- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Porsche cảnh báo ảnh hưởng trầm trọng do thiếu hụt chất bán dẫn

Posted By Dũng Minh On Tháng Hai 25, 2021 @ 8:35 sáng In Nổi bật Trang chủ,Ô tô,Thế giới xe,Tin doanh nghiệp,Tin tức,Tùy chọn | No Comments

Giám đốc điều hành của Porsche cảnh báo rằng hoạt động sản xuất hàng ngày của nhà máy có thể bị ảnh hưởng trong những tháng tới do tình trạng thiếu chất bán dẫn toàn cầu “rất nghiêm trọng”.

“Chủ đề chất bán dẫn là một chủ đề rất nghiêm trọng vì toàn bộ ngành công nghiệp bị ảnh hưởng do nhu cầu lớn của ngành điện tử tiêu dùng và sự trở lại nhanh hơn của lĩnh vực ô tô. Công ti có khả năng bị ảnh hưởng trực tiếp mỗi ngày, vì vậy chúng tôi phải theo dõi rất sâu qua từng ngày ngày và từng thángdựa trên những gì chúng tôi có thể làm. Chúng tôi phải thư giãn ngắn hạn và tìm kiếm các biện pháp dài hạn”, Oliver Blume, giám đốc điều hành của Porsche, nói với CNBC “Squawk Box Europe” vào thứ Hai.

Nhận xét của ông được đưa ra sau khi doanh số bán ô tô toàn cầu tăng đột biến vào cuối năm ngoái trùng với sự thiếu hụt các thành phần chip thiết yếu. Sự thiếu hụt nguồn cung đã khiến các dây chuyền lắp ráp của ngành công nghiệp xe hơi dựa vào chip rơi vào bế tắc và tạm dừng sản xuất hàng trăm nghìn chiếc xe trên toàn thế giới. Nhu cầu đối với những con chip này (hoặc chất bán dẫn) đã tăng vọt trong đại dịch coronavirus khi người tiêu dùng sử dụng máy chơi game, máy tính xách tay và TV trong thời kỳ giảm tính di động. Giờ đây, nhiều sản phẩm trong số này – bao gồm một số máy tính xách tay Chromebook và bảng điều khiển thế hệ tiếp theo như Xbox Series X và PlayStation 5 – đã được bán hết hoặc phải chịu thời gian vận chuyển dài.

Chuỗi cung ứng

Theo các nhà phân tích, tình trạng thiếu chip đã ảnh hưởng đặc biệt đến lĩnh vực ô tô bắt nguồn từ huỗi cung ứng JIT mà ngành công nghiệp xe hơi đã dựa vào hàng thập kỷ để bảo toàn vốn. Khi được hỏi liệu Porsche có khả năng buộc phải xem xét lại mô hình chuỗi cung ứng này hay không, Blume trả lời: “Có. Điều đó rất quan trọng đối với tương lai khi nghĩ về chuỗi cung ứng”.

Cổ phiếu của Porsche, được liệt kê trên chỉ số Xetra Dax của Đức, tăng 15% tính đến thời điểm hiện tại. Giá cổ phiếu ít thay đổi trong 12 tháng qua.


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/porsche-canh-bao-anh-huong-tram-trong-thieu-hut-chat-ban-dan/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.