngvật dụng bằng gỗ tinh tế trên du thuyền cao cấp, ghế ngồi hạng thương gia trên các chuyến bay, được thiết kế tối ưu để cung cấp nhiều không gian thoải mái nhất và đem lại đẳng cấp sang trọng hơn.

27_RR40-HERITAGE-038_HR

Năm 2012, Range Rover thế hệ thứ tư và gần đây nhất đã ra mắt. Đây là mẫu SUV đầu tiên có cấu trúc hoàn toàn bằng nhôm nhẹ, giảm được 420kg trọng lượng so với thế hệ thứ ba tiền nhiệm. Với vô số cải tiến mới về khả năng vận hành trên đường địa hình như Hệ thống Phản ứng Địa hình™ 2 và Kiểm soát toàn bộ bề mặt địa hình, RangeRover còn phát triển thêm các động cơ Ingenium điện khí hóa mới hiệu quả, một phiên bản cắm sạc điện (PHEV), đồng thời có cải tiến lớn về hệ thống an toàn và thông tin giải trí đầy sáng tạo.

RR_FIFTY_21MY_170620_01_CPMS-Bahama-Gold_V2

Trong năm năm qua, Range Rover SVAutobiography đã ở đỉnh cao của các dòng sản phẩm, với những mẫu xe mạnh mẽ và tinh tế nhất trong lịch sử Range Rover. Được sản xuất bởi bộ phận Trung tâm Chế tạo phiên bản Đặc biệt của Land Rover, khách hàng có thể lựa chọn từ Range Rover SVAutobiography và SVAutobiography Dynamic – với động cơ V8 mạnh mẽ và không gian nội thất được thiết kế và chế tạo tinh xảo. 

 

Quốc Hiếu

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

даркнет открыт В последнее время даркнет, вызывает все больше интереса и

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Теневой уровень интернета: запретная территория компьютерной сети Темный интернет, тайная