14:33 - 11/09/2020 (GMT+7)

Xe GM sẽ kết nối 5G ở Trung Quốc

 

   General Motors có kế hoạch tung ra các loại xe có khả năng kết nối 5G cho người tiêu dùng Trung Quốc bắt đầu từ năm 2022, tạo cơ sở để mở rộng các công nghệ trong xe và kết nối của công ty.

Việc nâng cấp từ các phương tiện mới hiện tại có 4G LTE ở Bắc Mỹ và Trung Quốc sẽ cung cấp kết nối nhanh hơn cho các bản cập nhật từ xa hoặc qua mạng cũng như liên lạc với các phương tiện và cơ sở hạ tầng được kết nối khác. Qua đó sẽ kích hoạt tốt hơn các công nghệ như xe tự hành và hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến, phụ thuộc vào kết nối và lập bản đồ tiên tiến ngoài các cảm biến và radar trên xe. Julian Blissett, chủ tịch GM Trung Quốc, cho biết, tất cả các mẫu Cadillac mới và hầu hết các xe Buick và Chevrolet mới sẽ được trang bị kết nối 5G bắt đầu từ hai năm tới tại Trung Quốc. Ông đã công bố kế hoạch này như một phần của “Ngày công nghệ” cho khu vực.

106669912-1597845237283-GM_China_President_Julian_Blissett_speaks_at_GM_Tech_Day (1024 x 576)

GM từ chối thảo luận về kế hoạch triển khai các phương tiện kết nối 5G ở Hoa Kỳ. Nhưng với tầm quan trọng của Bắc Mỹ đối với nhà sản xuất ô tô, Hoa Kỳ có khả năng không quá xa so với Trung Quốc, quốc gia đã tích cực hơn trong việc triển khai công nghệ. GM có hơn 5,5 triệu xe được kết nối tại Trung Quốc, theo Blissett. Theo GM, con số này so với hơn 16 triệu người ở Mỹ. Blissett cũng cho biết công ty đang phát triển một hệ thống hỗ trợ người lái thế hệ tiếp theo, hiện được gọi là Super Cruise, có “công nghệ lái xe thông minh từ cửa đến cửa”. “Tầm nhìn cuối cùng của chúng tôi là một hệ thống sẽ cho phép vận chuyển rảnh tay trong 95% tất cả các tình huống lái xe,” GM cho biết trong một tuyên bố qua email. “Chúng tôi không có tên hoặc bất cứ điều gì cụ thể để thông báo ngày hôm nay, nhưng hãy chú ý theo dõi.”

Xe hơi ngày càng đòi hỏi mạng nhanh hơn để tăng cường kết nối, liên lạc giữa các phương tiện hoặc kết nối “V2V” và cơ sở hạ tầng, còn được gọi là “V2I”, chẳng hạn như thành phố thông minh và hệ thống đèn tín hiệu giao thông. Khả năng kết nối như vậy có thể cho phép một chiếc xe chuẩn bị dừng khi tham gia giao thông, cung cấp chỉ đường hiệu quả nhất và hỗ trợ ngăn ngừa tai nạn bằng cách biết chuyển động của các phương tiện xung quanh khác.

GM cho biết họ đang tăng tốc phát triển các giải pháp cho các phương tiện được kết nối thông minh, với chương trình “xe-cho-tất cả mọi thứ (V2X) toàn cầu đầu tiên được thiết lập để ra mắt trong năm nay” trên mẫu xe minivan Buick GL8 MPV dành cho Trung Quốc. Trước đó, công ty đã công bố kế hoạch cung cấp hệ thống liên lạc V2X trong một chiếc crossover phân khối lớn vào năm 2023 và cuối cùng mở rộng công nghệ này trong danh mục đầu tư của Cadillac.

Dũng Minh

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

india pharmacy https://indiaph24.store/# online pharmacy india mail order pharmacy india

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

http://mexicoph24.life/# buying prescription drugs in mexico

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

mexican mail order pharmacies: cheapest mexico drugs - mexican drugstore online

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Международный институт современного образования выполняет квалифицированную подготовку специалистов, он достоин вашего