- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Porsche mở rộng danh mục dòng xe điện Taycan

Posted By Quốc Hiếu On Tháng Hai 1, 2021 @ 11:29 sáng In Khám phá,Nổi bật Trang chủ,Phương tiện,Tin doanh nghiệp,Tin tức,Trong nước,Tùy chọn | No Comments

Porsche chính thức ra mắt phiên bản thứ tư của dòng xe saloon thể thao thuần điện Taycan. Đây là phiên bản tiếp theo bổ sung vào bộ sưu tập của Taycan gồm Taycan Turbo S, Taycan Turbo và Taycan 4S đã được ra mắt trước đó.

Với thiết kế đặc trưng, Taycan đã mở ra một chương mới cho kỷ nguyên tương lai. Đồng thời, mẫu xe vẫn giữ trọn vẹn ngôn ngữ thiết kế không thể nhầm lẫn của Porsche. Nhìn từ phía trước, mẫu xe trông bề thế và rộng hơn nhờ những đường gân nổi bật. Phần thân xe được định hình bởi đường mui xe thể thao vuốt thấp dốc xuống về phía sau, kết hợp hoàn hảo với thiết kế thân xe. Thiết kế cabin độc đáo, cột C phía sau thu vào trong và hai bên hông xe nổi bật nhấn mạnh hình dáng truyền thống của Porsche. Phần đuôi xe bổ sung nhiều chi tiết cải tiến như logo Porsche hiệu ứng kính được tích hợp vào dải đèn phía sau. 

So với các phiên bản khác, Taycan còn sở hữu một đặc điểm ấn tượng là mâm xe Taycan Aero 19-inch tối ưu tính khí động học và gá kẹp phanh sơn đen tĩnh điện. Cản trước và bộ khuếch tán không khí phía sau cũng được sơn đen tương tự như phiên bản Taycan 4S. Trang bị tiêu chuẩn của hệ thống đèn chiếu sáng là công nghệ đèn LED. 

Khoang lái hiện đại biểu trưng cho sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới với cấu trúc rõ ràng và kiến trúc hoàn toàn mới. Điểm cao nhất trên bảng điều khiển được hình thành bởi cụm đồng hồ dạng cong đứng độc lập, một thiết kế hoàn toàn tập trung vào người lái. Các yếu tố khác bao gồm một màn hình thông tin giải trí trung tâm 10,9 inch và tùy chọn màn hình dành cho hành khách phía trước.

Taycan được trang bị tiêu chuẩn nội thất da từng bộ phận và hai ghế trước chỉnh điện tám hướng. Mẫu xe có hai khoang hành lý: khoang phía trước có dung tích 84 lít và phía sau có thể mở rộng đến 407 lít.

Mẫu xe này được trang bị hệ thống dẫn động cầu sau đi kèm hai tùy chọn hệ thống pin: Hệ thống Pin Hiệu Suất (Performance Battery) được trang bị tiêu chuẩn giúp phiên bản này đạt công suất tối đa là 300 kW (408 PS) khi kết hợp Chức năng Tăng tốc (Launch Control); tùy chọn hệ thống Pin Hiệu Suất Cao (Performance Battery Plus) giúp phiên bản tiêu chuẩn đạt công suất tối đa 350 kW (476 PS). Công suất danh định của Taycan lần lượt là 240 kW (326 PS) và 280 kW (380 PS).

P21_0056

Là phiên bản mới nhất trong gia đình xe thuần điện, Taycan tiêu chuẩn thừa hưởng đầy đủ những tính năng mới và bao gồm tùy chọn thêm màn hình hiển thị trên kính lái và bộ sạc trên xe với công suất sạc lên tới 22 kW như trên các phiên bản trước đó.

Hệ thống Pin Hiệu Suất (Performance Battery) là bộ pin đơn được trang bị tiêu chuẩn, có tổng công suất là 79,2 kWh. Hệ thống Pin Hiệu Suất Cao (Performance Battery Plus) gồm hai bộ pin là tùy chọn có sẵn với tổng công suất là 93,4 kWh. Theo quy trình kiểm tra đồng bộ cho xe hạng nhẹ trên toàn cầu WLTP, phạm vi vận hành tối đa của Taycan khi trang bị hai hệ thống pin lần lượt là 431 km và 484 km.

Taycan tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 5,4 giây và không phụ thuộc vào công suất pin. Tốc độ tối đa của Taycan đạt 230 km/h, công suất sạc tối đa lên tới 225 kW (với Hệ thống Pin Hiệu Suất – Performance Battery) và 270 kW (với tùy chọn Hệ thống Pin Hiệu Suất Cao – Performance Battery Plus). Điều này đồng nghĩa là cả hai tùy chọn pin có thể sạc từ mức 5% lên 80% (mức sạc SoC) chỉ trong 22,5 phút và đủ để di chuyển quãng đường hơn 100 km chỉ sau 5 phút sạc. 

Khả năng tăng tốc ấn tượng, sức mạnh của một chiếc xe thể thao thực thụ và khả năng liên tục sinh công vượt trội là những ưu điểm mới nhấn mạnh sức mạnh của dòng xe Taycan. 

P21_0050

Mô-tơ điện đồng bộ nam châm vĩnh cửu được thiết kế đặt ở trục sau với chiều dài lõi 130 mm tương tự như trên phiên bản Taycan 4S. Bộ biến tần đặt trên trục sau hoạt động ở cường độ dòng điện lên tới 600A. 

Bên cạnh đó, mô-tơ điện đồng bộ nam châm vĩnh cửu ở trục sau được kết hợp với hộp số hai cấp. Tương tự các phiên bản khác của dòng xe điện Taycan, điểm nhấn công nghệ bao gồm hệ thống kiểm soát quá trình sạc thông minh cho đến thiết kế khí động học đặc trưng. Với chỉ số Cd 0,22, hình dáng được tối ưu hóa về mặt khí động học góp phần đáng kể vào việc giảm mức tiêu thụ năng lượng cũng như cải thiện phạm vi di chuyển. Công suất thu hồi điện năng tối đa đạt 265 kW.

Porsche có bước khởi đầu thành công khi tiến vào kỷ nguyên di động điện với hơn 20.000 chiếc Taycan được giao tới khách hàng trong năm 2020. Tại Na Uy, Taycan chiếm 70% trong tổng số xe Porsche được bán ra, từ tháng 11 đã có hơn 1.000 khách nhận xe Taycan và doanh số của Porsche tại Na Uy đã tăng gấp đôi. Mẫu xe thể thao thuần điện đã giành được hơn 50 giải thưởng quốc tế, tại tất cả các thị trường chiến lược gồm Đức, Mỹ, Anh và Trung Quốc. 

Phiên bản Taycan dẫn động cầu sau hiện đã có thể đặt hàng từ bây giờ với giá tiêu chuẩn là 4.760.000.000* Việt Nam Đồng.


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/porsche-mo-rong-danh-muc-dong-xe-dien-taycan/

URLs in this post:

[1] Porsche Taycan đã được giao đến tay khách hàng: https://autonet.com.vn/tin-tuc/porsche-taycan-da-duoc-giao-den-tay-khach-hang/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.