Porsche 911 Targa mới giá từ 8,240 tỷ đồng - Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine
10:03 - 11/06/2020 (GMT+7)

Porsche 911 Targa mới giá từ 8,240 tỷ đồng

Porsche 911 Targa mới giá từ 8,240 tỷ đồng

Mẫu xe thể thao mui trần Porsche 911 Targa mới với hai biến thể cùng giá bán dự kiến cho bản tiêu chuẩn từ 8,240 tỷ đồng cho phiên bản 911 Targa 4 và từ 9,170 tỷ đồng cho phiên bản 911 Targa 4S. 

Dấn ấn ngoại thất của phiên bản 911 Targa chính là các yếu tố thiết kế của thế hệ 992. So với phiên bản tiền nhiệm, thân xe rộng hơn rõ rệt ở các bánh phía trước và khoảng cách giữa cụm đèn LED, hai đường gân nổi bật trên nắp ca-pô trải dài ở phía trước kính chắn gió đặc biệt gợi lên thiết kế của những thế hệ 911 đầu tiên. Phía sau đặc trưng bởi cánh gió rộng hơn, mở rộng đa vị trí và dải đèn tinh xảo, tích hợp liền mạch. Ngoại trừ phần phía trước và sau, toàn bộ thân xe được chế tạo từ nhôm.

P20_0132_a3_rgb

Nội thất mang âm hưởng các phiên bản 911 Carrera và cuốn hút bởi các đường nét thẳng tắp và sắc sảo của bảng táp-lô cùng các cụm đồng hồ chìm. Đây là những chi tiết đã truyền cảm hứng cho thế hệ 911 từ những năm 70. Bên cạnh đồng hồ vòng tua trung tâm – ngôn ngữ thiết kế của Porsche – hai màn hình hiển thị mỏng, không viền được bố trí giúp mở rộng thông tin cung cấp cho người lái.

Một bộ chuyển đổi nhỏ gọn với 5 nút truy cập trực tiếp vào các chức năng quan trọng của xe được đặt ngay dưới màn hình trung tâm 10,9 inch của hệ thống Quản Lý Liên Lạc của Porsche (PCM). Các tính năng PCM tiêu chuẩn bao gồm dẫn đường trực tuyến dựa trên dữ liệu nhóm cũng như chức năng Connect Plus với Apple Car Play®.

P20_0189_a3_rgb

Hệ thống giảm chấn điều khiển điện tử PASM (Hệ thống Treo Chủ Động của Porsche) là một trong số trang bị tiêu chuẩn trên các mẫu 911 Targa mới. Hệ thống này tự động điều chỉnh các đặc tính giảm chấn nhằm tối ưu hóa sự tiện nghi và trải nghiệm lái tùy theo từng điều kiện vận hành, có hai thiết lập có thể điều chỉnh bằng tay là Normal và Sport.

Hệ thống Điều Phối Lực Kéo Vector Cao Cấp của Porsche (PTV Plus), bao gồm khóa vi sai điện tử phía sau với phân bổ mô-men xoắn biến thiên toàn phần, được thêm vào dưới dạng trang bị tiêu chuẩn cho Targa 4S và có sẵn dưới dạng tùy chọn trên Targa 4. Giống như các biến thể Porsche 911 thế hệ thứ tám khác, các mẫu Targa cũng được trang bị tiêu chuẩn chế độ lái trên mặt đường ướt của Porsche (Wet mode).

Các cảm biến được trang bị trong vòm bánh trước có khả năng phát hiện nước trên mặt đường và, nếu lượng nước đáng kể, tín hiệu trong khoang lái sẽ được đưa ra nhằm khuyến nghị cho người lái chuyển sang chế độ này. Khả năng phản hồi của hệ dẫn động được điều chỉnh phù hợp với điều kiện mặt đường để đảm bảo sự ổn định tối đa.

Thiết lập tính lái năng động cho phiên bản 911 Targa 4 bao gồm lốp 235/40 ZR trên bộ bánh xe hợp kim 19 inch ở trục trước và lốp 295/35 ZR trên bộ bánh xe 20 inch ở trục sau. Theo tiêu chuẩn, phiên bản 4S được trang bị lốp 245/35 ZR tại bộ bánh trước 20 inch và lốp 305/30 ZR trên bộ bánh xe 21 inch. Trên phiên bản Targa 4, việc giảm tốc được đảm nhiệm trên cả hai trục trang bị đĩa phanh 330 mm với gá kẹp phanh cố định 4 pít-tông liền khối. Gá kẹp phanh sơn màu đỏ trên Targa 4S có sáu pít-tông ở trục trước, bốn pít-tông ở trục sau trong khi đĩa phanh có đường kính 350 mm cả phía trước và sau. Phanh Gốm Tổng hợp của Porsche (PCCB) của Porsche có thể được đặt hàng dưới dạng tùy chọn. 

Tương tự như các phiên bản 911 Carrera, động cơ tăng áp boxer 6 xy-lanh 3,0 lít gia tăng công suất trên cả hai phiên bản 911 Targa, từ đó nâng cao hiệu suất và trải nghiệm lái hằng ngày. Động cơ được trang bị trên phiên bản 911 Targa 4 sản sinh công suất tối đa 283 kW (385 PS) tại 6.500 vòng/phút, tăng 11 kW (15 PS) so với phiên bản trước. Mô-men xoắn cực đại 450 Nm được phân phối trên dải vòng tua từ 1.950 đến 5.000 vòng/phút. Với công suất tối đa 331 kW (450 PS), 911 Targa 4S có công suất mạnh hơn 22 kW (30 PS) so với phiên bản trước và mô-men xoắn cực đại 530 Nm (tăng 30 Nm) trong khoảng 2.300 đến 5.000 vòng/phút.

P20_0134_a3_rgb

Hiệu suất của các phiên bản dẫn động 4 bánh toàn phần mới và hệ dẫn động trục trước được tối ưu hóa. Bộ ly hợp và vi sai được làm mát bằng nước và có đĩa ly hợp được gia cố, tăng độ bền cũng như khả năng chịu tải cao hơn. Mô-men xoắn truyền động được tăng cường tại bộ ly hợp giúp nâng cao độ chính xác và chức năng của hệ dẫn động trục trước. Nhìn chung, hệ dẫn động trục trước được cải tiến kết hợp với hệ thống Quản Lý Hợp Lực Kéo của Porsche (PTM) góp phần tạo ra lực kéo tốt hơn trên mọi điều kiện mặt đường.

Cả hai mẫu xe thể thao đều được trang bị tiêu chuẩn hộp số ly hợp kép tám cấp (PDK) và hệ thống Quản Lý Hợp Lực Kéo của Porsche (PTM) dẫn động bốn bánh thông minh giúp tối ưu cảm giác lái. Ngoài ra, 911 Targa 4S có thể được tùy chọn với hộp số sàn 7 cấp phát triển hoàn toàn mới, bao gồm gói kích hoạt thể thao Sport Chrono.

P20_0186_a3_rgb

Công nghệ cải tiến cũng đã được tích hợp để mở rộng phạm vi các tính năng cho cả hai phiên bản 911 và lần đầu tiên, Porsche InnoDrive được trang bị tiêu chuẩn, bao gồm chức năng kiểm soát hành trình chủ động. Nhờ chức năng Smartlift thông minh, khoảng sáng gầm xe có thể lập trình nâng lên một cách tự động cho nhu cầu sử dụng hằng ngày.

Danh sách các tùy chọn được bổ sung bởi một loạt trang thiết bị Tequipment của Porsche và các tùy chọn cá nhân hóa mới từ Porsche Exclusive Manufaktur. Porsche sẽ tiếp tục mở rộng các yếu tố hết hợp giữa phong cách truyền thống, thiết kế kinh điển và công nghệ hiện đại trong phiên bản đặc biệt của 911 Targa, phiên bản sẽ ra mắt trong tháng 6. 

Chí Thông

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Showroom xe Baic và Zoyte đầu tiên tại Sài Gòn

Minh muốn tư vấn mua xe 7cho z8L

Gói phụ kiện GT Edition cho Subaru Forester có giá từ 78 triệu đồng

Kính gửi đại lý SUBARU 19 Phan Văn Trị phường 7

Showroom xe Baic và Zoyte đầu tiên tại Sài Gòn

Showroom Zotye và Baic toạ lạc tại địa chỉ C5 đường