08:44 - 30/06/2017 (GMT+7)

Porsche điện hoá Macan, đặt mục tiêu đầy tham vọng

Porsche có vẻ như khá lạc quan khi được hỏi về việc liệu họ có khả năng dẫn đầu trong thách thức điện hoá đầy cam go hay không.

CEO Porsche, ông Oliver Blume, cho biết hãng đã đặt mục tiêu trở thành thương hiệu Đức có tốc độ chuyển đổi sang xe điện (EV) hàng đầu tại quốc gia này, vượt mặt các kình địch đầy tên tuổi như Volkswagen, Mercedes-Benz, Audi hay BMW.

Trao đổi với báo giới Đức, vị lãnh đạo cho biết ông tin tưởng rằng 50% tổng doanh số xe bán ra của Porsche vào thời điểm năm 2023 sẽ tới từ phân khúc EV. Một phần không nhỏ trong số đó được cho là tới từ phiên bản hoàn chỉnh của concept Mission E. Dự kiến ra mắt vào năm 2019, Mission E sở hữu thiết kế hiện đại, mới lạ nhưng vẫn không kém phần bắt mắt với công nghệ kỹ thuật tân tiến, tầm di chuyển đạt 500 km/mỗi lần sạc đầy. Bên cạnh đó xe cũng sở hữu công nghệ sạc nhanh chỉ trong 15 phút.

Porsche-Mission-E-8

Được biết sau khi chuẩn bị và ra mắt xong Mission E, Porsche sẽ chuyển hướng sang một mẫu crossover chạy điện hoàn toàn mới với phong cách thiết kế lấy từ dòng xe coupe. Thời gian phát triển và ra mắt dự kiến muộn hơn Mission E 1 tới 2 năm.

Blume cũng hé lộ rằng thế hệ Macan kế tiếp – mẫu xe bán chạy nhất vào thời điểm hiện tại của Porsche, sẽ ra mắt khách hàng của mình vào năm 2022. Điểm đáng chú ý là Porsche đang cân nhắc biến chiếc crossover chủ lực thành một mẫu xe điện hoàn toàn để đạt được tốc độ chuyển giao dự kiến. Hiện tại thương hiệu Đức bán được khoảng 95.000 chiếc Macan mỗi năm và con số này vẫn đang tăng lên.

Hải Long

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

ModaOK - лучший источник информации о моде, стрижках, татуировках и др.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

витрина промокодов 1xbet

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Ведущий подрядчик в области строительства и ремонта в Москве. На протяжении