Mitsubishi Xpander tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu ở phân khúc MPV 7 chỗ đa dụng có giá bán dưới 1 tỷ đồng, trong tháng 3 vừa qua Xpander với 1.622 xe đã được giao đến tay khách hàng. Bán gấp đôi so với mẫu xe mới Toyota Veloz.
Theo số liệu từ Hiệp hội các Nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), tháng 03/2022 Xpander tiếp tục dẫn đầu phân khúc MPV 7 chỗ tại Việt Nam khi doanh số bán đạt hơn 1.622 xe. Ghi nhận mức tăng trưởng hơn 50% doanh số so với tháng 2.
Trong khi mẫu xe cạnh tranh trực tiếp đầy mới mẻ là Toyota Veloz chỉ bán được 649 xe, giữ vị trí thứ 2 trong phân khúc MPV 7 chỗ. Như vậy, Xpander trong tháng 03 đã bán hơn gấp đôi doanh số của Veloz.
Doanh số phân khúc MPV tháng 3
Mẫu xe | Doanh số tháng 3/2022 | Phiên bản & Giá bán |
Mitsubishi Xpander | 1.622 | 3 phiên bản; 555 – 670 triệu đồng |
Toyota Veloz | 649 | 2 phiên bản; 648 – 696 triệu đồng |
Suzuki XL7 | 312 | 1 phiên bản; 599,9 và 639,9 triệu đồng |
Suzuki Ertiga | 295 | 2 phiên bản; 495 – 549 triệu đồng |
Toyota Innova | 212 | 4 phiên bản; 771 – 971 triệu đồng |
Toyota Avanza Premio | 183 | 2 phiên bản; 548 – 588 triệu đồng |
Toyota Rush | 0 | 1 phiên bản; 633 triệu đồng |
KIA Rondo | 0 | 2 phiên bản; 559 – 655 triệu đồng |
Vị trí thứ 3 thuộc về Suzuki XL7 với 312 xe bán ra, so với tháng 2, mẫu xe giảm nhẹ về doanh số bán. Mặc dù XL7 vừa ra mắt phiên bản mới, tuy nhiên giá bán tăng từ 10 đến 50 triệu đồng tuỳ phiên bản có lẽ chính điều này đã làm khách hàng thêm đắn đo.
Ở vị trí thứ 4 là Suzuki Ertiga đã có bước đột phá doanh số trong tháng 3 với 295 xe bán ra, tăng mạnh so với tháng trước đó nhờ chính sách ưu đãi giá bán mạnh tay từ đại lý bán hàng.
Toyota Innova giữ vị trí thứ 5 với 212 xe bán ra trong tháng 3. Tăng 76 xe so với tháng 2. Trong khi mẫu xe Toyota Avanza Premio mới ra mắt với nhiều cải tiến đã bán được 183 xe, giữ vị trí thứ 6 trong phân khúc MPV 7 chỗ tháng 3. Hi vọng “thoát ế” đã dần nhen nhóm đối với cái tên Avanza.
Hai mẫu xe còn lại trong phân khúc MPV 7 chỗ đa dụng là KIA Rondo và Toyota Rush đã ngừng bán hoặc không có xe. Khả năng Rush sẽ dừng bán tại Việt Nam, trong khi Rondo đang chờ phiên bản mới trong thời gian tới.
Như vậy, phân khúc MPV 7 chỗ đa dụng có giá bán dưới 1 tỷ vẫn là sân chơi riêng của Xpander. Đồng thời, Xpander cũng nắm giữ vị trí thứ 6 trong Top 10 mẫu xe bán chạy nhất tại Việt Nam trong tháng 03 vừa qua.
Kể từ năm 2018 đến nay, Xpander luôn khẳng định vị thế dẫn đầu và là “vua phân khúc MPV 7 chỗ đa dụng” nhờ thiết kế cá tính nhờ ứng dụng ngôn ngữ “Dynamic Shield” hiện đại và trẻ trung, nội thất rộng rãi thoáng đãng cùng nhiều tiện ích và trang bị tiện nghi đáng giá dành cho gia đình.
Cộng đồng người sử dụng xe Mitsubishi Xpander lớn mạnh với hơn 60.000 người chính là điểm cộng xúc tác vô giá, tạo niềm tin lớn cho tập khách hàng mới yên tâm hơn khi sở hữu. Hơn nữa, Xpander có mức giá bán khá dễ tiếp cận, chỉ từ 555 triệu đồng cùng nhiều khuyến mãi hấp dẫn từ đại lý.
Trong khi một vài đại lý Toyota thời gian qua xuất hiện hiện tượng “bia kèm lạc” khi mua xe, đặc biệt đối với mẫu xe Veloz mới đã làm cho người tiêu dùng cảm thấy khó chịu. Theo Toyota Việt Nam, hãng đã yêu cầu các đại lý tuân thủ chính sách trên nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng. Người mua có thể liên hệ hotline của Toyota để tiếp nhận phản ánh. “Chúng tôi sẽ tiếp nhận và có biện pháp xử lý nếu phát hiện bất kỳ vi phạm nào từ đại lý”, hãng xe khẳng định trong thông báo.
Đây không phải lần đầu tiên Toyota Việt Nam chính thức lên tiếng về việc bán xe kiểu “bia kèm lạc”. Tuy nhiên hãng chưa có thông báo nào về đại lý vi phạm, hình thức chế tài cụ thể, dù trước đó cho biết đã “nhận được một số thông tin” phản ánh từ khách hàng.
Bên cạnh đó Suzuki tăng giá bán đáng kể cho mẫu xe XL7 từ 10 – 50 triệu đồng chính là tác nhân khiến mẫu xe này khó bứt phá doanh số trong thời điểm cạnh tranh đang tăng đáng kể.
Ý kiến của độc giả
0 bình luận