Khác với bao lần lái thử để trải nghiệm các dòng xe mới, lần này chúng tôi quyết định trải nghiệm mẫu xe thể thao hạng sang Porsche Cayenne Coupe có sức mạnh 340 mã lực ngay chính cung đường… trong đô thị, nhằm chiêm nghiệm cuộc sống thường nhật của các chủ nhân nhà giàu mà chúng ta thường thấy rồi thầm ao ước!
Porsche, một thương hiệu xe hơi thể thao hạng sang đến từ nước Đức, một thương hiệu đã sản sinh ra rất nhiều kiệt tác xe hơi làm say đắm hàng triệu tín đồ trên đường đua lẫn đường phố thông dụng bởi tốc độ và thiết kế hoàn mỹ đến độ muốn chê cũng khó, dù là chi tiết nhỏ nhất.
Và Porsche Cayenne Coupe, là một trong những mẫu xe mới nhất trong gia đình Porsche tại Việt Nam. Cái tên Cayenne có lẽ đã quá quen thuộc với nhóm khách hàng cao cấp, ưa thích những mẫu xe hạng sang bấy lâu nay. Với phiên bản Coupe, mẫu xe toát lên được “chất chơi” của người trẻ, thể hiện được cá tính mạnh mẽ và đam mê tốc độ ngay từ cái nhìn đầu tiên. Porsche đã lại một lần nữa “đốn tim” khách hàng qua mẫu xe SUV thể thao thiên hướng Coupe này.
Porsche Cayenne Coupe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là: 4.931 x 1.983 x 1.676 mm và chiều dài cơ sở ở mức 2.895 mm. Xe có trọng lượng 2,03 tấn. Ở phần đầu xe, Porsche Cayenne Coupe vẫn theo thiết kế chung mới nhất mà hãng đang áp dụng cho hầu hết các mẫu xe Porsche. Đó là đèn pha Full LED ứng dụng công nghệ chiếu sáng ma trận và chiếu theo góc lái, đèn định vị ban ngày đặc trưng 4 bi LED ẩn trong đèn pha. Đèn xi nhan dạng LED ngang đặt thấp phía dưới. Đồng thời tính khí động học cao thể hiện qua các khe thoát gió cỡ lớn phía dưới cản trước.
Nhìn từ bên hông, thân xe toát lên được chất thể thao vốn có dành cho chủ nhân trẻ tuổi khi thiết kế vuốt ngược về phía sau kiểu Coupe đúng nghĩa. Gương chiếu hậu tích hợp đèn LED báo rẽ và có chức năng tự động gập điện. Mâm xe đa chấu kích thước lớn lên đến 22 inch là trang bị tuỳ chọn, mâm tiêu chuẩn kích thước chỉ 19 inch.
Ở phía sau, Porsche Cayenne Coupe phải thẳng thắn mà nói là sở hữu thiết kế quá đẹp mắt và sang chảnh. Hai cụm đèn hậu nối liền bằng dãy đèn LED không thể ấn tượng hơn, đèn hậu LED 3D cùng 04 bi LED định vị khó mà lẫn vào mẫu xe nào, trong khi đèn phanh trên cao cũng dạng LED ngang. Ngoài ra, hệ thống ống xả dạng pô kép hai bên là trang bị tuỳ chọn thêm có giá lên đến 166 triệu đồng. Mang đến chất thể thao hơn cho chiếc Porsche Cayenne Coupe mỗi khi nhìn từ phía sau.
Bước vào khoang nội thất chiếc Porsche Cayenne Coupe mới với hai tông màu xám bạc có giá đến gần 200 triệu đồng chủ nhân sẽ không khỏi choáng ngộp bởi độ thẩm mỹ và tính logic, các kỹ sư Porsche đã nghiên cứu ra những gì là tốt nhất dành cho người có tiền và biết chơi, vì thế chủ nhân dù là khó tính đến mấy cũng phải xiu lòng và xuống tiền. Có thể kể đến như vô lăng bọc da lộn nắm rất chắc tay và hút mồ hôi cực tốt, các nút bấm tinh chỉnh trên vô lăng bố trí hợp lý và dễ sử dụng. Màn hình hiển thị thông tin lái xe sau vô lăng đậm chất thể thao với thiết kế dạng tròn bắt mắt.
Song song đó, màn hình trung tâm kiêm nhiệm đa chức năng, vừa là giải trí và vừa là màn hình tinh chỉnh các tính năng của xe, bao gồm các chế độ lái, hệ thống giảm xóc, thông tin vận hành và bản đồ chỉ dẫn… Phía dưới khu vực cần số là những nút cảm ứng chức năng và tinh chỉnh điều hoà…
Bảng tap lô tô điểm bằng chiếc đồng hồ hiển thị chức năng nho nhỏ ở giữa cũng toát lên vẻ sang chảnh cho chủ nhân. Ghế bọc da đan xe vải dạng nỉ cao cấp ngồi rất thích. Ở hàng ghế phía sau, mặc dù là xe thiết kế hướng Coupe nhưng hành khách ngồi hàng ghế thứ 2 lại cảm thấy rất thoải mái và thoáng đãng, với chiều cao hơn 1,76 m nhưng vẫn trần xe vẫn chưa chạm lấy phần đầu hành khách.
Đó là điểm cộng dành cho Porsche Cayenne Coupe. Hơn nữa, hành khách có thể tuỳ chỉnh nhiệt độ, mức gió và hướng gió riêng biệt. Rèm điện 1 chạm cũng là trang bị ấn tượng trên mẫu xe này, đặc biệt thời tiết năng nóng như Việt Nam. Tuy nhiên, hàng ghế sau chỉ dành cho 02 người, ở giữa hàng ghế với chức năng tiện nghi dùng cho vị trí để các vật dụng.
Sau bao lần trải nghiệm những chiếc Porsche hạng sang khác trên những cung đường cao tốc, đường trường, thì nay chúng tôi quyết định thử làm “thiếu gia” một ngày, cùng nhau vận hành chiếc Porsche Cayenne Coupe mới len lỏi khắp các con phố đông đúc chật hẹp, cùng nhau nhăm nhi tách cà phê và ngắm phố phường. Để xem lái một chiếc xe thể thao hạng sang trong phố khó hay dễ!
Gạt tâm lý sang một bên, gạt sự yêu thích đam mê sang một bên, thay vào đó là sự tập trung và chăm chú trải nghiệm công tâm dành cho sản phẩm mới. Sau khi canh chỉnh ghế lái thoải mái một cách dễ dàng nhờ chỉnh điện 10 hướng, vần vô lăng rất thích tay qua lớp bọc da lộn. Nhìn ngó 1 vòng khu vực các nút chức năng để vận hành thêm tự tin, đúng 1 phút đã thuộc vào đầu và đi thôi.
Những cú nhích ga đầu tiên luôn đem đến kỷ niệm đáng nhớ nhất. Hãy tưởng tượng, 340 con ngựa phía trước đầu xe đã sẵn sàng kéo, chỉ cần nhấn ga là chiếc xe phản hồi ngay lập tức. Còn đi chậm thì sao? Mỗi khi len lỏi vào những con đường chật hẹp trong phố, tốc độ 10 – 20 km/h chiếc xe sang số rất mượt và trơn tru, người lái và hành cảm nhận sự dễ chịu đến khó tinh, không giật giật kiểu hung hăng, không yếu đuối mềm mại kiểu xe phổ thông. Mà đó là sự dung hoà tuyệt hảo của mẫu xe thể thao thương mại hoá.
Vô lăng khi đi chậm không thật sự nặng nề, xoay trở tương đối nhẹ nhàng và dễ dàng nhờ cột A thoáng đãng phía trước. Chưa kể Porsche Cayenne Coupe còn được trang bị Camera 360 đa năng, người lái có thể chọn hiển thị theo ý muốn và chỉ cần chạm nhẹ trên màn hình trung tâm.
Ra đường vắng, thử vít nhẹ chân ga và xe đang ở chế độ Normal, hộp số 8 cấp Tiptronic S kết hợp cùng khối động cơ 3.5L V6 Turbo mang đến sức mạnh 340 mã lực, mô men xoắn 450Nm ngay từ 1.340 vòng/phút nên chỉ trong cái nháy mắt đã vụt lên phía trước trong sự ngỡ ngàng. Mở thêm nút chức năng âm thanh ống xả, tiếng gầm gừ nghe rất đanh kèm theo tiếng “bắp rang” mỗi khi xe sang số cực kỳ phấn khích. Kim đồng hồ như dựng đứng, vòng tua may nhảy dứt khoát và các cấp số luân hồi đầy đê mê. Chuyển sang chế độ Sport, Sport Plus thì mỗi chế độ là một cảm giác rất khác biệt, cảm nhận rất rõ rệt từ động cơ, khung gầm, giảm xóc cho đến chân ga, chân phanh.
Quả thật, một cỗ máy như thế này mà không thử cảm giác vít ga thì rất hoang phí và uổn công. Porsche Cayenne Coupe sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, và điểm khác biệt so với những mẫu xe thể thao trứ danh khác của hãng là mẫu xe này với động cơ đặt trước, thay vì đặt giữa. Thời gian tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ 6 giây và tốc độ tối đa đạt 243 km/h.
Là một mẫu xe sang thể thao đầu bảng, vì thế công nghệ đi kèm cũng khá ấn tượng, bao gồm: Hệ thống quản lý lực kéo (PTM), thắng vi sai tự động (ABD), chống trượt (ASR), Hệ thống kiểm soát khung gầm Porsche 4D, Hệ thống kiểm soát độ ổn định của Porsche (PSM)…
Riêng gói thiết kế thể thao cao cấp dành cho Cayenne Coupe có giá lên đến 772 triệu đồng, đó chỉ là 1 trong hàng trăm tuỳ chọn để chủ nhân lắp vào xe. Và chiếc xe Cayenne Coupe này có giá đã bao gồm 1 số tuỳ chọn option đã có giá lên đến gần 7 tỷ đồng.
Porsche Cayenne Coupe tại Việt Nam có giá bán khởi điểm ở mức gần 5 tỷ đồng chưa bao gồm trang bị tuỳ chọn thêm để thoả cá tính riêng cùng chủ nhân. Với nhóm khách hàng thuộc tầng lớp thượng lưu trẻ tuổi thì Porsche Cayenne Coupe sẽ là sự lựa chọn cực kỳ ấn tượng, vừa thoả cá tính riêng, vừa thể hiện chất chơi đẳng cấp và tốc độ là có thừa trên mỗi cung đường.
Ý kiến của độc giả
0 bình luận